Ai rồi cũng sẽ phải thay đổi.

2.2K 31 1
                                    

Đôi khi em tự hỏi chính mình, em muốn gì?

Thực ra, điều em cần thật giản đơn. Em không cần một mối tình oanh oanh liệt liệt, em chỉ cần sự bình yên. Em không cần một cuộc tình quá rối ren, em chỉ cần sự an ổn. Em không cần một cuộc tình quá chặt chội, em chỉ cần em và anh yêu nhau mà thôi.

Tình yêu khiến em quay cuồng trong cảm xúc. Em không biết nữa, em là đang yêu anh hay em đang trong mộng tình?

Có người bảo em rằng, thật sự mong em có thể đến với cuộc tình mới, có một người mới, chứ không muốn em phải đơn độc một mình mãi như vậy.

Có người bảo em rằng, sao em lại đổi thay nhanh chóng như vậy, không thể nào mà có thể bắt kịp được.

Có người bảo em rằng, em còn nhớ người cũ chứ? Em, cũng chỉ khẽ lắc đầu mà thôi.

Anh biết đấy, ai trên đời này cũng cô đơn cả. Ai cũng chỉ là một cá thể nhỏ bé trong Trái Đất rộng lớn này. Giữa gần 8 tỷ người, gặp nhau được chính là chữ duyên, không gặp nhau được em cũng không buồn bã. Yêu nhau được là nhờ chữ phận, không yêu nhau được, em cũng không trách anh, càng lại không đổ cho chính mình không hợp.

Yêu một người có lẽ là rất dễ dàng. Một giây trầm luân là cả đời thương nhớ. Chia xa rồi nói không vấn vương thì chắc là giả dối. Yêu một người bằng cả tuổi trẻ và nhiệt huyết của mình, nói tiếc thì tiếc thật, nhưng em tiếc cho những tháng năm của mình, chứ không tiếc người bỏ đi. Em tiếc cho những gì mình bỏ ra chỉ nhận lại được hồi ức, em tiếc cho những gì mình bỏ ra chỉ được nhận về là thương đau, em tiếc cho những tình cảm mình dành cho anh để rồi người quay lưng, để rồi người dối lừa.

Thì ra, sau tất cả em chỉ là người bị lừa. Nhưng không sao cả, em có thể vực dậy chính mình. Vực dậy chính mình sau những đổ nát của cuộc tình kia, sau những vết xước xát mà người để lại, sau những ngày tháng vui vẻ ấy.

Đúng rằng, một mai người sẽ khác, chẳng còn thương chẳng còn yêu chẳng còn nhớ. Chiều tà rồi cũng chẳng còn ai nắm tay, sáng sớm rồi cũng chẳng còn ai gọi dậy, đêm khuya rồi cũng chẳng còn ai nhắc nhở.

Em cũng đã quen với cuộc sống không có anh ở cạnh. Ngày lại ngày em cũng chỉ biết làm việc và học hành, bỏ quên đi người, thực ra là chẳng còn thời gian để mà nghĩ tới người giữa những bộn bề ấy. Em cũng chỉ biết tìm tới những ly rượu đắng chát để không còn tỉnh táo mà nhớ tới người nữa, em cũng chẳng còn cần thiết phải cố gắng gượng cười sau những nỗi đau kia.

Phạm Băng Băng đã nói, cô ấy sẽ không bao giờ khóc khi không cần thiết, bởi nước mắt cũng có thể kiếm ra tiền, không nên lãng phí. Em cũng sẽ vậy, nước mắt của em không thể dành mãi cho một kẻ bạc tình, nước mắt của em cũng rất đáng trân quý. Lần đầu em sẽ khóc vì đau lòng, lần thứ hai em sẽ khóc vì đau lòng, nhưng nhất quyết không thể có lần thứ ba, vì em không khờ dại.

Mùa xuân tới, hoa đào nở, thơm nhè nhẹ, không có người em sẽ sống tốt. Mùa hạ tới, nhộn nhịp hơn, không có người em sẽ sống tốt. Mùa thu tới, se se lạnh, không có người em sẽ sống tốt. Mùa đông tới, cần lắm vòng tay, người có hay không, bây giờ quan trọng nữa đâu?

Bây giờ, em đã khác, người cũng đã khác. Chúng ta chỉ là những đường thẳng trong cuộc đời này, chẳng may giao nhau một đoạn rồi tiếp tục chạy dài. Thực ra, giao hay không giao đều kết quả là vậy, nhưng em vẫn phải cảm ơn anh, vì đã cùng em tạo ra những kỉ niệm đẹp, mà tới tận sau này dù có ra sao đi nữa, em có lẽ vẫn sẽ nhớ về? Bức tranh cuộc đời muôn màu muôn vẻ của em, anh chính là một điểm sáng nhỏ, lúc nào đó khi lật lại những thứ đã qua, anh vẫn sẽ hiện hữu ở đó, một chấm nhỏ, đáng nhắc đến, đáng nhớ lại, nhưng không đáng đau buồn.

Trên đời này, có duyên mà không có phận, có phận mà chẳng có nổi chữ duyên, vô duyên vô phận đi chăng nữa, rồi cũng sẽ phải đi qua. Chỉ mong tháng ngày sau yên bình mà sống tiếp, không cưỡng cầu nhân duyên, chỉ cầu cho chính mình nhẹ nhõm. Tình yêu đã qua, đau buồn cũng vậy, mỉm cười mà đi tiếp.

Suốt cuộc đời này, thương người cũng chỉ bằng nửa chữ thương mà thôi, sợ thương hết sẽ chẳng còn đường cho mình rút lui nữa.

17/6/2017.

[Tản văn] Một mai người sẽ khác.Where stories live. Discover now