Chương 2

400 14 2
                                    

Nhân gian có câu "dân giàu nước mạnh". Nhưng nếu xét theo thời đại hiện nay của Hồng Kì Doanh quả nhiên không sai. Kinh tế mở cửa làm cho kinh đô Bắc Kinh ngày ngày nhộn nhịp như rẫy hội, thu hút rất nhiều công tử thế gia thiên kim tiểu thư ở kinh thành tới đây dạo phố. Và tất nhiên, với một người bản tính phong hoa tuyết nguyệt như Hán công tử, thì hắn hận không thể dời thủ phủ của mình đến đây thành gia lập thất. Trong kinh đô Bắc Kinh, Song Tử thông thạo hơn ai hết, từ chú bán rau ngoài chợ cho đến cô kĩ nữ trong thanh lâu. Ai mà không biết thanh danh đại công tử hào hoa phong nhã Hán Song Tử ta chứ. Hôm nay nghe thiên hạ đồn đệ nhất mỹ nhân Tiểu Vũ Hoa sẽ lộ diện trong tiệc rượi của Thanh Hoa phường, với một người yêu cái đẹp như hắn thì không thể bỏ qua cơ hội ngàn vàng để được diện kiện đệ nhất mỹ nhân này.

"Ngài có nghĩ, danh đệ nhất mỹ nhân có hơi quá không, dù gì cô ta cũng là một kỹ nữ lầu xanh?" Tên gia nô A Sửu đi theo Song Tử lên tiếng nói ra thắc mắc trong lòng.

"Thực hư thế nào, đến nơi ắt sẽ rõ" Hán đại công tử phất phơ cây quạt giấy trong tay, phong đạm vân khinh nói.

"Dù gì thì công tử cũng đã đến tuổi cập kê, nếu người cứ phong lưu thành tính thế này thì phu nhân rất lo lắng" A Sửu cứ nghĩ đến vị công tử mình đi theo từ lúc ngài còn chưa cai sữa đến lúc ngài ấy lớn lên không khỏi lo lắng.

"Ta hiểu ý tốt của ngươi, nhưng ta vẫn thấy chưa có cô gái nào đủ đẹp để làm ta suy tư thôi nga~" Song Tử ngả ngớn trêu đùa.

"..." Từ ngày đi theo công tử, A Sửu gặp qua biết bao mỹ nữ với đủ kiểu vẻ đẹp, băng sơn có, nhu mì có, phong tình có,... vậy mà còn chưa tìm được sao?!

"Nhưng ta có linh cảm là ngày hôm nay sẽ gặp được nàng ấy đấy" Vừa nói vẻ mặt hắn vừa hiện ý cười.

"..." Thôi, A Sửu cũng không muốn làm công tử mất hứng, nên đành im lặng đi theo sau. Cũng cầu cho công tử gặp được vị cô nương đó thật.

Thanh Hoa phường đang tấp nập chuẩn bị chào đón các vị khách đến từ khắp nơi ở Hồng Kì Doanh đến đây thưởng nghệ của mỹ nhân thanh lâu Tiểu Vũ Hoa. Ngoài những vị khách là nam nhân cũng có một số khách nhân là nữ. Chẳng hạn như Vũ Nhân Mã, hôm nay cô có một vị khách đặc biệt đến Hồng Kì Doanh, liền nghĩ tính ra giao tình trong thương giới gặp được mấy ai giúp đỡ mình. Nhân dịp này, Nhân Mã cũng muốn tiếp đãi vị khách này thật chu đáo. Trong kinh đô Bắc Kinh có hai vị nữ thương nhân làm ăn phát đạt, bởi lẽ trong thương giới thời buổi này đa số là nam nhân. Nên sự có mặt của hai nữ nhân làm cho người khác không khỏi phải chú ý, một là Nam Cung Xữ Nữ, hai là Vũ Nhân Mã.

Nếu nói Xử Nữ là kế nghiệp của gia tộc thì Nhân Mã là tự thân đi lên. Gia đình Nhân Mã thuộc tầng lớp tri thức có gia giáo về y học, chỉ có số ít người là buôn bán nhỏ. Nhưng từ nhỏ, Nhân Mã đã cơ duyên với công việc việc này và hiện tại đã khá thành công dù cô đang ở độ tuổi còn trẻ. Nhân Mã chủ yếu là buôn thủy hải sản ở khu vực biển Tây Hải ở Bạch Trường Sơn vận chuyển về kinh đô Bắc Kinh. Do một lần dạo chơi đến Tây Hải, cô biết được nguồn hải sản ở đây phong phú dồi dào, nhưng vì địa thế gần như bị cô lập với thị trường tấp nập như kinh đô Bắc Kinh nên giá cả ở đây hầu như rất rẻ. Và từ đó, ý tưởng kinh doanh xuất phát từ đây, dù quy trình thực hiện gặp không ít khó khăn nhưng cũng không thể nào quất ngã được ý chí của cô và công lao to lớn của người thầy chỉ đường vẽ lối cho cô Phạm Lão. Để giờ đây cô có cơ nghiệp mà bao nhiêu người phải ao ước.
Dự định sắp tới của cô muốn ổn định được nguồn hải sản, sau đó cô muốn lấn sân sang lĩnh vực y học về nguồn thảo dược. Một phần là do gia tộc cô có truyền thống về y học nên cô cũng có kha khá kiến thức về nó, một phần cô có thể tận dụng mối quan hệ trong gia tộc để tự cung nguồn thảo dược chất lượng với giá cả phảo chăng. Và vị khách hôm nay Nhân Mã gặp là một người thân bạn của cô - Thầy thuốc Phạm Cự Giải cũng chính là em gái của người cô hằng thần tượng Sư Huynh Phạm Thiên Yết. Và cả hai đều là con ruột của Phạm Lão- người thầy của cô. Vào thời còn nhỏ, cô không tập thuê thùa, cầm kì như đa số tiểu thư khuê cát khác. Mà cô xin phụ mẫu được lên núi Thái Tuệ ở Bạch Trường Sơn học võ, ở đó cô đã gặp được hai huynh muội Thiên Yết, Cự Giải và tên tiểu tử Nam Cung Song Ngư. Và cả bốn người bọn họ đã chơi rất thân, đến khi cô đã trưởng thành thì rời khỏi sư môn để về lại kinh đô lập nghiệp với sự định hướng của Phạm Lão
Thân là học trò thân cậy của Phạm Lão và cũng là người thầy cố vấn tuyệt vời, đã giúp đỡ và định hướng cho Nhân Mã. Cơ nghiệp ngày hôm nay có được, Phạm Lão góp công không hề nhỏ. Cho nên, Nhân Mã cô đặc biệt chuẩn bị chu đáo để tiếp đãi Cự Giải. Vừa hay, biết Thanh Hoa phường đang có lễ hội mời được đệ nhất mỹ nhân về đàn, cô đặt ngay ghế dành cho khách nhân hạng sang ở trên lầu.
Hai cô nương vừa trò chuyện trao đổi vừa nhâm nhi Trà Vân Tĩnh. Tính ra từ lúc Nhân Mã xuống núi là cũng đã gần 6 năm. Cả hai hàng đều là những đứa trẻ 16 tuổi ngày nào còn đùa nghịch trên sân thì giờ đây đã là những thiếu nữ 25,26 tuổi chín chắn, trưởng thành. Dù vẫn là gương mặt ấy, nhưng ánh mắt đã không còn vô ưu vô lo như xưa.
Không ngờ thời gian qua đã có rất nhiều sự thay đổi vô hình, Cự Giải bây giờ cũng làm chủ của một của hàng thuốc cùng với sư huynh Thiên Yết, do chính cô chuẩn bệnh kê đơn. Nhờ tay nghề cao và sự lương thiện, hiểu biết, công việc làm ăn của Cự Giải cũng phất lên khá nhanh.

"Công việc của muội và Yết huynh vẫn suôn sẻ chứ."

"Vâng, đa tạ tỷ dặn hỏi, thực sự chẳng giấu gì tỷ. Bên muội và Yết huynh vẫn đau đầu về đầu vào của thảo dược" Cự Giải vốn dĩ thật thà, nên đi thẳng vào vấn đề chính vì cá tính ấy nên cô chỉ làm ở khâu chuẩn bệnh và kiểm tra thảo dược. Phần còn lại là Yết ca sắp xếp. Sở dĩ người ngồi đây gặp Nhân Mã phải là Sư huynh mới đúng, nhưng do hắn có việc cần xử lý nên Cự Giải mới có mặt ở đây.

"Chẳng phải trước đây đầu vào được đảm bảo rồi sao?" Nhân Mã thắc mắc.

"Thật ra chẳng giấu gì tỷ, mấy năm nay ở trang trại thảo dược ở phía Tây núi Thái Tuệ không biết ở đâu ra một loại phân bón nghe đâu là nhập từ nước ngoài về chăm cây lên rất tốt, nhưng khi muội kiểm tra thấy mặc dù bên ngoài thì không có gì lạ nhưng mùi hương và công dụng của nó gần như bị biến đổi" Thầy thuốc ngồi giải bày sự phiền não của nàng dạo gần đây.

"Thế hai người đã có kế sách gì chưa?" Nhân Mã cũng có nghe qua vụ việc này trong gia tộc đồn thổi, nhưng do khi đó cô không chú tâm lắm nên không biết thực hư ra sao. Giờ nghe cô bạn chí cốt kể lại, e là đúng là vấn đề nan giải.

"Gần cả tháng nay, ta và Yết ca không nhận thảo dược nữa, chỉ dùng số lượng được lưu trữ trong kho. Nhưng sớm muộn gì cũng cạn, nên bây giờ phải nghĩ ra cách" Cự Giải ảo não.

"Yên tâm đi, ta nghĩ ngươi có thể đổi nguồn thu ở nơi khác mà."

"Tiệm thuốc của ta có tiếng là do thảo dược được lấy từ trên núi Thái Tuệ nổi danh thảo dược tốt lại hiếm. Bây giờ ta lấy chổ khác chẳng phải giống với biết bao tiệm thuốc khác không."

Đối với việc kinh doanh, tính độc quyền rất quan trọng. Nếu không phải là thứ chỉ có bạn làm được thì thị trường sẽ bị bão hòa. Do tính sao chép của con người rất nhanh, chỉ cần là có lời cho họ. Cả hai nàng đều hiểu nguyên tắc này. Không khí đã có chút rơi vào trầm mặc.

Bỗng nhiên đèn trong thanh lâu tắt tối mịt. Quan khách một trận nhốn nháo. Nhưng sau đó lại có giọng nói của tú bà Thanh Hoa phường vang lên.

"Xin lỗi các vị quan khách đã chờ đợi lâu, xin quý vị hãy cùng chào đón người được mong đợi nhất đêm nay đệ nhất mỹ nhân Tiểu Vũ Hoa"

Bên dưới có tiếng vỗ tay rôm rả. Cũng rất thành công thu hút sự chú ý của cả hai.

"Ta thiết nghĩ, muội cũng cất công đường xa đến đây thì cũng nên thưởng nhạc. Công việc chúng ta về chổ của ta rồi hẳn bàn" Nhân Mã khuyên muội muội của mình. Cự Giải cảm thấy hôm giờ dây thần kinh của mình sắp căng như dây đàn rồi.  Có lẽ cần phải thư giãn. Cô gật đầu, rồi cả 2 cùng hướng tầm mắt về phía vũ đài.

Tiếng cầm vừa được vang lên, mọi thứ dường như mới chỉ là bắt đầu.
-------------------
P/s: gần 2k words, ý tưởng đột nhiên phun trào mặc dù fic này ít người xem nhưng ra vẫn rất tâm huyết với nó

Các nhân vật đã lên sàn hơn một nửa :v Ráng lênnnn

[Fanfiction 12 chòm sao] Xạ Nhật Chi ThànhWhere stories live. Discover now