Bình Nam Vương Phi (chương 60+61)

11.3K 52 5
                                    

Chương 60 : Chuyện xưa 3

Đã 3 năm kể từ ngày Phượng Thiên Vũ trở thành môn đệ chính thức của Bạch Ngọc kiếm phái. 3 năm trên Tuyết Sơn, hắn luôn cố gắng hòa nhập với nơi này, giống như các đệ tử khác, hắn vờ như chuyên chú luyện công và không màng đến thế sự bên ngoài. Cũng đã 3 năm rồi, hắn làm nội gián cho triều đình trong Bạch Ngọc sơn trang, cung cấp những thông tin quan trọng ra bên ngoài.

Qua một vài lần Từ Hiên cùng Hạnh Nhu xuống núi trở về báo cáo những thông tin mới ở Di Lăng điện, hắn mới biết được triều đình lại một lần nữa muốn thu phục Bạch Ngọc kiếm phái nhưng đã thất bại, một vài nhân vật đã xuất hiện gây náo loạn ở Đại hội võ lâm vừa rồi rõ ràng làm cho nhân sĩ giang hồ hết sức bất bình. Trong lúc này, hẳn là triều đình sẽ xuất binh, Phượng Thiên Vũ nghĩ thầm, điều này không tốt chút nào… Thiên hạ đang thái bình, vì sao bỗng nhiên lại muốn nổi lên một trận gió tanh mưa máu? Hắn trong lòng rõ ràng cảm nhận được nguy cơ đang ngày càng đến gần nhưng lại không có cách nào ngăn cản.

3 năm ở Tuyết Sơn, mặc dù chịu đủ loại cực khổ nhưng hắn dường như cảm thấy nơi này với hắn thực thân thiết, nhất là gương mặt một nữ nhân. Phượng Thiên Vũ trong lòng lại thở dài…. Hắn thực sự không muốn một trận chiến lúc này!

Bước chân chậm rãi trên hành lang dài, những cánh tuyết phiêu dật trong không gian phủ lên toàn sơn trang một màu trắng xóa… Những cánh tuyết mỏng bay vào trong hành lang nhưng lại tan đi rất nhanh, không còn một dấu vết nào…Hắn nhất định sẽ đau lòng nếu nơi này một ngày phải biến mất…

Phía bên kia chợt vang lên tiếng người, mà thanh âm trong trẻo của nàng vừa truyền đến, hắn giật mình nhận ra được người đó là ai… Khinh công nhẹ nhàng bay đến…

Đằng sau sơn trang là những cánh rừng ngập đầy hoa Tuyết Sơn, khắp nơi toàn một màu trắng xóa… Những thân cây khẳng khiu bé nhỏ nhưng vững vàng trong gió tuyết, thân cây quá mảnh mai không đủ để làm nên một điểm nhấn nào trong không gian toàn màu trắng, nhưng cũng dễ dàng làm cho hắn trở nên vô hình…

Phượng Thiên Vũ khinh công nhẹ nhàng đáp tới, dừng lại trên một cành cây gầy, xa xa hắn nhìn thấy hai thân ảnh màu trắng để mặc cái lạnh như thấu đang đứng bên cạnh nhau…

Gương mặt nữ nhân quá đỗi quen thuộc trong 2 năm qua đập vào mắt hắn, Liên Sở gương mặt bi thương nhìn nam nhân trước mặt – Từ Hiên, giọng nàng nghẹn lại vì nước mắt:

- Sư huynh… muội thực sự rất yêu huynh!

- Sư muội… - Từ Hiên bất đắc dĩ thở dài, gương mặt hắn lộ rõ vẻ thương tiếc, nhìn nước mắt nàng rơi rõ ràng cũng làm đau lòng hắn. Bàn tay hắn đưa lên dường như muốn gạt nước mắt cho nàng nhưng cuối cùng lại thu về - Ta xin lỗi, Sở nhi!

Từ Hiên xoay người muốn rời đi. Liên Sơ bi phẫn gào lên:

- Muội có gì không bằng nàng ta ?

Bước chân Từ Hiên dừng lại, Liên Sở toàn thân kích động đem mọi ủy khuất trong lòng phun ra hết :

- Muội không xinh đẹp sao ? Hạnh Nhu có gì tốt ngoài một gương mặt ngốc tử ? Nàng ta luyện cả 5 năm trời cũng không vượt qua được ngưỡng nào, lúc nào cũng chỉ biết bánh hoa quế và ngủ nướng! Hạnh Nhu có gì tốt mà ai cũng yêu thương, Đại sư phụ cưng Hạnh Nhu như bảo vật, Tứ sư nương còn truyền lại cho nàng ta Bạch Ngọc kiếm mặc dù biết rằng ngay cả cách cầm nó, nàng ta cũng không biết! Còn huynh, lúc nào cũng lo lắng cho nàng ta… Vì sao ? Vì sao muội đã cố gắng cũng không làm huynh cảm động ? Còn Hạnh Nhu chỉ vì một cái bánh hoa quế đã làm huynh yêu thương ?

Từ Hiên xoay người lại, giọng nói thoáng chốc trở nên lạnh nhạt:

- Sư muội, Nhu nhi rất yêu thương muội, những lời vừa rồi muội không nên nói !

- Huynh bảo vệ nàng ta sao ? – Liên Sở đau nhức nói

- Ta sẽ luôn bảo vệ Nhu nhi… Cao huynh cũng rất quan tâm tới muội!

- Muội không quan tâm! – Liên Sở hét lên, nước mắt rơi xuống tuyệt vọng.

Từ Hiên thở dài:

- Sở nhi, giữa ta và muội là không thể! Suốt cuộc đời Từ Hiên này sẽ chỉ có một hình bóng nữ nhân là Hạnh Nhu! Có trời đất chứng giám, Từ Hiên xin thề sẽ yêu thương và bảo vệ Hạnh Nhu suốt đời, chỉ một mình nàng ấy, không bao giờ thay đổi!

Mỗi câu mỗi từ đều được Từ Hiên thật chậm rãi nhấn mạnh giống như đem từng mũi dao xoáy sâu vào nỗi đau trong lòng Liên Sở. Nắm chặt lấy Bạch Ngọc sáo, Từ Hiên xoay người rời đi…

Liên Sở ngã ngồi trên mặt đất, tiếng khóc ai oán thoát ra theo hướng bóng người vừa rời đi… Từng bông tuyết rơi xuống vây phủ lấy nỗi cô đơn của nàng, oán hận chồng lên oán hận.

- Hạnh Nhu! Hạnh Nhu…. – Từng tiếng nói âm u thoát qua kẽ răng Liên Sở làm người nghe phải lạnh sống lưng.

Khinh công đáp tới bên cạnh Liên Sở, Phượng Thiên Vũ dịu giọng:

- Trời rất lạnh! Sở nhi, theo ta trở về thôi!

Hắn cởi áo choàng đưa đến qua vai nàng đã bị bông tuyết phủ dầy. Gương mặt nàng nhợt nhạt, nước mắt như châu sa, nhưng sự oán hận lại dâng đầy lên trong ánh mắt.

- Mặc kệ ta! – Liên Sở tức giận gạt cánh tay Phượng Thiên Vũ đang đặt trên vai mình, đồng thời gạt luôn áo choàng của hắn. Một mình cứng rắn bật dậy, nàng nhìn hắn tức giận:

- Đừng lại gần ta! Ta căm ghét ngươi, Cao Vũ!

Liên Sở xoay người lập tức muốn bỏ đi… Phượng Thiên Vũ thở dài, muốn với bàn tay theo nàng :

- Sở nhi….

Hắn với nàng 3 năm qua luôn là một tấm chân tình nhưng vì sao nàng lại luôn cự tuyệt, chỉ biết nhìn đến Từ Hiên ? Bất đắc dĩ thở dài, hắn cúi xuống nhặt áo choàng bị nàng vứt bỏ, cũng giống như tình cảm của hắn… Trên môi bỗng hiện lên nụ cười chua xót…

- Nhị sư huynh!

Tiếng nữ nhân trong trẻo như tiếng đàn làm hắn xoay người lại. Một thân ảnh màu tráng bé nhỏ đang nhanh nhẹn tiến lại gần hắn, gương mặt non nớt nở một nụ cười tươi rói làm sáng bừng lên sức sống trên gương mặt toàn bích của nàng, đôi mắt to long lanh, hai gò má phấn nộn hồng hào mặc dù dưới trời đông giá rét. Nàng giống như một cánh hoa mùa xuân đang nở rộ đem sự ấm áp đến nơi lạnh buốt này…

- Nhu nhi, trời lạnh sao muội lại ra đây ?

Hạnh Nhu vẫn hết sức vui vẻ tiến lại gần, kéo áo choàng, niềm vui nhảy nhót trong mắt nàng:

- Sư huynh! Ở chỗ này có gì chơi vui lắm sao ? Muội thấy Hiên ca và Liên Sở tỉ tỉ đi tới rồi huynh cũng theo tới nữa! Chỗ này…không phải toàn hoa Tuyết sơn sao ? Đâu có gì chơi!!! – nàng nhận xét, ánh mắt cũng đảo xung quanh kiểm chứng thực tế nơi này rất buồn tẻ a!

Phượng Thiên Vũ bật cười, Hạnh Nhu mặc dù càng trưởng thành càng trở nên xinh đẹp rực rỡ nhưng vẻ đẹp của nàng cũng làm người ta phải nâng niu… Sự ngây thơ vui vẻ và trong sáng của nàng cũng giống như một cánh hoa Tuyết Sơn vậy, kì thực nó đẹp quá làm người ta thương tiếc không thể làm vấy bẩn. Nàng xưa nay đều không hiểu chuyện nam nữ, càng không hiểu được vấn đề giữa Từ Hiên và Liên Sở, càng không hiểu được tình cảm mà Từ Hiên dành cho mình. Nàng chỉ biết rằng Hiên ca đối nàng thật tốt và Liên Sở tỉ tỉ….thì có hơi hung dữ. Thế giới của nàng nhỏ bé dừng lại ở bánh hoa quế và tình yêu thương chiều chuộng của toàn môn phái từ Đại sư phụ trở xuống…

Tiến đến xoa đầu nàng, Phượng Thiên Vũ kì thực cảm giác giữa nàng và hắn có một tình cảm thân thiết huynh muội:

- Nhu nhi, cùng sư huynh nói chuyện được không ?

Hạnh Nhu chớp chớp nhìn Phượng Thiên Vũ khó hiểu rồi cũng gật đầu :

- Vậy sư huynh sẽ bảo Hiên ca đưa bánh hoa quế cho muội chứ ? Hiên ca thực keo kiệt…. – Gương mặt nàng ủy khuất - Mỗi lần chỉ đưa muội một cái…

Phượng Thiên Vũ cười lớn, hắn rất hiểu Từ Hiên là vì muốn tiểu oa nhi này luôn gắn trên người hắn nên mới dùng bánh hoa quế dụ khị nàng. Mà nàng cũng giống như một vật nhỏ đáng yêu, luôn bám lấy người hắn. Nếu một người nào dám mang bánh hoa quế cho nàng, khẳng định sẽ bị ánh mắt của Từ Hiên giết chết!

- Được! – Phượng Thiên Vũ đáp ứng

Hạnh Nhu nét mặt phấn khởi tóm lấy cánh tay hắn :

- Cảm ơn sư huynh!

Phượng Thiên Vũ giật mình rụt tay lại, Từ Hiên nhìn thấy đảm bảo muốn nổi điên. Hắn cưng tiểu oa nhi này đến cực điểm, cũng rất dễ bị chọc giận a!

Hạnh Nhu không để ý, gương mặt non nớt thoáng chùng xuống, cười khổ :

- Nhưng sư huynh… muội không biết nhiều chuyện như Hiên ca và Liên Sở tỉ tỉ… Huynh muốn nói chuyện gì ? – Nàng nhỏ giọng, kì thực là đầu óc nàng có hơi kém, chuyện gì cũng phải để Từ Hiên nhắc nhở, sư phụ nổi nóng… Nhị sư huynh muốn nói chuyện cùng nàng không phải rất kì cục sao?

- Nhu nhi ngốc! – Phượng Thiên Vũ bật cười, hắn thực sự không có cách ghét nàng. Mặc dù Liên Sở luôn không vui nhưng hắn cũng không thể xấu đối xử với Hạnh Nhu – Nói chuyện là muốn nói những gì muội nghĩ, muội cảm thấy cho huynh biết là được!

- Có vậy sao ? – Hạnh Nhu đôi mắt to không tin nhìn hắn – Muội thấy mỗi lần sư phụ gọi muội tới nói chuyện đều nói những điều rất khó hiểu a! Hóa ra suy nghĩ của sư phụ lại kì cục như vậy, cảm giác cũng rất phức tạp a! – Hạnh Nhu tự gãi gãi đầu ngốc nghếch.

- Tại muội lúc nào cũng hồ nháo làm sư phụ lo lắng! – Phượng Thiên Vũ ôn nhu nói, hắn thực sự không có cách giải thích với tiểu oa nhi nầy – Nhu nhi, muội ở đây cũng được 6 năm rồi a ?

- Ân, 6 năm rồi… Muội không cha không mẹ, được sư nương mang về sơn trang đùm bọc dạy dỗ, chỉ tiếc là muội ngốc quá, không thể hiểu sự truyền thụ của sư phụ! – Gương mặt non nớt thoáng buồn

- Chẳng phải sư nương vẫn giao Bạch Ngọc kiếm cho muội sao ? Điều đó chứng tỏ muội cũng đã làm rất tốt!

Đôi mắt nàng trở nên vui vẻ tức thì , cánh tay bé nhỏ cũng rất tự nhiên nắm lấy tay hắn cảm kích:

- Cảm ơn sư huynh! Sư huynh rất tốt a!

Aiza! Phượng Thiên Vũ giật mình lập tức lại tránh xa nàng, Từ Hiên nếu nhìn thấy khẳng định sẽ muốn lấy mạng hắn. Nữ nhân nầy, dù hơi ngốc nhưng lực hút của nàng đối với toàn bộ sơn trang rõ ràng lớn hơn bất kì ai, dù không võ công, chỉ một động tác của nàng cũng có thể khiến người khác dễ dàng mất mạng rồi a! So với võ công thì khả năng này của nàng còn đáng sợ hơn nhiều.

- Hình như tuyết rơi nặng hơn, chúng ta trở vào thôi! – Phượng Thiên Vũ mỉm cười.

- Ân, sư huynh! – Hạnh Nhu vui vẻ bước chân sáo theo sau.

Chốc chốc, Phượng Thiên Vũ lại quay sang nhìn Hạnh Nhu. Gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp từng nét đẹp như trạm như khắc từng đường nét hoàn mỹ, đôi mắt to trong suốt không một vẩn đục, nụ cười ngây thơ đẹp như một cánh hoa Tuyết Sơn. Nàng hoàn toàn trong sáng và vui vẻ như một hài tử vì sao hắn vẫn có cảm giác nàng khác lạ. Người bình thường vì sao đã 17 tuổi vẫn còn ngây ngô như vậy ? Điều này hoàn toàn trái ngược với sự nghịch ngợm nhảy nhót trong mắt nàng… Đôi khi hắn cảm thấy khó hiểu cũng mang theo nghi ngờ.

Bạch Ngọc sơn trang là nơi quy tụ những nhân vật kì tài võ lâm, mỗi người đều nổi trội nhưng hắn lại thấy nàng – một Hạnh Nhu yếu đuối, võ công tầm thường, thậm chí ngốc nghếch lại chính là người nổi bật nhất. Toàn bộ sơn trang cưng yêu nàng vô điều kiện, Từ Hiên từ lâu đã coi nàng như bảo vật vô giá chỉ có mình hắn được quan tâm, chăm sóc nàng. Liên Sở nếu không vì tình cảm với Từ Hiên chắc chắn cũng không thể ghét bỏ được nàng… Sức ảnh hưởng kinh hồn này của nàng làm hắn thực hoài nghi…

Quác….Quác… Quác……

Quác….Quác… Quác………..

Tiếng tuyết ưng ré lên từ trong bầu trời mưa tuyết làm Phượng Thiên Vũ giật mình. Ngước lên nhìn bầu trời cố tìm kiếm một cánh chim đang bay đến, hắn âm thầm nhớ đến nhiệm vụ của mình. Khi tuyết ưng xuất hiện cũng là lúc hắn phải hành động… Con chim nhất định mang đến những chỉ thị quan trọng không thể để người khác nhìn thấy, hắn cần nhanh chóng trở về phòng.

- Sư muội… - Phượng Thiên Vũ xoay người muốn nói với Hạnh Nhu, hắn sẽ trở về phòng, lại chợt nhận thấy gương mặt nàng đã rơi vào trầm tư, lông mày thanh tú nhíu chặt, tầm mắt có phần lo lắng hướng về phía bầu trời mù mịt.

Nghe tiếng hắn gọi, nàng giật mình lùi lại mấy bước, lấy lại vẻ mặt thường ngày nhanh chóng:

- Sư huynh, trời rất lạnh! Muội trở về phòng trước nha!

Nói rồi cái bóng nhỏ nhắn của nàng rời đi thật nhanh…

Hạnh Nhu ………………?

Phượng Thiên Vũ trở về phòng, mở toang tất cả các cửa sổ….nhưng lại không có bóng một con tuyết ưng nào bay vào phòng. Hắn ngồi đợi nguyên cả buổi cũng không thấy bóng tuyết ưng xuất hiện. Đây là loại chuyện gì ? Thái độ của Hạnh Nhu khi nãy cũng rất kì lạ… Chẳng lẽ….

Cốc! cốc! Cốc!

- Nhị sư huynh! Huynh có trong đó không ?

Tiếng người gọi làm Phượng Thiên Vũ giật mình, nhanh nhẹn bước ra mở cửa :

- Thập tứ đệ! Có chuyện gì vậy ? – Hắn mỉm cười nhìn nam nhân trước mặt

- Đại sư phụ cho gọi huynh đến Di Lăng điện!

- Ta đến ngay! Cảm ơn đệ!

Nam nhân nhìn hắn mỉm cười rồi rời đi… Phượng Thiên Vũ cũng đóng cửa phòng lại, đạp tuyết hướng Di Lăng điện đi tới. Mày kiếm vì suy nghĩ cũng nhíu chặt lại, thỉnh thoảng hắn lại nhìn về phía bầu trời xa xa tìm bóng tuyết ưng nhưng không thấy.

Quác! Quác! Quác!

Tiếng tuyết đột nhiên vang vọng làm hắn giật mình, xoay người nhìn theo bóng một con chim lớn trắng toát đang từ từ bay lên hướng vào trong bầu trời tuyết mù mịt… Phòng Hạnh Nhu ở hướng đó.

Trước khi đến Bạch Ngọc sơn trang, hắn đã từng được dặn dò bên trong sơn trang cũng đã có người của triều đình. Người đó có thể nào là Hạnh Nhu ?Điều này đem nói với bất kì người nào, hắn cũng sẽ bị cho là tâm thần không ổn định. Chuyện này hắn nhất định cần tra xét cho rõ.

Khi Phượng Thiên Vũ bước vào bên trong Di Lăng điện rộng rãi chỉ có năm vị trưởng môn nhân, 3 đệ tử thêm hắn là 4 : Từ Hiên, Liên Sở và Hạnh Nhu đều đã ngồi đó đợi hắn.

- Đệ tử tham kiến các vị sư phụ! – Hắn vội vàng bước tới hành lễ

Đại sư phụ gật đầu :

- Vũ nhi, con mau ngồi xuống đi!

- Vâng! – Phượng Thiên Vũ đạp gọn rồi tìm đến vị trí của mình bên cạnh Từ Hiên ngồi xuống, hắn vừa nhìn lên đã bắt gặp ánh mắt của Liên Sở nhưng nàng ngay lập tức quay đi. Tinh thần nàng đã tốt lên nhiều, mặc dù hắn vẫn nhìn thấy tròng mắt nàng còn hơi đỏ… có lẽ là vì nước mắt.

Trong điện im lặng chợt vang lên tiếng đại sư phụ thở dài :

- Hôm nay ta cho gọi các con tới đây chính là vì một nhiệm vụ rất quan trọng! Vũ nhi tuy là môn đệ nhập môn sau cùng nhưng cũng đã vượt được ngưỡng cuối cùng, xứng đáng được cầm lấy Bạch Ngọc kiếm… Các con đều đã là những đệ tử xuất sắc nhất của môn phái, đã đến lúc phải gánh vác lấy nhiệm vụ bảo vệ môn phái!

Đại sư phụ ngừng lại, nhìn một lượt các đệ tử rồi mới chậm rãi nói tiếp :

- Triều đình sau sự kiện náo loạn vừa rồi ở Đại hội võ lâm đã liệt môn phái chúng ta vào hàng những môn phái gây nguy hại cho triều đình cần bị loại trừ!

Quả nhiên các đệ tử đều nhìn lên với vẻ không thể tin nổi, Phượng Thiên Vũ cũng không tránh khỏi kinh ngạc. Vì sao triều đình lại hành động nhanh như vậy ? Nhưng hắn cũng ngay lập tức nhận ra sắc mặt một người dù cũng khó coi nhưng dường như không có sự ngạc nhiên trong mắt nàng… Hạnh Nhu!

- Triều đình sẽ điều quân đến nơi này trong nay mai thôi! – Đại sư phụ khẳng định – Sự việc lần này vô cùng hệ trọng, cho nên cần giữ bí mật tuyệt đối, đồng thời, ta cần các con đi làm những công việc quan trọng trước khi thông báo cho toàn bộ sơn trang! Lần này xuống núi sẽ rất nguy hiểm, quân triều đình nhất định sẽ theo dõi truy sát các con! Các con có nguyện ý nhận nhiệm vụ hay không ?

4 mặt một lời :

- Đệ tử nguyện ý!

- Tốt lắm! Hiên nhi, lần này con đi cần hết sức cẩn trọng! Con hiện giờ không chỉ là đệ tử của môn phái mà là Minh chủ võ lâm, mọi hành tung của con nhất định sẽ rất nguy hiểm! – Đại sư phụ nhìn Từ Hiên bằng ánh mắt lo lắng

- Vâng thưa sư phụ! – Từ Hiên đáp lễ

- Lần này các con xuống núi, hãy đi tới tất cả các môn phái nhờ đến sự giúp đỡ của họ! Hẹn họ trong 1 tháng tới sẽ quy tụ tại Bạch Ngọc sơn trang cùng chúng ta tham chiến, có Từ Hiên thuyết phục, họ nhất định sẽ không từ chối! Sở nhi, Vũ nhi, các con phải gắng hết sức giúp đỡ Hiên nhi biết không ?

- Đệ tử đã rõ thưa đại sư phụ! – Phượng Thiên Vũ cùng Liên Sở đáp lời, hắn vội vàng nhìn sang rõ ràng nhận thấy trong mắt nàng đang nhảy nhót rất cao hứng. Nàng khẳng định sẽ cảm thấy sự có mặt của hắn thật chướng.

- Nhu nhi! – Đại sư phụ gọi nhỏ, trong giọng nói lộ rõ vẻ cưng chiều.

- Dạ, sư phụ! – Hạnh Nhu mỉm cười nhìn lên đại sư phụ

- Nhiệm vụ của con lần này hết sức nguy hiểm, cần hết sức cẩn trọng!

- Đệ tử đã rõ!

- Sư…sư phụ! – Từ Hiên ngạc nhiên hỏi – Tứ muội không đi cùng chúng con ?

Tứ sư nương lắc đầu :

- Không! Nhu nhi cần đi làm nhiệm vụ khác!

- Sư phụ, không được! – Từ Hiên lập tức lên tiếng phản đối, gương mặt hắn bị sự lo lắng che phủ - Tứ muội võ công không đủ để tự bảo vệ chính mình, làm sao có thể một mình xuống núi?

- Hiên nhi, con không cần lo lắng như vậy! – Tứ sư nương mỉm cười – Ta sẽ cùng Nhu nhi xuống núi! Ta sẽ bảo vệ nó thật tốt!

Nụ cười của bà hiểu biết làm Từ Hiên cũng hơi bối rối, hai gò má hơi phiếm hồng ngồi xuống, mà người ngồi đối diện cũng đã đỏ bừng gương mặt nhỏ nhắn. Tầm mắt Từ Hiên vừa chiếu tới, Hạnh Nhu liền mỉm cười trấn an hắn. Liên Sở ngồi một bên bàn tay nắm chặt giận dữ.

Phượng Thiên Vũ trong lòng thầm thở dài, Liên Sở giống như đang muốn giết chết Hạnh Nhu.

Bình Nam Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ