39 : Five Years

Magsimula sa umpisa

I was so happy when she gave birth to our babies, they're twins. Nalaman ko that she named our first born baby boy Aidan Jose and the girl was named Nadia Jilliana.

Aidan means fire and Nadia means hope.

Malalaki na ang dalawa, they are studying at the local nursery school in town and they live with her kuya at kahit mahirap man ay pinilit kong patawarin si Harvey. Kailangan iyon dahil kung mahal mo ang isang tao you must also love and forgive the people around her.

Everyone knows what is happening between me and Hannah. Alam ng parents niya and they kept on supporting me on what I want because they know that I really love their daughter and their grandchildren.

I smiled as I remembered what I did last Christmas. I was the twins' Santa in disguise. 

Aidan wanted to have his new toy car so I have to tell Chanty to go to London and buy the toy car they had and she did, my son deserves the best pero kay Nadia lang talaga ng gusto kong ibigay pero hindi ko maibigay, a father.

I sighed deeply as I saw my two kids on the bench sitting and waiting for their mom to arrive. 

Napangiti ako as I saw Aidan held her sister's face and wiped it. Nagtawanan ang dalawa. Four years old yet ganyan na kung mag-isip, I must say that my kids are very intelligent.

Napatingin ako sa relos ko at napakunot ang noo. It was two-thirty in the afternoon when I got here and it's already three pero bakit wala pa si Hannah?

Napatingin ako sa kambal and Nadia laid her head on Aidan's shoulder. Naaawa ako sa kanila. Asan na ba si Hannah?

Huminga muna akong malalim then get out of the car. Nabibingi ako sa lakas ng tibok ng puso ko habang papalapit sa gate ng school nila. I stoned as I was about to enter the school premises when I heard a familiar voice .

"Babies, sorry. I'm so sorry, natraffic lang si mommy eh." 

Parang nagmelt ang puso ko nang marinig ang boses ni Hannah, oh how I missed that voice.

Nakita kong lumuhod siya sa harap ni Aidan atsaka hinahaplos ang mukha nito. I sometimes wonder if she's imagining that I am Aidan because Aidan got the same face as I do. Same eyes and the same mannerisms and characteristics.

Kiniss lang siya ni Aidan. Napakunot ang noo ko ng hindi ko makita si Nadia. Napatingala si Hannah and it seems like she's talking to someone. May kahoy kasi na nakaharang mula sa kinatatayuan ko kaya hindi ko makita ang taong kausap niya and it seems that the person she is talking with is carrying my daughter.

Napatingin ako sa may garahe at napakunot na naman ang noo nang makitang hindi sasakyan ni Hannah o ni Harvey ang gamit nila, it's a blue Lamborghini and as far as I know, Hannah's car is white and Harvey is black BMW.

Lumapit ako bahagya para makita kung sino ang kasama niya at nanlaki ang mata ko nang makita ang kausap niya. Nadia sleepily laid her head on his shoulder atsaka si Aidan naman ay hawak sa kamay ni Hannah, and if I don't know them, I would think that they are such a perfect family. Naikuyom ko ang palad ko sa inis.

Nang makalabas na sila ng gate that's when his name entered in my soul.

I wanna kill someone right now. Nagtatawanan sila pa silang nagpunta sa sasakyan nito. Taas baba ang dibdib kong nakatingin sa kanila dahil sa galit.

I gritted my teeth "Cleft.." I said his name with disgust.