Chương 11: Ma lực

3.7K 103 0
                                    

Tiên khí còn chưa luyện thành, đã rước lấy ma lực?

Đồng thời biến mất, còn có thùng nước của nàng.

Mà ngay lúc này lại đang nằm ở trong tay Cảnh Nguyên, nhìn sao cũng chẳng thấy hợp chút nào cả.

Hoa Âm Túy cười ngượng ngạo: “A, thì ra là Cảnh Nguyên sư huynh… Bọn muội chỉ tùy tiện ra ngoài hóng mát, sẽ quay trở về ngay. Sư huynh đang… gánh nước?”

“Ừ.” Cảnh Nguyên dáng vẻ tự nhiên đi đến bờ đầm, thả thùng vào trong đầm nước, khom lưng nhẹ nhàng nhấc lên. Giang Dạ Bạch ở bên trong kết giới bỗng cảm thấy một luồng sức hút khổng lồ cuốn tới, nàng chưa kịp phản ứng gì, cả người đã bị hút vào trong thùng.

Trước mắt nước ngập trời, nàng đang hoảng hốt, lại phát hiện kết giới Cảnh Nguyên bày ra lúc trước vẫn còn, bởi vậy người dù ở trong thùng, nhưng không dính một chút nước nào.

Cảnh Nguyên múc nước xong, khẽ mỉm cười với hai người Hoa – Bạch: “Trời sắp tối rồi, đừng về muộn quá.” Dứt lời, quay người rời đi.

Hoa Âm Túy vội nói: “Tạm biệt sư huynh.”

Bạch Liên nói: “Sao muội không gọi huynh ấy lại?”

“Sao muội phải gọi huynh ấy lại?”

“Muội nói Ngôn Sư Thải là yêu quái biến thành, chuyện lớn như vậy muội phải nói cho sư huynh chứ!”

“Tỷ tỷ… Xin đừng lần nào cũng dùng tinh thần chính nghĩa của tỷ vào những chuyện thế này, được không…”

Tiếng hai người tranh chấp ở phía sau càng lúc càng xa, Cảnh Nguyên thoáng cười khẽ, không nói gì, bước nhanh trở lại tiểu viện, đặt thùng nước xuống đất.

Giang Dạ Bạch ở dưới đáy thùng, cách làn nước ngẩng đầu nhìn hắn. Gương mặt hắn bập bềnh theo sóng nước, mơ mơ hồ hồ, chỉ riêng đôi mắt, lại đen như thế, sáng như thế, chăm chú nhìn mình phảng phất như có thể xuyên thấu linh hồn.

Tinh thần như ngọc, dịu dàng như nước, không ai sánh bằng.

Giang Dạ Bạch đành phải cụp mắt xuống, không dám đối mặt.

Tiếng nước rào rào rào vang động bên tai, nàng được vớt lên, kết giới ra khỏi thùng trong nháy mắt phình ra và tan biến. Đến khi nàng ngẩng đầu, liền phát hiện mình đã khôi phục kích thước ban đầu, đứng ở ngoài thùng không chút thương tổn.

Mặc dù không hiểu rõ lắm, nhưng cũng biết rằng đây nhất định là pháp thuật cực kỳ cao thâm.

Thực ra đối với việc tu chân thành tiên gì gì đó, Giang Dạ Bạch vốn không hề có hứng thú, nhưng bị ép lên thuyền, lại không ngừng có những cuộc gặp gỡ lạ kỳ, chứng kiến đủ loại pháp thuật, dù tính nàng có lười nhác, cũng không cầm được nảy sinh mấy phần hiếu kỳ cùng ao ước ——

Nếu như, sẽ có một ngày, ta cũng có thể như thế…

Chỉ là giả thiết như vậy, lại đem đến cảm giác kích động mà bản thân hiếm khi có được.

TIÊN LÔI CUỒN CUỘN ĐẾN - Tác giả: Thập Tứ Khuyết (full) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ