NGÀN NĂM NỮ TỐNG - PHẦN 5

3.3K 112 3
                                    

Editor: Yulmi2704

Nàng không phải bánh chưng, càng không phải thích khách.

Lúc sống ở Đại Nghiệp, người người đều gọi nàng là Bình Vũ công chúa.

Đại Nghiệp quốc thái dân an, binh cường mã tráng, nhưng đáng tiếc sau nhiều năm liên tục chinh chiến thì đã trở nên mệt mỏi. Sau đó Đại Nghiệp bị liên quân các nước vây công, không còn cách nào, Quốc vương phải cầu cứu viện binh từ Đại Hưng quốc. Đại Hưng chỉ có một yêu cầu, cần con tin, lại còn muốn người mà Quốc vương sủng ái nhất, có thể văn, cũng có thể võ – Bình vũ công chúa.

Quốc vương bất đắc dĩ phải đưa nàng đến Đại Hưng, còn nói với nàng: "Đợi ngày lui binh, Phụ hoàng đến đón con trở về."

Bình Vũ đến Đại Hưng không quen thuộc với thời tiết nên ăn không ngon ngủ không yên, mỗi ngày đều nghĩ đến việc mình còn có thể quay về hay không, cả người gầy rộc đi. Ngày ấy nàng đang ngồi trong đình hóng mát, thấy con chim bói cá bay tới, chao qua liệng lại, giống như đang chơi đùa cùng nàng. Bình Vũ liền đứng dậy đuổi theo, đuổi ra đến phía ngoài lại gặp được một thiếu niên anh tuấn.

Thiếu niên kia chính là Mộ Phàm.

Từ đó về sau, Mộ Phàm thường đến thăm nàng, kể cho nàng nghe nhiều chuyện bên ngoài, khiến cho nàng cười mãi không thôi.

ở Đại Hưng không có tết Đoan Ngọ, ngày ấy Mộ Phàm mang đến cho nàng hai cái bánh chưng, nàng rất thích, ăn xong trên khóe miệng còn lưu lại hạt gạo nếp, Mộ Phàm liền tự tay lau đi cho nàng, còn nói đùa: "Nếu đã thích ăn như thế, vậy gọi nàng là Tống Tống (*) đi."

(*) "tống" nghĩa là "bánh chưng", cái này cũng là giải thích luôn cho tên truyện

Nàng ngước mắt lên liếc hắn một cái, oán trách nói: "Chàng mới là bánh chưng."

Hai người là thanh mai trúc mã, tình cảm càng ngày càng tốt. Loáng một cái đã qua hai năm, Mộ Phàm lại tiến cung nói với nàng: "Đại Nghiệp đã thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn, nàng cũng sắp được về nhà rồi."

Lần đầu tiên sau khi đến Đại Hưng Bình Vũ cảm thấy rất khổ sở, bởi vì quay về rồi thì sẽ không còn được gặp Mộ Phàm nữa. Nàng hỏi: "Nếu như sau này ta muốn gặp chàng thì phải làm thế nào bây giờ?"

Mộ Phàm cười nói: "Chờ ta, ta sẽ đến Đại Nghiệp cưới nàng về."

Nghe vậy, Bình vũ nhoẻn miệng cười mong chờ đến ngày đó.

Nhưng nàng lại không chờ được đến ngày quay trở lại. Đêm hôm đó, Ngự Lâm quân đột nhiên bao vây nơi ở của nàng, nàng vừa bước ra đã thấy hàng loạt mũi tên sắc nhọn lao tới.

Lúc sắp chết, nàng chỉ nghe thấy có người nói với nàng: "Đại Nghiệp lật lọng, vong ân phụ nghĩa đưa quân phản công Đại Hưng, cho nên nhốt ngươi ở đây cũng không có tác dụng gì, chi bằng trở thành bia ngắm cho Hoàng đế Đại Hưng đi."

Nàng ngây người sợ hãi, trong long lạnh như băng. Phụ hoàng nói sẽ đến đón nàng về, nhưng cuối cùng lại phản bội nàng.

Trước lúc nhắm mắt nàng lại nhìn thấy một người.

Đó là thiếu niên nàng để ở trong lòng, hắn ôm nàng khóc lớn, hét lên thất thanh, từng giọt nước mắt nặng nề rơi xuống khuôn mặt nàng. Nhưng nàng chỉ cảm thấy đau, cả người đều đau, chuyện sau đó nàng đã không còn biết gì nữa.

[FULL] NGÀN NĂM NỮ TỐNGWhere stories live. Discover now