Chương 1 + 2

3.4K 113 0
                                    

CHƯƠNG 1

Đó là một buổi chiều tà trong kì nghỉ hè, tôi đi đánh cầu lông với đứa bạn thân cả ngày, lúc trở về áo đã ướt đẫm mồ hôi. Về đến nhà, tôi muốn xông thẳng vào toilet để tắm rửa thì chợt phát hiện ra có người ngồi trên salon nhìn tôi nở nụ cười hiền từ.

Tôi đứng nhìn trân trân vào người phụ nữ xa lạ này.

Nắng chiều hắt lên mái tóc màu nâu sẫm buông dài của cô, đôi mắt hẹp dài mang theo nét quyến rũ, sống mũi cao ngất tinh tế, đôi môi mỏng như đang mỉm cười. Cô mặc bộ váy màu xanh ngọc, càng tôn thêm nước da trắng như tuyết. Tôi nhanh chóng lục lọi trong đầu tìm xem những bậc trưởng bối trong dòng họ đã lâu không gặp, nhưng trống rỗng. Cô là ai? Tôi nên gọi cô như thế nào cho phải?

Đương lúc nghi hoặc không thôi, chỉ nghe cô nói: "Thỏ Con về rồi à? Mẹ con đi chợ mua thức ăn thiết đãi khách không mời mà đến này rồi. Dì là bạn thời đại học của mẹ con. Con có thể gọi dì là dì Lạc" Giọng nói nhẹ nhàng, hơi trầm, mang theo chút từ tính, rất thân thiện.

Hóa ra là vậy, nhưng sao nhìn dì trẻ hơn mẹ tôi rất nhiều vậy chứ? Lẩm bẩm trong bụng, ngoài miệng đã gọi một tiếng "Dì Lạc" rồi. Dì cũng cười đồng ý.

Chợt tôi phát hiện ra, trước con người xinh đẹp như vậy mình lại chẳng ra làm sao – Tóc bết hết trên trán, bộ quần áo thể thao màu trắng cũng đã ướt nhẹp, không chừng còn ngửi thấy mùi chua nữa. Lúc này tôi mới hiểu cái gì gọi là mặc cảm tự ti. Nhưng trong nhà không có ai khác, tôi không thể để dì ấy ngồi đó một mình rồi đi tắm rửa được.

Đương lúc vô cùng khó xử, dì nói: "Thỏ Con, con qua đây ngồi đi!"

Tôi vội vàng nói: "Dì Lạc cứ ngồi đi ạ, đừng khách sáo!"

Trời ạ, lịch sự cái kiểu gì vậy! Tôi chỉ cảm thấy càng ngượng ngùng hơn, mặt cũng bắt đầu đỏ lên. Nhớ đến mẹ thường hay nói tôi không biết cách ứng xử giao tiếp, hẳn là đúng rồi.

Tôi thấy mắt cười của dì cong lên, nhưng không nói gì, chỉ khom người uống trà.

Đang lưỡng lự, mẹ đã quay về. Tôi như được tha bổng, vứt lại câu "Hai người cứ nói chuyện đi", lập tức vọt vào toilet.

Lúc tắm, tôi lén lút nghe động tĩnh trong phòng khách.

"Thỏ Con nhà chị thấy người lạ là xấu hổ thế đấy!"

"Đúng vậy, chắc là do lớn lên ở nơi nhỏ thế này, chưa thấy qua việc đời..."

Tôi ở bên trong nghe được, không phục lắm, âm thầm hạ quyết tâm, nhất định phải cho hai người thấy vẻ tự nhiên phóng khoáng của mình!

Ở trong bần thần nửa ngày, mới chịu sấy tóc, thay một bộ đồ sạch sẽ, soi gương, cuối cùng cũng giống người, như này mới dám ra ngoài.

Mẹ đang nấu ăn trong phòng bếp, dì Lạc ngồi một mình ngoài phòng khách xem tạp chí. Tôi đến ngồi cạnh dì. Lúc này mới phát hiện, dì có trang điểm nhẹ, khóe mắt đã có vài nếp nhăn nhỏ, nhưng so với mẹ thì vẫn trẻ hơn rất nhiều.

"Thỏ Con cao thật, cũng phải một mét sáu lăm đúng không?"

"Thật ra là một mét sáu bảy, nhưng do lưng con không thẳng lắm, nên nhìn sơ qua thì thấp hơn thực tế một chút".

[BHTT - Done] Dường Như Dì Đã Nói Yêu Tôi | Thỏ ConWhere stories live. Discover now