CHƯƠNG 4

268 10 1
                                    

Tuy rằng trong thâm tâm luôn kỳ vọng Hiên Viên Tây Thành sẽ vĩnh viễn bên cạnh mình, nhưng Đoạn Thuấn Kiệt biết đó chỉ là giấc mộng đáng thương của mình mà thôi. Bùi Tấn Thiên phái đại nội cao thủ nhanh chóng tìm hai người, hộ tống bọn họ trở về Thục đô.

Dựa theo kế hoạch dự kiến của Hiên Viên lập tức chuẩn bị tấn công Khánh An thành, nhưng Bình Thiên giáo ngoài ý muốn quấy rầu kế hoạch của y. Bởi vì vẫn có thương tích trong người, Đoạn Thuấn Kiệt bị cấm tham gia hội nghị quân sự, cả ngày chỉ chán nản ngồi ở doanh trướng của mình, khiến hắn cảm thấy chính mình nhanh chóng sẽ nổi điên.

Thương thế trên người cũng chậm rãi tốt hơn, nhưng vết thương trên cánh tay phải vẫn thủy chung chưa khỏi hẳn. Tuy rằng mời biết bao danh y trong thành, nhưng đại phu nào cũng nói đều do tổn thương thần kinh ở tay, tuy rằng không hoàn toàn phế bỏ nhưng khẳng định không còn linh hoạt như trước.

Đối với võ sĩ mà nói không thể cầm kiếm có ý nghĩa gì? Đoạn Thuấn Kiệt tự nhiên rõ ràng. Nếu không gặp Hiên Viên hắn sẽ không để ý đến vết thương của mình, nhưng tài năng của hắn là lí do duy nhất Hiên Viên lưu lại mình, nếu ngay cả điều này cũng không giữ được chỉ sợ sẽ mau chóng bị vứt bỏ.

Không thể nói với người khác, Đoạn Thuấn Kiệt ngày càng sợ hãi, hắn dần dần không dám gặp mọi người, sợ ai đó sẽ đem tình hình của mình nói với Hiên Viên, mỗi ngày đều liều mạng luyện tập để cánh tay có thể khôi phục linh hoạt, kết quả ngày càng uể oải.

Nhưng mà chuyện hắn sợ hãi nhất cũng đã xảy ra, một ngày nọ, Hiên Viên trở về Thục đô, việc đầu tiên Hiên Viên làm là vào doanh trướng của Đoạn Thuấn Kiệt.

"Tây Thành. . . . . ." Chợt nhìn thấy gương mặt xinh đẹp của người nọ, Đoạn Thuấn Kiệt nhịn không được kinh hỉ, lập tức phấn chấn mà ngừng chuyện đang làm.

Hiên Viên nhìn qua một lược, liếc mắt nhìn Đoạn Thuấn Kiệt một cái liền tới bên giường ngồi xuống.

"Nghe đại phu nói tay phải của ngươi có chút vấn đề?" Vừa mở miệng Hiên Viên đã đi thẳng vào vấn đề bị thương của Đoạn Thuấn Kiệt, làm hắn nhất thời có chút bối rối.

"Nào có. . . . . . Chính là khôi phục có chút chậm thôi, qua một thời gian sẽ hoàn toàn tốt." Ngoài miệng tuy nói như vậy, theo bản năng tay phải của Đoạn Thuấn Kiệt co rúm lại.

"Phải không?" Ánh mắt như dò xét, Hiên Viên tới trụ tay trái của hắn, tay còn lại nắm lấy ngọc bội trên cổ hắn mà giật xuống, "Không có việc gì liền tới mà lấy a!"

Ngọc bội đó vốn là tín vật Hiên Viên đưa cho hắn trước đây, từ lúc đó ngọc bội chưa bao giờ rời khỏi, đột nhiên bị lấy đi tâm liền lo lắng, nhưng mặc dù giãy dụa như thế nào tay vẫn không thể nâng lên, càng sốt ruột càng không được.

Nhìn Đoạn Thuấn Kiệt gấp đến nổi trên trán đều tràn đầy mồ hôi, ánh mắt Hiên Viên khẽ động, lập tức buông lỏng tay trái của hắn, nhìn Đoạn Thuấn Kiệt dùng tay trái đỡ ngọc bội, xấu hổ nhét vào lồng ngực.

"Leng keng", Hiên Viên rút trường kiếm bên mình đưa cho Đoạn Thuấn Kiệt, lạnh lùng nói: "Cầm, tùy tiện múa vài thức cho ta xem."

[ĐM] Khuynh Quốc Anh HùngKde žijí příběhy. Začni objevovat