Dành cho những người lười biếng

117 4 3
                                    

Những thứ tôi sắp viết đây tất cả mọi người đều nên đọc, đặc biệt là những người lười biếng.

Tôi biết là tôi chẳng phải ba mẹ người thân của bạn, cũng chẳng quản thúc được bạn đâu, nhưng đứng với góc độ một người quan sát, tôi thấy rằng có rất nhiều điều trong cuộc sống bạn nên chấn chỉnh lại.

Hôm nay tôi muốn nói đến việc lười biếng.

Chắc là ai cũng biết lười biếng là một tính xấu, nên điều chỉnh lại cho bản thân siêng năng hơn.

Lười biếng thường có 2 loại người:

Thứ nhất, gia đình vốn đã chu cấp cho quá nhiều thứ khiến bạn ỷ lại và trở nên lười.

Thứ hai, những người học quá giỏi sẽ đâm ra kênh kiệu, cho rằng người khác còn lâu mới đuổi kịp mình, cứ từ từ mà làm, mà học. Lâu dần cũng thành thói quen. Thế là cũng sẽ lười biếng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự lười biếng. Mà điển hình là hai nguyên nhân kể trên cũng khá phổ biến.

Sau đây tôi sẽ lấy hai ví dụ đối lập nhau cho các bạn hiểu rõ:

VD1: Hôm nay, bạn đi học thêm ở nhà thầy cô mà bị cúp điện. Trời nóng như cái lò bát quái nhốt Ngộ Không. Thầy cô cũng chẳng có quạt dự phòng. Thế bạn sẽ làm thế nào?

Trong trường hợp này, hai loại người khác nhau sẽ có hai cách xử lí khác nhau:

Đối với những người siêng năng, cần cù và chăm chỉ, chắc chắn họ sẽ ở lại và học tiếp. Cho dù trong lúc ngồi học mồ hôi đứa nào đứa nấy chảy ròng ròng như sông Mê Kông!

Còn với những con người lười biếng thì hoàn toàn ngược lại. Vừa chạy xe vào đến cửa, nhớ ra : À, hôm nay cúp điện. Vào hỏi thầy thì thầy bảo không có quạt dự phòng. Thế là quay xe ra về, còn nhắn nhủ với mấy đứa bạn: chép bài đi rồi cho tui mượn!

Hoặc có một số nhỏ khác sẽ ba phải  và hùa theo những đứa siêng năng vì muốn thầy vui cho dù trong lòng không muốn học. Cái nội tâm của nó sẽ kêu gào thế này: trời nóng như Hỏa Diệm Sơn thế này thì có học cũng chẳng học vào đâu... Thế là chẳng hiểu sao cuối năm đi thi nó bảo là bài này thầy chưa dạy sao trong đề lại có mới hay!

Cho nên, đừng lười biếng và cũng nên rèn luyện tính siêng năng đi bạn ạ!

Tôi có một cách rất hay được các bạn trong khối rất hay áp dụng và thành công.

Các bạn biết Bullet Journal chứ? Đó chỉ như một cuốn sổ tay nhỏ hay một cuốn nhật kí kute của riêng bạn.

Bạn có thể lên lịch trình trong vòng một tháng hay một quý và ghi theo cách bạn dễ hiểu nhất vào đó. Mỗi ngày, khi có công việc hay nhiệm vụ gì mới, các bạn chỉ cần ghi thêm và thực hiện chúng như trong Bullet Journal đã ghi. Hãy trang trí nó thật đẹp để bạn cảm thấy có động lực hơn khi làm việc nhé!

Lời cuối, cho phép tôi nhắc nhở các bạn rằng: đừng bao giờ ngừng siêng năng! Bởi siêng năng sẽ biến bạn trở thành một người thành đạt và trở nên thành công hơn bao giờ hết.

Thân

Phèn

Triết Lý Sống Của TôiWhere stories live. Discover now