Chương 18: Tình lược mộng

426 19 4
                                    

STAR LOVE.

Chương 18: Tình lược mộng.

Thiên Tân.
Chung cư Hoa Thiên. 
10:30 pm.
Sân thượng.

- A.....

Lệ Dĩnh vui vẻ hét lớn xuống dưới,  tung tăng chạy vòng vòng trên khoảng sân rộng lớn.  Dương Phàm không phải là người giỏi chăm sóc người khác, nhưng đối với cô,  anh luôn là tận tâm chiếu cố.  Anh luôn chuẩn bị cho cô tất cả mọi thứ, kể từ việc nhỏ nhất như đánh răng buổi sáng hay uống sữa trước khi đi ngủ. 
Anh làm cho cô có cảm giác,  ở cạnh anh,  cô luôn là một đứa bé.  Một đứa bé con cần được yêu thương chăm sóc. 
Ngoài thời gian đi ra ngoài mua thêm đồ dùng,  Dương Phàm hầu như không ra khỏi nhà, anh luôn luôn ở bên cạnh canh chừng cô.  Sau cái lần làm đổ nước sôi đó,  Dương Phàm không cho phép Lệ Dĩnh đụng vào việc bếp núc nữa,  ngược lại chính anh mới là người chuẩn bị bữa ăn mỗi ngày. 
Lệ Dĩnh nguyên bản chính là một cái trạch nữ.  Cô không có hứng thú với việc ra ngoài đi chơi hay đi dạo gì gì đó.  Phần lớn thời gian,  cô đều chỉ chú tâm vào mấy chuyện,  ăn, ngủ và đọc truyện tranh manga.
Có lần cô hỏi anh :

- Phàm Phàm,  em thật không hiểu nổi một chuyện.

- Là chuyện gì?

- Em đang làm nghề gì thế? Một đứa lười biếng như em thì có thể làm được gì cho ra hồn đây? Còn anh, anh luôn ở nhà, không định đi làm sao?

Anh chỉ cười,  nói rằng,  công việc trước đây cô làm thường xuyên phải đi đây đi đó,  thời gian nghỉ ngơi không có nhiều,  tạm thời nhân cơ hội trí nhớ của cô còn chưa hồi phục thì cứ nghỉ ngơi cho đã,  chuyện làm việc để tính sau.  Còn anh là chuyên viên kỹ thuật,  công việc ngày đêm khiến anh luôn căng thẳng mệt mỏi.  Vậy nên anh cũng đã tạm thời xin nghỉ để vừa nghỉ ngơi, vừa phụng bồi cô. 

Bất kể anh nói chuyện gì,  cô đều tin tưởng... Cô tin anh sẽ không lừa cô.
Cô nhìn thấy được trong đôi mắt anh sự chân thành không chút tạp niệm... Và,  anh luôn bảo vệ cho cô. 
Hai người sống chung trong một căn nhà, nhưng anh chưa từng mạo phạm đến cô, chưa từng cố ý đụng chạm,  cũng không lựa thời cơ để nói lời mật ngọt.  Anh không đòi hỏi ở cô bất cứ điều gì,  chỉ toàn tâm toàn ý đem cô như tâm can bảo bối mà bảo vệ, nâng niu.  Chính vì thế,  cô nguyện ý đem sự tín thác của mình,  đặt trong tay anh. Anh nói thế nào, thì chính là thế ấy. 

Cô thích nhìn anh chăm chú đọc sách.  Đôi mắt anh như sáng lên theo từng dòng chữ,  và cô biết, trước đây anh chắc chắn là học rất giỏi... Bất cứ cô có thắc mắc gì,  anh đều có thể tỉ mỉ nói cho cô biết...

Cô thích nhìn anh làm việc nhà.  Bóng người cao lớn của anh thuần thục làm tất cả mọi việc, mỗi một việc đều có thể đạt được độ hoàn mỹ nhất định.  

Cô thích nhìn anh làm bếp. Đeo chiếc tạp dề và nấu những món ăn ngon.  Thích nghe tiếng dao đều tăm tắp từ đôi bàn tay anh,  thích ngồi ở bàn ngửi mùi thơm mà thèm nhỏ dãi.  Anh nói ngày trước gia đình anh rất nghèo,ba mất sớm,  một mình mẹ vất vả nuôi anh.  Năm anh mười hai tuổi, mẹ anh lâm bệnh, anh xin làm ở một nhà hàng địa phương, vừa làm việc, vừa chăm mẹ, vừa tranh thủ học tập sau khi mẹ anh qua đời ,anh tiếp tục quãng đường vừa làm vừa học ấy, tận cho đến khi học xong đại học, ra trường và xin được việc. 

STAR LOVENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ