Chương 29: Chân tướng

2.2K 61 3
                                    

Cửa vẫn đóng chặt. Không thể đi vào.

Giang Dạ Bạch hô hoán vài tiếng, cũng không thấy đáp lại. Xem ra trên cửa này cũng có pháp thuật, không thể truyền tin. Sau khi hiểu ra, Giang Dạ Bạch liền lấy ra kiếm tuệ của Chu trưởng lão, gõ lên cửa, sau đó mỉm cười: "Thục Sơn đệ tử Giang Dạ Bạch, nghiệp chướng nặng nề, cầu vào động nghĩ lại."

Trên cửa, hai chữ "Phản Tư" lóe lên một chút, sau đó, cạch một tiếng, cửa mở.

Giang Dạ Bạch không nóng lòng đi vào, mà là nhòm ngó qua cửa xem xét bên trong trước, so với nơi ở của các đệ tử Thục Sơn hủ lậu một nghèo hai trắng kia, điều kiện của động Phản Tư ngược lại tốt hơn rất nhiều, ít nhất có giường có bàn, còn có nước.

Nước là từ nhũ đá phía trên hang nhỏ xuống, vừa vặn nhỏ vào một cái bàn đá vòng tròn. Tí tách tí tách, thanh âm trong trẻo.

Trừ cái đó ra, không thấy bóng người.

Giang Dạ Bạch thật cẩn thận bước chân, thấp giọng kêu: "Sư huynh? Cảnh Nguyên sư huynh? Cảnh..." Vừa gọi đến đây, phía sau đột nhiên có hai cánh tay áp đến, một phen chặn ngang giữ nàng lại, đồng thời, dòng khí ấm áp phun ở sau gáy, tiếng động sâu kín: "Tiểu sư muội, ngươi còn dám tới ..."

Cả người Giang Dạ Bạch tóc gáy đều dựng thẳng lên, nhưng vẫn miễn cưỡng cười nói: "Aha, a ha ha ha, ta biết sư huynh hiện tại hận ta, cho nên ta một mình đến chịu tội thôi!"

"Ồ?" trên cánh tay Cảnh Nguyên dùng sức, kéo nàng lại gần, "Ngươi tính chịu tội như thế nào?"

"Sư huynh, có chuyện từ từ nói..." Giang Dạ Bạch cực lực đẩy tay hắn ra, xoay người giơ giỏ lên, "Ta đem theo lễ vật đến, sư huynh vừa thấy liền biết."

Trong ánh sáng u ám, Cảnh Nguyên tóc rối tung, ngoại bào cởi lúc trước cũng không khoác lại, vẫn duy trì bộ dáng khi bị khóa trụ như trước, chỉ mặc một áo trong đơn bạc (nguyên là « áo sơ mi » nhưng ta chả hỉu sao lại có áo sơ mi vào cái thời không này nữa). Nhưng mà, màu áo như sương, ánh lên mặt mày của hắn càng phát ra thâm đen, hơn nữa liếc xuống xương quai xanh, loang loáng như ngọc, thoạt nhìn, đúng là ngon miệng không đỡ được.

Giang Dạ Bạch âm thầm nuốt nước miếng một cái.

Ánh mắt Cảnh Nguyên nhìn về phía giỏ trong tay nàng, không chút để ý lật vải che phía trên ra, một con mèo tam thể nhỏ liền như vậy "Meo meo" một tiếng nhảy ra.

Cảnh Nguyên cả kinh, vội vàng tránh né, nhưng pháp thuật của hắn bị khóa, giờ phút này chỉ là một người thường, sao địch lại mèo kia thân pháp như điện, lúc này bị bắt được vạt áo, xoạt xoạt vài tiếng, ngực liền có hơn vài vết máu.

Mèo nhỏ thuận thế rơi xuống, quay đầu, mắt lộ ra hung quang.

Cảnh Nguyên kinh thanh nói: "Đây là cái gì!"

"Không có gì." Giang Dạ Bạch chậm rì rì đáp, "Chỉ là nhìn xem sư huynh có phải thật sự không có pháp thuật hay không mà thôi."

Cảnh Nguyên cúi đầu, phát hiện vết máu trên ngực bị mèo cào ra đang chậm rãi khuếch tán, máu đen thùi chảy ròng ròng trào ra, nháy mắt đã ướt sũng  áo trong. Hắn một tay ôm ngực, một tay chỉ vào nàng, "Tiểu sư muội! Ngươi vì sao không chỉ một, mà lại tới ba lần hại ta!"

TIÊN LÔI CUỒN CUỘN ĐẾN - Tác giả: Thập Tứ Khuyết (full) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ