Ngoại truyện 1: cuộc sống của tôi sau 5 năm...

74 6 8
                                    

Lời tác giả: Thực ra, đến chương 40 thì truyện "Mọt sách đua xe" đã kết thúc rồi. Tuy nhiên, theo một số yêu cầu cùng với sự lầy lội của con bé tác giả là tôi, truyện sẽ được viết thêm 2 phần ngoại truyện nữa, để giải đáp thắc mắc về bất cứ nhân vật nào mà các bạn thích trong truyện. Mở đầu sẽ là về nhân vật được cho là đã chết ở phần cuối: Harry. Thông tin về ngoại truyện  thứ 2 cũng như truyện mới của tôi sẽ được thông báo trên trang facebook riêng:
https://www.facebook.com/Truy%E1%BB%87n-c%E1%BB%A7a-Milan-917155891708932/.
Mong các bạn tiếp tục ủng hộ nha.

***

Tôi tỉnh dậy sau hơn một tháng nằm bất động trên giường bệnh. Cánh tay và nửa bên mặt vẫn còn cảm giác bỏng rát dù cho đã được quấn băng và điều trị. Đây là cái giá mà tôi phải trả cho sự liều mạng của mình. Dù sao đi nữa, với sự phát triển của y khoa hiện nay, việc phục hồi hoàn toàn cho tôi chỉ còn là vấn đề thời gian. Đến giờ phút này, tôi có thể đoán chắc là mình chưa chết. Nhưng hẳn là tôi vẫn nên gặm ngay một trái táo để xác định lại tình trạng của mình. Hừ. Thật nực cười là giờ, ngay đến một trái táo, tôi cũng không thể cầm nổi.

"Cậu đã bị gãy kha khá xương cùng với tình trạng bỏng nặng khi được đưa vào đây. Thật may là mạng cậu quá lớn nên chưa đi chầu ông bà đấy"

Tôi mệt đến mức chẳng còn thiết phản ứng lại lời trêu trọc của cái người trước mặt. Điều mà tôi có thể quan tâm hiện giờ là liệu người đó có bị lừa hay không. Đối với một con cáo già như ông ta, nếu chỉ đơn thuần là một vụ giả chết, sẽ rất khó để qua mặt. Đó là lý do tại sao, tôi thật sự đã phải tự thiêu và nhảy xuống vực. Tuy nhiên, những thân tín bí mật của Boss trong tổ chức mà cha nuôi và mẹ tôi làm việc cũng đã được sắp xếp tại đó để cứu tôi, trước khi tôi thật sự chết vì bị thiêu sống hoặc tan xác dưới đáy vực. Một cái xác giả để thế thân cũng đã được họ chuẩn bị sẵn. Nhưng đó vẫn chưa hẳn là tất cả. Cha ruột của tôi là một kẻ cực kỳ đa nghi. Lại cộng thêm việc trong tổ chức có gián điệp nên chúng tôi phải tiếp tục cài thêm một lớp bẫy nữa. Bằng cách cố tình tung tin cho ông ta biết rằng tôi vẫn còn sống, sau đó lại làm như thông tin tôi vẫn còn sống là giả. Với sự sắp xếp như vậy, chúng tôi đã tìm ra được kẻ phản bội cũng như phần nào lừa được ông ta.

"Tiếp theo cậu tính thế nào? Boss nói rằng hay cậu nhân cơ hội này rút lui đi. Gia đình cậu đã làm quá nhiều và dù sao thì chúng ta cũng đã lấy được thẻ nhớ"

Tôi trầm ngâm hồi lâu. Rút lui ư? Đó có lẽ cũng là mong muốn của tôi bấy lâu. Từ năm 10 tuổi, tôi đã bắt đầu cái cuộc sống đầy toan tính thế này. Phải chăng giờ là lúc nghỉ ngơi? Nhưng suy nghĩ ngây thơ đó của tôi lập tức bị dập tắt. Tôi không đủ lòng vị tha để cho qua tất cả những điều mà ông ta đã gây ra cho mẹ, ba Văn, những người bạn xung quanh tôi và cả chính tôi nữa. Chỉ một cái thẻ nhớ cùng vài chứng cứ, nhiêu đó là không đủ để hạ bệ ông ta. Dù cuộc sống có mệt mỏi đến đâu thì tôi vẫn cần phải tiến về phía trước, đó là những gì tôi đã học được từ cô gái ấy. Cái chết giả này đã khiến tôi có thêm lợi thế để đưa ông ta ra ánh sáng. Vậy nên, tôi muốn ít nhất thì 5 năm sau, có thể đứng trước mặt Bình An, bỏ lại cái cuộc sống chui nhủi bao năm nay.

Mọt sách đua xe (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ