Chương 3: Lần đầu tới Ai Cập-Vị hôn thê của Pharaoh(1)

1.9K 95 0
                                    

   Vương quốc cổ đại này, đối với mọi người hiện đại mà nói đều chỉ có trong tưởng tượng, cho nên sau mấy tháng ròng rã lênh đênh trên biển, khi cửa sông Nile và kinh thành Thebe mở ra trước mắt, những công trình kiêu hùng sừng sững, kim tự tháp vang bóng hậu thế, Haru mới biết chuyến đi lần này của Công chúa là tới Ai Cập cổ đại. Bất ngờ, vui sướng, tò mò, tất cả mọi cảm xúc của lần trải nghiệm đầu tiên đều như phập phồng trong lồng ngực cô. Nếu như đã từng trầm trồ cung điện tuyệt đẹp của Kinh thành Hattusa thì giờ Haru cũng phải choáng váng trước những khối kiến trúc đồ sộ của Ai Cập cổ.

   "Oa!"- Cô gái câm sau bao lâu bật thốt ra tiếng, làm nàng công chúa phì cười:

   -#####################( Ngươi kinh ngạc tới mức này sao? Có bằng Hoàng cung Hattusa của ta không? Hửm?)

     Nàng quả thực vô cùng muốn biết đằng sau tầng tầng lớp lớp cửa lớn cửa nhỏ kia sẽ là hoàng cung Ai Cập nguy nga thế nào.

     -####################( Vào trong đó nhất định phải cẩn thận,nhớ kỹ,anh và quân đội Hittite luôn ở phía ngoài bảo trợ cho em.)-Một giọng nói trầm ấm vang lên, Hoàng tử Ismir đã cùng đi bảo vệ cho em gái mình suốt một quãng đường dài, tới đây vẫn không thể an tâm mà dặn dò kỹ càng hơn trước. Nhưng người đâu biết, đây là lần cuối cùng được nhìn thấy cô công chúa nhỏ bé ấy...Cả Ismir và Haru đều không biết....

       Ismir gọi riêng Haru và đưa cho cô một chiếc còi bằng gỗ nhỏ với vỏn vẹn mấy từ đơn giản nhất để cô có thể hiểu :"Nguy hiểm" rồi đưa còi lên miệng vờ như thổi. Haru hiểu ngay, nhưng lại thấy vô cùng kì quái, còi thì bé mà Hoàng cung thì lớn, ở ngoài cung thì có là siêu nhân cũng chả nghe thấy nổi. Mà thôi đi, có thể có nguy hiểm gì chứ? Công chúa Mitamun vào cung còn dẫn theo 50 quân tinh nhuệ, đủ sức giải vây cho công chúa kịp thời. Kính cẩn cúi đầu, cô cất chiếc còi nhỏ vào trong túi.

         Tiến vào Hoàng cung, cô được thỏa sức giải đáp biết bao nhiêu thắc mắc mà chắc các nhà khoa học thông tuệ nhất hiện nay còn vò đầu bứt tai. Từ phía xa, toà thành hiện ra uy nghi vững chãi, giống như một người khổng lồ đang trấn giữ toàn bộ vùng đất này. Haru theo chân đoàn sứ thần được dẫn qua chính điện với những cây cột rộng 2 mét, cao tới 4 mét, bên trên là những bức tranh chạm khắc tinh xảo được tô điểm đầy đủ sắc màu, tái hiện lại những vinh hiển của các vị Pharaoh Ai Cập. Tuy nàng chỉ biết nhìn tranh đoán ý, nhưng sự xa hoa tráng lệ này đã khiến Haru loé lên một ý nghĩ nhất thời rằng được tận mắt nhìn thấy những thứ này, chết không hối tiếc.

Đi sâu thêm vào phía trong tẩm điện của các cung, Haru bất ngờ phát hiện toàn bộ hồ sen ở đây đều có nuôi cá sấu! Tuy đó đối với người Ai Cập là một động vật linh thiêng, nhưng những con cá sấu cổ đại dài đến hơn 3-4 mét này quả thực khiến người ta cảm thấy lo sợ.

Nàng nhìn về phía Công chúa, Mitamun đã ẩn giấu đi hết những hồn nhiên hoạt bát của thường ngày mà khoác lên mình khuôn mặt của một vị công chúa kiêu ngạo. Mitamun cho dù chưa từng muốn là một Công chúa, chưa từng thích trăm nghìn vạn trách nhiệm của một Công chúa, nàng vẫn cố gắng thể hiện phong thái của mình. Vì nàng giờ là người đại diện cho cả một Đế quốc, cho quê hương mình.

Thực ra, Mitamun nàng là đến đây cầu thân.
Vua của Hittite rất mong muốn nàng có thể sang Ai Cập kết hôn với Pharaoh Memphis, hiện nay đã 19 tuổi. Cuộc hôn nhân này vừa có thể giúp Ai Cập và Hittite đạt được nhiều thoả thuận quan trọng về biên giới, Mitamun cũng có nhiều cơ hội tìm hiểu sâu về Hoàng cung Thebe và những vị trí trọng yếu của Ai Cập.
Tuy nhiên, thư đã gửi đi nhiều lần nhưng vẫn không nhận được hồi âm.
Memphis không nể mặt Hittite, kết cục tất yếu sẽ là chiến tranh.
Mitamun không bao giờ muốn thần dân của mình phải chịu cảnh nhà tan cửa nát, gia đình ly tán. Nhưng đã nhiều năm Ai Cập và Hittite không thể tìm được tiếng nói chung, sứ thần hai nước gặp nhau luôn căng thẳng. Lần tham dự sinh nhật Pharaoh này, nàng hy vọng có thể bằng chính sức mình thay đổi được cục diện này.

               Liệu có thể khiến vị Pharaoh trẻ tuổi ấy rung động, hay ít nhất tôn trọng nàng và đất nước của nàng không?

Đến hai ngày sau, Hoàng cung mới mở một bữa tiệc nhỏ để chào mừng sự có mặt của Công chúa Hittite, cả Pharaoh hiện tại- Memphis và Nữ hoàng Ai cập- Isis đều tới. Là Nữ hoàng, Isis toát ra một khí chất quý phái diễm lệ vô cùng, mái tóc đen dài thướt tha, làn da trắng mịn. Vẻ kiêu ngạo của nàng so với Mitamun dường như còn cao hơn một phần, vẻ kiều mị lại càng hút hồn người ta hơn.

Không biết bao nhiêu ánh mắt đều dán chặt lên từng bước đi, từng đường cong quyến rũ mê người của Isis. Haru xuýt xoa trong đầu rằng nếu là nam nhân, có thể yêu nàng chỉ trong một phút giây đầu tiên.

Còn Pharaoh Memphis, chàng trai nửa phần vẻ đẹp giống với chị mình, có khí chất đế vương, nhưng cũng có phần ngang tàng tuổi trẻ. Memphis không thèm để những vị sứ thần Hittite khác vào mắt, chỉ khi hỏi thăm tới Vua Hittite mới nhìn sang Mitamun. Anh ta đối với Vua của Hittite, dù cách biệt tuổi tác đến hàng mấy thập kỉ, vẫn xưng hô ngang hàng, giống như gửi lời tới một người bạn của mình. Sau đó tiếp tục duy trì thái độ lạnh nhạt, nếu Vua của Hittite ngang hàng với anh, vậy Mitamun đối với hắn là thứ bậc gì?

Haru cực kì tức giận khi Pharaoh thản nhiên gọi thẳng tên của Công chúa, bình rượu còn ấm trên tay nàng khẽ run lên. Nhưng Mitamun nhanh chóng nắm lấy tay nàng, tỏ ý không sao cả. Nếu như Memphis yêu thích nàng hơn, nếu nàng có thể đề xuất hôn sự với hắn và trở thành Vương phi Ai Cập, cứu được càng nhiều người, thì như này đã tính là gì.

Khi Haru cố gắng không để ý tới Pharaoh kia, cô mới phát hiện ra điều thần kì. Toàn bộ lực chú ý của cô đều tập trung vào cô gái tóc vàng ngồi bên cạnh đang được vị Pharaoh ôm chặt. Cho dù cô gái đang dùng khăn trùm đầu nhưng từng tham dự nhiều tiệc rượu với Ibrahim như thế, Haru càng không thể nhầm được. Cô ta là người Âu-Mĩ! Tóc vàng,mắt xanh....tuyệt đối không thể sinh ra ở Ai Cập!!!!

Không thể nào?!

Chết đuối trôi dạt đến đây ?

Đột biến?

Hàng vạn câu hỏi quẩn quanh trong đầu óc cô.

Hình như cô ta biết nói tiếng Ai Cập cổ ?!?!?

  Càng nghi hoặc, Haru càng cố muốn nhìn cho rõ người con gái kia,và cô ta cũng đã chú ý thấy Haru. Một người châu Á! Con đường tơ lụa còn chưa phát triển tới đây?!Bằng cách nào?Bằng cách nào????

Hai ẩn số lớn nhất của thời đại này cuối cùng cũng gặp nhau.

(Đồng nhân Nữ Hoàng Ai Cập) Ta phải san bằng cả Ai Cập!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ