2.

660 102 9
                                    

Author: Anth

Couple: Im YoungMin x Jung SeWoon

Khi đọc nên nghe My Old Story - IU




Hôm nay không có lịch trình gì hết nên SeWoon tranh thủ đến trường học. Tuy là nghệ sĩ nên sẽ có một số điều được ưu tiên nhưng SeWoon lại khá đến trường đều đặn, cứ có lịch trống là đến trường ngay. Trường của SeWoon là trường Đại học Nghệ thuật Seoul nên đi học gặp được người nổi tiếng như cơm bữa.

"SeWoon ơi"

Tiếng gọi phát ra ngay sau lưng làm cậu có hơi giật mình nhưng cậu cũng không thể hiện rõ ra bên ngoài. Lấy lại bình tĩnh, cậu chậm rãi quay người lại. Haizz, lại là Im YoungMin đáng ghét kia.

"Ừm, em ăn sáng chưa? Đi ăn sáng với anh nhé?"

YoungMin nở một nụ cười tươi nhất có thể, giọng anh hơi lớn nên thu hút được một số ánh mắt.

"Tại sao?"

"Hửm?"

Mặt YoungMin đần thối ta trước câu hỏi của SeWoon.

"Tại sao tôi phải đi ăn với anh?"

"À, anh muốn gửi lời cảm ơn em đó mà. Được không? Anh mời"

"Không, tôi ăn rồi"

Đứng trước nụ cười làm bao người rung rinh của YoungMin mà SeWoon chẳng thấy có chút rung động gì hết, chỉ thấy nhìn ghét ghét mà thôi. Cậu nói xong cũng quay người bỏ đi mất, làm YoungMin đứng ngại ngùng trước bao nhiêu người. Thật ra thì ai cũng biết tính tình SeWoon trước giờ là thế. Nói là chảnh thì không đúng vì cậu ấy đôi khi cũng hay giúp đỡ người khác, lại còn khiêm tốn dù ai cũng nhận ra cậu có tài năng vượt trội hơn người nhưng mà muốn làm quen với SeWoon á? Còn lâu nhé~

SeWoon tiến đến lớp học của mình, tiết đầu của cậu là tiết học sáng tác. Vì còn khá sớm nên lớp cũng chỉ lác đác vài ba người. Cậu chọn chỗ ngồi ở hàng ghế đầu, cạnh cửa sổ. Trong các tiết học sáng tác, nếu như bài học mà cậu đã có kiến thức đó rồi thì sẽ đeo tai nghe, nhìn khung cảnh thành phố qua cửa sổ rồi bắt đầu sáng tác.

Với tính cách trầm lặng của cậu nên trong trường cậu dường như chẳng có bạn bè, cậu ngại làm quen với người khác mà họ cũng ngại làm quen với cậu. Thường thì chỗ ngồi cạnh cậu sẽ được bỏ trống nhưng mà lúc SeWoon đang nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm mấy bông hoa đào thì cậu cảm nhận được có người ngồi xuống bên cạnh mình.

Im YoungMin ngồi xuống cạnh SeWoon trước ánh mắt của mấy người trong lớp, anh vẫn bình tĩnh lôi quyển sổ ra. Năm nay đã là năm cuối mà anh học, trong khi cậu mới học năm hai thôi. Vào khoảng thời gian này đáng lẽ anh đã được nghỉ để làm luận văn tốt nghiệp nhưng anh vẫn vác mặt tới đây, chỉ vì cậu. Luận văn thì anh đã làm xong rồi nên bây giờ cũng khá rảnh, ngồi sáng tác một bài hát mới cũng không phải là ý tồi.

Với SeWoon, cậu phải nắm bắt được cảm xúc mới có thể bắt đầu sáng tác còn YoungMin thì ngược lại, cứ đặt bút xuống là sáng tác được thôi. Vậy nên trong lúc SeWoon còn đang tận hưởng mấy làn gió mát và ngắm hoa anh đào ngoài cửa sổ thì YoungMin bên cạnh đã ngân nga được một giai điệu mà anh mới nghĩ ra. SeWoon lại xoay mặt nhìn YoungMin, anh vẫn đang ngân nga giai điệu ấy, tay lại ghi chép vào sổ. Chẳng hiểu vì sao, SeWoon cảm thấy giai điệu mà anh vừa ngân nga thật hợp với khung cảnh ngoài kia, hoa anh đào bay bay trong gió, có mang chút ngọt ngào mà cũng man mác buồn.

"Anh...đang sáng tác sao?"

Giọng SeWoon vang lên khi YoungMin đang chìm đắm vào giai điệu của mình. Hơi ngẩn người nhìn cậu một lát anh mới trả lời vì anh không nghĩ cậu sẽ nói chuyện với mình.

"À ừ, chỉ mới bắt đầu thôi nhưng ở đây lại không có đàn nên anh mới chỉ hình thành giai điệu trong đầu thôi"

"Tôi có guitar đấy, anh có muốn mượn không?"

"Nhưng mà... anh không có biết đánh guitar, với lại đang trong lớp học mà"

YoungMin hơi bối rối trước sự chủ động của SeWoon. Còn cậu lúc nghe được câu trả lời của anh xong thì đánh mắt xung quanh, nhận ra giáo viên vẫn chưa vào lớp.

"Còn chưa vô tiết, anh có muốn đi tìm một nơi phù hợp để sáng tác hơn không?"

"Được...được thôi"

Anh mở to mắt nhìn cậu thu xếp tập vở vào balo, đứng lên chuẩn bị đi ra ngoài.

"Còn không mau lên"

Thấy cậu hơi trợn mắt trừng mình, YoungMin vội vàng cất đồ, rồi xách balo đi theo bóng người nhỏ nhắn kia.

SeWoon và YoungMin đến chỗ mà ban nãy cậu đã ngắm nhìn qua cửa sổ, đó là vườn anh đào đối diện trường. Hiện tại đang là ngày thường, lại còn vào giờ đi học lẫn đi làm nên chỗ này khá vắng. Cả hai ngồi xuống cái ghế đá đặt dưới một gốc cây anh đào, đối diện bờ sông Hàn. SeWoon lấy guitar được đeo trên vai nãy giờ ra, chỉnh chỉnh dây.

"Tôi có thể giúp anh đó, là giai điệu này đúng không?"

Cậu suy nghĩ một chút rồi đưa tay đánh lên gia điệu mà ban nãy YoungMin ngân nga, miệng còn đọc hợp âm lẫn nốt nhạc cho YoungMin ghi lại.

"Nè, tôi giúp anh rồi, anh phải cho tôi viết lời bài hát này nhé?"

"Được thôi"

YoungMin mỉm cười trả lời, hoá ra muốn lấy được lòng của SeWoon thì không cần đi qua đường dạ dày như bao người khác, chỉ cần dùng âm nhạc mê hoặc cậu ấy thôi. Anh tự cảm thán trong lòng, tại sao anh lại có thể giỏi đến mức tạo ra được âm nhạc mê hoặc cậu ấy đến vậy nhỉ? Lại còn đòi viết lời cho nó nữa chứ.

Thế là dưới ánh nắng buổi sáng, có thảm cỏ xanh xanh kèm theo màu hồng của những cây anh đào đang nở rộ bên bờ sông êm dịu, YoungMin và SeWoon mỗi người mặc một cái áo ca rô khác màu ngồi đấy, tạo nên những giai điệu tuyệt vời.

~~~End shot 2~~~

[PacaPonyo] My StarWhere stories live. Discover now