Em là của tôi (1)

560 38 7
                                    


WARNING: chap có nội dung 18+

________________________________________________________________________________


Một buổi sáng mùa thu nhạt màu, có thể nghe được mùi hoa cỏ lẫn trong làn gió từ phía Bắc, người người trong thành phố hối hả đi lại, nắng mặt trời in xuống hình bóng họ dán xuống đất.

Trong một quán café dọc đường, ánh nắng len vào từng ngách, chiếu lên cái bàn gỗ có hai người đang ngồi đối diện. 

Tất cả những cảm giác đó thoáng chốc vụt qua, cô đặc lại, rồi bị xao nhãng đi nhanh chóng. Nhờ vào nội dung của cuộc nói chuyện.

"M.. mày nói gì vậy?"

Khó mà kìm được giọng mình, khuôn mặt cô gái tên Chi ngưng trọng giữa nỗi hoang mang khiến cơ mặt đơ như dán keo sắt. Đối diện cô, người bạn hơn cô hai tuổi vẫn tỏ ra tỉnh như không, khuấy khuấy ly sinh tố dâu, nhăn nhó khi thấy đá bên trong đã bắt đầu tan, tiếp lời, không nhìn cô.

"Thì... chẳng phải mày nói cần tiền gấp còn gì? Công việc thì không ai ứng tiền trước đâu, nghe tao đi, thứ quý giá của con gái ấy, lũ đàn ông thích lắm."

Đôi mắt Ái Liên - bạn cô, nhìn lên có chút thách thức.

"Nhưng..."


Họ đang bàn về tiền bạc, về một công việc không mấy sạch sẽ, chỉ cần nhắc tới, ít nhiều nhận được cả khinh bỉ lẫn gạt bỏ. 


Chi lưỡng lự, không phải từ chối ngay, mà lưỡng lự. Đặt vào vị thế của cô, dù không muốn cũng khó có thể từ chối.

Cô chẳng nổi bật hay có tài năng gì, cựu sinh viên một trường Đại học không danh tiếng, ra trường dù luôn bị từ chối đơn xin việc nhưng cũng có làm thêm ở mấy quán ăn nhỏ. Vậy chứ cũng khắc nghiệt, ngày mới nhận được tháng lương hôm trước, chưa vui mừng thì hôm sau lại hay tin mẹ mình ngã bệnh. 

Mệt mỏi quấn lấy cô từng chút, tiết kiệm, lao lực khiến nỗi mệt nhoài khiến mí mắt cô đôi lúc chùng xuống.

Cô cứ tiết kiệm như vậy, vẫn mãi không đủ, nghĩ đến tình thế thực sự đang rất cấp bách còn bản thân chỉ biết ngồi một đống lo nghĩ cũng làm cô thất vọng về chính mình. Để rồi không chịu nổi, phải tâm sự với con bạn, từ quê lên thành phố cô chỉ có nó thân thiết, từng cùng phòng kí túc xá, một đứa ăn chơi, bê bết.

 Ngày cô vừa vào Đại học, cô biết Ái Liên, cũng như bao cô gái khác balô sách vở, nhưng có vài sự cố đã bẻ ngoặt con đường của cô bạn, một bước ngoặt trở thành con người khác, tự tin hơn, đổi lại, đánh mất nhiều hơn được.

Cũng nói thêm, dù cùng trường Đại học nhưng Ái Liên chưa học mấy đã bỏ ngang, đi làm nhiều công việc khác nhau, có những mối quan hệ khiến người ta ngờ vực.


Lần nào nói chuyện với cô, Liên đều tỉnh như không, kệ cho chuyện có nguy cấp thế nào, nói những câu khiến cô đứng hình. Y như hôm nay.

[GilenChi]_(Đoản)_Vị Chocolate Tình Yêu_Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ