Chương 18

2.9K 37 3
                                    

  Có người trời sinh để làm lãnh đạo, đối với quyết định của bản thân cố chấp không thôi. An Hảo nhìn ai kia đang ngồi ở ghế lái, mặt không ý vị mà nhìn cô, rõ ràng là không nói điều gì, nhưng luồng không khí xung quanh hắn như những phần tử khủng bố đang không ngừng gào thét: nhanh tuân lệnh, nhanh tuân lệnh!

Chung Tình ngồi ở ghế sau quay cửa xe xuống ngoắc tay với cô: "Chị An nhanh lên! Em đói muốn chết luôn rồi này!"

An Hảo thở dài, chấp nhận lên xe.

Chung Ý đưa bọn họ đến một nhà hàng Nhật. Thật ra thì đối với thức ăn Nhật, An Hảo cảm thấy chỉ là chấp nhận được chứ cũng không mấy hứng thú, ăn qua loa vài miếng sushi là được rồi. Khẩu vị của người Nhật có chút khác, hơn nữa họ lại thích ăn thức ăn sống, nên đối với người có khẩu vị thường thường và cũng không ăn thức ăn sống như An Hảo mà nói thì có chút hành hạ. Cũng từng ăn thức ăn Nhật là vì bất đắc dĩ phải tiếp khách hàng, cũng đã từng đến nhà hàng này. Cho dù An Hảo không thích thức ăn Nhật, nhưng cũng không thể không thừa nhận mùi vị thức ăn ở đây vô cùng truyền thống, Chung Ý thật biết chọn địa điểm.

Sau khi ngồi xuống, An Hảo liền nhập thiền*. Còn bộ dạng Chung Tình lại rất vui vẻ, dường như cũng thích ăn thức ăn Nhật. Nghĩ đi nghĩ lại, An Hảo vẫn là viện cớ đi toilet để gọi điện cho Lí Mộc.

"Này, cọc gỗ đang làm gì đấy? Em tan việc rồi!"

"Trễ thế, ăn tối chưa?"

"Đang định ăn đây."

"Ừ, vậy em ăn cơm đi, về đến nhà gọi điện cho anh, đi đường nhớ chú ý an toàn."

"Dạ... Cọc gỗ, em sẽ ăn cơm chung với vài người."

"Đồng nghiệp à?"

"Xem là vậy đi... Chung Ý và Chung Tình, vì Chung Tình đến công ty em đang làm để thực tập, vừa hay lại chung ngành với em, em liền mời hắn bữa ăn, kết quả lúc xuống lầu vừa đụng phải anh hai của hắn, vì vậy mà cùng nhau đi ăn. Anh...sẽ không tức giận chứ?"

Trong nháy mắt đầu dây kia yên tĩnh lại, Lí Mộc ho khan, giọng nói nghe rất bình thản: "Không biết, mọi người đếu là đồng nghiệp với nhau, không sao. Đi ăn cái gì?"

"Thức ăn Nhật... Haizzz, em không thích ăn đâu, nhưng lại không thể không ăn, thật buồn mà!"

"Vậy thì ăn một ít, lúc về mua thêm món em thích ăn thêm."

"Haizzz, đành vậy... Em đi ăn đây cọc gỗ, đợi về nhà em sẽ gọi cho anh."

"Được, hẹn gặp lại."

Nghe trong loa truyền đến tiếng "Ục ục" ngắt kết nối, Lí Mộc mới gác điện thoại. Rồi lại đột nhiên nhớ đến mình quên nói chuyện quan trọng cho cô biết. Thôi, đợi cô về nhà rồi nói sau cũng được.

Bữa cơm này An Hảo ăn mà thấy nhạt như nước ốc. Chung Tình thì ngược lại, vui mừng mở bụng ăn uống khí thế ngất trời, Chung Ý nhìn dáng vẻ của hắn ăn như hổ đói cũng không nói gì, nhìn An Hảo lại như không muốn ăn, nên nhàn nhạt hỏi: "Không thích?"

"Không, buổi tối trong công ty tôi ăn hơi nhiều đồ ăn vặt, bây giờ vẫn còn đầy bụng, cho nên ăn không vô." An Hảo cười trái lương tâm mà "giải thích", tiện tay ném một cuộn sushi vào miệng.

Chung Ý cũng không nói gì thêm. Cơm nước xong, Chung Ý lái xe đưa An Hảo về trước, nửa đường dừng xe để bọn họ ngồi đợi rồi lại không biết đi đâu. Một lát sau trở lại, trên tay có thêm một cái túi giấy, đưa cho An Hảo. Cô nghi ngờ nhận lấy, ngón tay truyền đến cảm giác ấm áp, hẳn là một gói bánh bao nhỏ, nhất thời có chút lúng túng. Tâm người này thật sáng như gương, nhìn ra cô không thích thức ăn Nhật, cũng không xuyên tạc lời nói dối của cô, cũng yên lặng không lên tiếng, lại đi mua bánh bao cho cô.

An Hạo cười cười nói cảm ơn, Chung Ý nhàn nhạt gật đầu một cái. Chung Tình nhìn thấy, lầm bầm nói: "Anh hai, anh thiên vị chị An quá, sao chị An có mà em không có?"

Chung Ý liếc hắn một cái: "Chưa no chết sao?"

Chung Tình vuốt vuốt cái bụng no tròn cười hắc hắc.

***

An Hảo vừa về đến nhà thì gọi điện ngay cho Lí Mộc, nhưng chuông reo nửa ngày* cũng không có người nhận. Xem thời gian, ra là đến giờ ngủ của bọn họ rồi, vừa định gác máy, điện thoại lại được bắt.

*cách nói cường điệu sự lâu lắc lề mề

"Này, em về rồi à?" Giọng nói của Lí Mộc xen lẫn tiếng thở nhè nhẹ.

"Vâng, em vừa về, anh chạy đến nghe máy à?"

"Bọn anh vào giờ ngủ rồi, anh có chuyện muốn nói với em nên vội xuống."

"Chuyện gì?"

"Sáng sớm ngày mai anh muốn lên xe đi đến thành phố S tập huấn, đại khái vì thế mà sáng không thể gọi em rời giừơng, vì buổi sáng có thể có bài huấn luyện gì đó anh cũng không rõ."

An Hảo có chút mất hứng: "Vậy sao? Sao trước đây không nghe anh nói, đi bao lâu?"

"Anh cũng mới nhận được thông báo, đi hai tuần thôi." Nghe nói lần tham gia huấn luyện kì này có hy vọng thăng chức, cũng không biết có thật hay không, Lí Mộc suy nghĩ một chút, quyết định khoan hẵng nói với An Hảo.

Nghe nói đi lâu như thế, An Hảo chùng lòng: "Vậy lúc anh ở đó em không thể gọi điện thoại cho anh sao?"

"Đến lúc đó anh sẽ cố gắng xem sao."

Gỗ mục không thể đẽo - Dạ Lễ Phục Mông DiệnWhere stories live. Discover now