Cuộc sống là thế đó! Hãy tập chấp nhận đi!

145 7 3
                                    

Cuộc sống luôn là một bức tranh muôn màu muôn vẻ, nên việc ta vẽ gì lên đó cũng là một vấn đề lớn.

Muốn có bức tranh đẹp, điều đầu tiêm mà bạn làm là gì? Đối với tôi, tôi chỉ cần hoàn thiện nó theo cách đơn giản nhất là được.

Có nhiều nghĩ rằng: sao mình không thể hoàn thành theo một cách phức tạp hay sáng tạo hơn?

Có thể, nhưng vì tôi vẫn là một người vô danh, vẫn chưa có bất kỳ một bước tiến quan trọng nào trong cuộc sống, nên chỉ cần vẽ một cách đơn giản nhất lên bức tranh đó là được.

Vẽ đơn giản không có nghĩa là vẽ nghuệch ngoạc hay vẽ một cách không nhiệt tình, mà ta vẫn phải vẽ một cách tận tâm.

Lấy ví dụ, trong lớp tôi có một cậu bạn rất có tiềm năng trong việc "sáng chế tất cả mọi thứ" từ những quả bom tự chế hay cây quạt bằng pin mát mẻ trong lúc lớp cúp điện nóng nực.

Vậy là cậu bạn ấy có thể trở thảnh một "họa sĩ tài năng" và có thể cầm bút vẽ bức tranh theo ý tích cực mà mình muốn rồi. Thật đơn giản!

Nhưng cậu bạn ấy lại không có ý chí học hành, ngày nào cũng chỉ chép bài rồi để đó và không học thêm gì cả, thế là chẳng phải bạn ấy đang tự hủy hoại những ý tưởng cao đẹp đã suýt thì vẽ thành một bức tranh hay không?

Nói tóm lại, tất cả chúng ta vốn dĩ đã là một họa sĩ tài ba, cái quan trọng là chúng ta có biết tận dụng cái tài năng đó để vẽ nên một bức tranh đẹp hay không thôi?

Tôi viết những dòng này cũng chỉ như là cuốn nhật ký và một số châm ngôn sống của tôi, còn cuộc sống: Vẫn là do bạn quyết định!

Hay cùng vẽ nên những bức tranh thật đẹp cho cuộc đời vốn đã đẹp này nhé!

Thân

Phèn

Triết Lý Sống Của TôiWhere stories live. Discover now