Nếu là người thông minh, đừng bao giờ đặt hạnh phúc của mình vào tay kẻ khác

12 0 0
                                    

Con người ta, thường hay để cảm xúc lấn át lý trí, nên trong chuyện tình cảm mới bất cẩn giao hết vào đối phương chỉ bằng một chữ "tin", để rồi sau đấy tổn thương tự chịu, dằn vặt tự mang, trải qua tất thảy những đau thương mới nhận ra rằng, đôi khi giao hạnh phúc của mình trọn vẹn cho đối phương chính là điều sai lầm nhất. Và sai lầm sẽ phải trả giá bằng đớn đau, nhất là trong một mối quan hệ.

Đừng bao giờ ngây thơ cho rằng, đặt toàn bộ niềm tin vào ai đó là sự lựa chọn đúng đắn. Ngay cả khi chính bản thân mình còn không thể đảm bảo hạnh phúc cho mình, thì lấy tư cách gì để nương tựa hoàn toàn vào ai đó đây?

Chuyện cảm xúc là một câu chuyện dài, mà mỗi một mối quan hệ phải cân bằng rất nhiều mới tránh được chuyện, một trong hai cảm thấy bất an về đối phương. Vậy thì tại sao không thể nghĩ thanh thản hơn để bớt muộn phiền, tại sao không buông bỏ bớt để san sẻ với nhau, tại sao không độc lập sống theo cách của mình đi, chứ không phải đợi người kia phải mang tới.

Ai cũng sẽ có một cách yêu của riêng mình, nhưng không phải ai cũng biết cách yêu thương bản thân cho đúng. Có nghĩa là không phải phụ thuộc cảm xúc vào tay người khác, có nghĩa là mọi niềm vui, nỗi buồn không thể cứ dựa dẫm vào đối phương, để rồi một ngày nào đó sự nồng nhiệt trong tình yêu bắt đầu lạnh bớt, sẽ cảm thấy chênh vênh khi đối phương chẳng còn tha thiết như ngày nào.

Chỉ những người hiểu được giá trị của bản thân mới có thể đòi lấy công bằng cho chính mình, sống quá yếu mềm chỉ mang lại tổn thương. Đừng hy vọng có thể dựa dẫm vào ai để thụ hưởng hạnh phúc cả đời, hy vọng rồi sẽ chỉ chuốc lấy thất vọng, một vài lần sảy chân có thể đẩy chúng ta tới miệng vực của tuyệt vọng và đau thương.

KHOẢNH KHẮC TRÁI TIM BẠN NHẬN RA TẤT CẢWhere stories live. Discover now