Chap 3 : Không cho vòng

92 7 2
                                    

Tắm rửa xong, cô ngồi lên bàn vạch ra một cuốn kế hoạch an toàn cho bản thân. 

Thứ nhất, tân trang lại mình cho giống với lúc đầu để nữ chính không nghi ngờ, nhuộm đen lại tóc mua thêm kính áp tròng mua thêm nhiều gói thuốc nhuộm phòng trường hợp bả phát hiện ra màu tóc mới của mình.

 Thứ hai, sắm thêm đồ cần thiết cho mạt thế. Nếu bà nữ chính chưa thay đổi hay chưa dám làm gì bây giờ thì mình sẽ thức tỉnh năng lực hệ kim còn bà ấy thức tỉnh năng lực hệ lôi nhưng nhờ vòng tay nên bà có thêm hệ thủy biến dị - băng. Còn bây giờ mình đã có được vòng tay nên  khả năng mình sẽ có thêm năng lực đó. Nói tới năng lực mới nhớ, không biết vì sao sau khi có vòng tay, tài bắn súng phi tiêu ném đồ vật của nữ chính tăng lên rất cao. trong truyện có chi tiết nữ chính cầm một sợi lông gà phi thôi mà  xuyên qua cả não tang thi.

Thứ ba là tìm cho mình một đội thật gần gũi, tin tưởng được và tránh xa cái đội sắp tới đón mình đi. Đội kia tới đón mình và nữ chính nhưng khi nghe thấy mình năng lực hệ kim thì lấy mình làm bia đỡ đạn, bắt đứa chân yếu tay mềm, trói gà không chặt đỡ cho lũ kia còn nữ chính thì lợi dụng cơ hội đó để cứu mình rồi tăng thêm lòng hảo cảm của mọi người với cô ta trong khi đó nữ chính khiến mình bị nhìn thành thứ vô dụng, vật cản đường. 

Thứ tư, cái này là xuyên vào đâu cũng phải có - tránh xa nam chính, nam phụ, nam lót đường, nam phản diện, bất cứ nam nhân nào có tên xuất hiện trong truyện - không nhỡ đâu gặp mấy tên đó chắc mình trở về với cát bụi mất.

 Thứ năm, chọn căn cứ Nam là căn cứ đầu tiên bị tấn công, lấy đó làm bàn đạp tăng thêm chiến tích của mình, cố gắng cứu càng nhiều người càng tốt, giết càng nhiều tang thi càng tốt.

Thứ sáu, chăm chỉ thu thập tinh thạch.

 Thứ bảy, dù làm gì cũng không được liên quan tới Bộ ( có nguy cơ làm cùng nữ chính rất cao ). 

Thứ tám, hiện tại tiêu tiền thật nhanh trước khi tới mạt thế, theo như trong truyện thì không gian trong cái vòng ngọc này có khả năng bảo quản đồ ăn rất tốt nên trong nay mai phải chất đầy đồ ăn chỗ này. 

Thứ chín, bất cứ làm gì cũng phải diễn sâu trước mặt các nhân vật trong truyện tránh bị nữ chính bắt gặp đề phòng hay hãm hại. 

Thứ mười, không làm bất cứ thứ gì liên quan tới nữ chính. 

Kết thúc kế hoạch ở dòng thứ mười cô thở dài đứng dậy kiểm tra lại tủ quần áo của mình. Thật may quá, gu quần áo của nữ phản diện giống gu mình thế là đỡ tốn công đi mua đống quần áo mình không thích rồi. Cô lấy toàn bộ quần áo đông quẳng vào trong không gian...v..v..  Tiếp theo là đồ trang điểm. đồ trang điểm thì đủ loại rồi, cái gì cũng màu hồng.

- Lạy chúa trên cao.....

Cô cầm từng thỏi son mở ra mà khổ sở. Tại sao, tại sao toàn hồng cánh sen ?  Cô cho hết son, phấn, tất cả đồ trang điểm vào túi rác cầm lên chạy ra ngoài. Từ trên sân thượng cô ném một cú ngoạn mục đưa túi rác về với đồng loại của mình trong xe rác vừa chạy. Ai ngờ hành động này bị nữ chính bắt gặp. 

- Chị, chị vừa vứt cái gì đi đấy ?

- A em gái, em làm gì ở đây ? _ cô thót tìm tránh xa ra

- Em chỉ ngẫu hứng lên đây xem thôi _ nữ chính đảo mắt xoi cô từ đầu đến chân nhưng khi nhìn thấy cái vòng trên tay cô thì mặt cô ta có vẻ vui hẳn lên.

- À thế thì thôi chị về phòng tránh làm hỏng tâm trạng của em. _ cô điều chỉnh lại trạng thái bày ra cái mặt vẻ khinh thường đi xuống.

- Chị, cái vòng này là ai cho chị vậy ? _ nữ chính nhanh chóng quay ra bắt lấy tay cô

- Em biết làm gì ? _ cô giật mạnh tay mình vào rồi lau đi làm như vừa bị cái gì bẩn chạm phải

- Em chỉ thấy nó rất đẹp thôi nhưng nó không hợp với vẻ đẹp tài sắc của chị nó quá tầm thường, chị không nên đeo thứ tâm thường lên người nó sẽ làm mất đi vẻ đẹp của chị nên chị nên vứt nó đi _ nữ chính làm vẻ nịnh hót tâng bốc cô lên trời

- Rất xin lỗi nhưng chị thích cái vòng này, không phiền đến em quan tâm _ nếu là nữ phản diện trước chắc chắn sẽ vứt cái vòng đi ngay nhưng không may cho cô ta cô không phải nữ phản diện

- Nhưng mà chị... _ thấy cô không có ý định vứt cái vòng đi thì nữ chính càng hoảng còn lộ rõ một tia lo sợ trên mặt không hổ danh là câu nói trong truyện của nam chính : " Tất cả các suy nghĩ của em đều được viết hết lên mặt em rồi "

Cô không quan tâm bỏ đi về phòng bỏ lại nữ chính ngơ ngác trên đó. Về phòng cô chốt cửa lại ngồi suy nghĩ. Có thực sự là nữ chính rất thông minh không hay do nữ chính may mắn. 

- Mệt rồi đi ngủ. Mai đi shopping 

Cô ngã ra giường tóm lấy chăn đắp đi ngủ

Bên ngoài Hạ Uyển trừng mắt nhìn về phía cửa phòng cô.

- Cô ta không giống như bình thường. Mình phải tìm hiểu thêm.

Hạ Uyển lạnh lùng nhìn chằm chằm cửa phòng một lúc rồi mới rời. Cô đi thay cho mình một bộ đồ thoải mái rồi rời khỏi nhà.


Xuyên vào tiểu thuyết nữ phụWhere stories live. Discover now