TẤM CÁM EXO VER (PART 4)

748 143 6
                                    

Hàm Tấm bị bắt giam 1 năm trong tù. Trong khi đó Hiền Korea vì đi vừa chiếc giày nên được làm vợ vua. Bụt Liệt Dương khi nghe tin đó liền tức ói máu (nhưng không chết).

.

1 năm sau, Hàm Tấm ra tù. Nàng về lớp này trông khác hẳn, mới đầu chẳng ai biết nàng là ai. Trông đặc như con sắng cá! Cái đầu thì trọc lốc, cái răng cạo trắng hớn, cái mặt thì đen mà rất câng câng, hai mắt gườm gườm trông gớm chết! Nàng mặc quần áo nái đen với áo Tây vàng. Cái ngực phanh, đầy những nét chạm trổ rồng, phượng với một ông thày tướng cầm chuỳ, cả hai cánh tay cũng thế. Trông gớm chết!

.

"Tao sẽ trả thù" - Hàm Tấm vừa nốc rượu vừa gằn giọng. Nàng lấy vài giọt rượu nhỏ vào hai hốc mắt. Đúng lúc đó bụt Liệt Dương hiện lên hỏi: "Khóc éo gì mà khóc?"

Hàm Tấm vừa khóc vừa nói: "Con...."

"Im mịa mày đi, ai cho mày lấy đôi giày tao tặng Hiền Korea để đi"

"Huhu, con..."

"Hoy im đi nha, nếu mày không lấy đôi giày ta tặng nàng thì giờ nàng đã là của ta thay vì của người khác rồi". Nói xong bụt Liệt Dương giơ ngón giữa rồi biến mất giữa làn khói trắng.

.

"Đờ mờ lão già" - Hàm Tấm tức giận hét ầm lên. Sau đó, nàng trở về nhà dì ghẻ.

"Con mẹ mày đâu" - Tấm bặm trợn trừng mắt hỏi Thao Cám. Thao Cám thấy lần này Hàm Tấm về trông như du côn, đâm sợ. Nàng khẽ khàng đáp: "Mẹ...mẹ...đang...ở...ở... trong cung".

"Gọi mụ về đây"

"Dạ..vâ...vâng"

.

Đã 1 năm kể từ ngày làm vợ vua, Hiền Korea chưa một lần về thăm nhà. Nay thấy con gái gọi, mụ cũng không do dự về hỏi thăm một lần.

.

Thấy Hiền Korea về, Hàm Tấm khẽ nói:

"Trước đây mẹ quen trèo cau, mẹ trèo lên xé lấy một buồng cau để cúng bố hộ con nhé"

Hiền Korea thấy cũng tội cho Hàm Tấm vì đáng ra nàng mới là vợ vua, nên vui vẻ đồng ý ngay. Lúc lên đến sát buồng thì ở dưới này Hàm Tấm cầm dao chặt gốc. Thấy cây rung chuyển, mụ Hiền Korea hỏi:

"Con làm gì dưới gốc thế ?"

"Gốc cau lắm kiến, con đuổi kiến cho nó khỏi lên đốt dì."

Nhưng Hiền Korea chưa kịp xé cau thì cây cau đã đổ. Hiền Korea ngã lộn cổ xuống ao chết. Cây cau đổ xuống trúng người Hàm Tấm, nàng cũng chết lăn quay. Thao Cám vội vàng lột quần áo mẹ mặc vào cung và nói dối vua Huân Thữa rằng mẹ không may bị rơi xuống ao chết rồi. Nghe vậy, vua không đề nghị thay Thao Cám làm vợ mình, mà ngài hỏi vệ thần bên cạnh: "Cái nàng mà 1 năm trước bị vào tù vì ném dép trúng mõm ta đã ra tù chưa?"

"Dạ rồi thưa bệ hạ"

"Truyền nàng vào làm vợ ta, ta nhận thấy từ ngày mình bị ném dép đến nỗi bị móm, trông lại vô cùng đẹp troai và thang choảnh" - Vua vừa nói vừa vuốt cằm.

"Dạ, thần sẽ..."

"Dạ thưa bệ hạ, chị Hàm Tấm cũng bị ngã xuống ao chết rồi ạ" - Thao Cám ngắt lời.

Đức vua tỏ ra vô cùng buồn thảm, cuối cùng ngài chấp thuận để Thao Cám làm vợ mình.

Tấm Cám EXO verNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ