Extra: A letter to the Monster

6.3K 1K 183
                                    

Thân gửi hoàng tử của tôi,

Đất nước ngày càng phồn thịnh và phát triển. Nhị hoàng tử, là đức vua hiện tại, vừa kí kết hợp đồng thương buôn với nước láng giềng, dự sẽ đẩy mạnh xuất nhập khẩu vào mùa thu hoạch sắp tới. Hoàng hậu đã lui về cung riêng, không còn can dự vào việc triều chính nữa.

Hoàng tử của tôi. Bánh xe thời gian đã quay gọn ghẽ một vòng kín, ngài đã ngủ ngon chứ?

Tôi bỗng nhớ về ngày đầu tiên chúng ta gặp nhau. Hoàng hậu bảo tôi hãy giết ngài đi. Không nói dối ngài, ban đầu tôi đã định làm thế. Nhưng mà khi nhìn thấy sắc tím trong đôi mắt ấy, tôi lại không thực hiện được.

Có lẽ ngay từ giây phút đó, tôi đã gục ngã vì ngài rồi.

Không biết vì sao vào lúc ấy, tôi chợt muốn tìm hiểu về ngài. Nhưng cứ mỗi lần biết thêm được một chút, thì tôi lại càng tham lam hơn, lại càng muốn nhiều thêm nữa. Cứ thế đến khi nhận ra thì đã lún sâu đến mức chẳng thể cứu vãn nổi. Con dao tôi chĩa về phía ngài, đã quay ngược lại, cứa vào tim tôi mất rồi.

Hôm nay tôi về toà lâu đài cũ. Sau cái chết của ngài, đức vua đã trùng tu nó lại thành một nơi tràn ngập ánh nắng. Vườn hoa trà ngài thích cũng được chăm sóc và cắt tỉa gọn gàng, sắc trắng bung nở rực rỡ dưới nền trời màu nắng. Khung cảnh vẫn như những ngày đầu tiên, không có gì thay đổi cả.

Chỉ là bây giờ, thiếu đi bóng ngài.

Tôi ngồi trên giường, nơi ngài từng nằm, trong lòng bỗng dưng lại muốn gặp ngài đến lạ. Nhưng lúc đó tôi chợt nhớ về những gì ngài yêu cầu, tay lại thả dao xuống đất. Hoàng tử của tôi, vào ngày hôm đó, ngài đã biết rồi phải không? Ngài đã thấu rồi phải không?

Rằng sau khi giết ngài, tôi nhất định sẽ chết theo.

Ngài nhìn được mà nhỉ? Cũng tường tận như khi biết đến thân phận của tôi vậy. Nhưng có điều ngài không đoán được, là tôi bây giờ, sống chỉ bằng một nửa linh hồn.

Một nửa còn lại, có lẽ là đau đớn đến chết đi rồi.

.
.
.

Thưa, ngài thật tàn nhẫn.

Ngài ép tôi sống, nhưng lại không cho tôi có đến một bản thể nguyên vẹn.

Ngài tàn nhẫn lắm, hoàng tử của tôi.

Đức vua xây cho ngài một ngôi mộ rất đẹp. Chỉ là trên bia đá không khắc tên ai. Ngài cũng thật khờ, chẳng cho đức vua biết mình có một người anh trai bao dung như vậy, cũng chẳng để lại đến một cái tên cho cậu ấy.

Tôi khắc tên ngài lên mảng xám lạnh lẽo. Tôi khắc lên cái tên hằn sâu trong tim mình, đau đến nhức buốt.

Kim Namjoon.

Trời không mưa, nhưng mộ ngài lại ướt.

Nét chữ méo xẹo và xấu xí, lại tốn hết nước mắt của tôi, chỉ mong ngài thứ lỗi.

Hoàng tử của tôi. Có lẽ chấp niệm trong lòng tôi quá lớn, nên trống rỗng ngày càng xâm chiếm tâm trí, khiến tôi nhìn đâu cũng thấy ngài. Lúc đó, tôi lặp lại một lần lại thêm một lần, như thằng ngốc đuổi theo mơ mộng, và ngài chính là cánh bướm ấy. Tôi dù có cố gắng như thế nào, thì cũng không thể chạm tới được nữa.

Bởi, hoàng tử của tôi ơi, chính tôi đã giết ngài mà.

.
.
.

Hoàng tử của tôi. Ngài thật độc ác, nhưng lại quá đỗi dịu dàng.

.
.
.

Cánh bướm đã rách, giấc mộng đã tan. Sau cùng, chỉ còn tôi ở lại.

.
.
.

Hoàng tử của tôi, tôi nhớ ngài.

Hoàng tử của tôi, tôi yêu ngài.

Hoàng tử của tôi, hoàng tử của tôi ơi. Đến khi nào tôi mới có thể gặp lại ngài được đây?

Tôi mệt mỏi quá...

Bề tôi của ngài,
Kim Seokjin.

-o0o-

Khi đọc đến đây, mọi người đã hiểu phần nào về SJ rồi nhỉ ^^.

Như tiêu đề, đây là một bức thư của SJ gửi cho NJ. Anh biết hắn sẽ chẳng bao giờ đọc được, nhưng vẫn ngoan cố mà viết. Có lẽ, ngoài bức thư này ra, sẽ còn đến hàng nghìn hàng vạn bức thư nữa, cứ gửi đi mãi, và không bao giờ được hồi đáp. Cứ ngu ngốc ôm rịt lấy mặt nạ của hắn, rồi viết từng câu từng chữ, chất chứa biết bao nỗi lòng.

Nhưng chẳng ai nhìn thấy, chẳng ai biết được, chẳng ai hiểu cho.

Cố chấp. Ngu ngốc. Đáng thương.

SJ trong Monster, chính là điên cuồng như vậy, và cũng chết đi như vậy.

Đến đây có lẽ Monster đã chính thức khép lại rồi. Chặng đường không dài, nhưng lại dằn vặt tớ nhiều lắm. Xin chân thành cám ơn mọi người đã theo tớ đến cuối. Thương mọi người nhiều.

Ngày lành,
Miên.

#05.08.2017

[Oneshot][NamJin] MonsterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ