Chương XXIV : Em Lạnh quá ! Em đau quá !

958 56 1
                                    

    Song Ngư bước tới trước cửa phòng biệt giam được canh giữ nghiêm ngặt không có nổi một tia nắng lọt qua . Cô cúi chào người lính gác đặc nhiệm và chờ anh ta mở khóa . Cô bước vào trong , đôi mắt thương cảm nhìn nam nhân trước mặt . Anh ta điềm tĩnh đọc sách trong bộ trang phục tù nhân . Mái tóc short quiff vuốt ngược bóng bảy , tuy là một tù nhân nhưng anh vẫn đẹp như tượng tạc vậy . Cô cúi đầu nói . 

- Anh...... Song Tử. 

     Chàng trai rời mắt khỏi cuốn sách , từ từ nhìn cô , cười nhẹ . 

- Vẫn khỏe chứ ? 

- Vâng , anh đã khác rất nhiều - Cô lướt nhìn hành động của anh , ngồi xuống cạnh giường nói - Chị Cự Giải không biết chuyện này , em đã giấu . 

- Ừ , em làm tốt lắm - Song Tử gật đầu .

         Anh nhớ lại cái ngày Cự Giải nằm trên máu khi cứa cổ tay , cái ngày cô đau đớn nhìn anh đầy bất lực cũng ngay ấy anh biết cô mang thai được hai tháng  ..... anh đã nói với Thiên Ưng rằng hay giam anh lại như một tên tội phạm cho tới khi nào họ thấy đủ với việc trả giá cho cái chết của một mạng người . Anh giao công ti lại cho Thiên Bình và anh muốn khác đi . Anh muốn trở thành một người khác , một người xứng đáng làm cha của Lưu Song Song trong bụng Cự Giải . Anh bần thần một lúc lại quay sang nói với Song Ngư .

- Mọi người sao rồi ?

- Họ vừa hoàn thành một vụ lớn đấy Song Tử - Song Ngự thuận lại mọi chuyện , cô nói - Su lần nổ banh trời đó thì Thiên Bình và Ma Kết đều rút khỏi Hắc đạo . Thiên Yết đã đi mst tăm về một nơi nào đó . Con Kim Ngưu thì đang khá bận rộn cho cuộc sống mới của tụi em . 

          Nói đến đây , cô thấy hơi ngại , cô biết anh rất buồn vì chuyện Cự Giải nên không muốn nhắc tới niềm vui của bọn họ . Song Tử biết vậy chỉ cười , anh xoa đầu cô . 

- Không sao đâu , anh ổn mà , 15 năm không dài như em nghĩ đâu !? - Anh nói , nửa đùa , nửa thật . Cô Chỉ cười buồn tủi . 

- Sao anh không nói cho chị Cự Giải chuyện chị ấy không phải con ruột của chú và chuyện anh với chị ấy không chung huyết thống ? - Song Ngư khó hiểu nhìn Song Tử , còn anh chỉ biết lắc đầu cười đầy bất lực . Nếu dê dàng như vậy thì anh đâu khổ sở thế này chứ !? 

                     ---------------------------------------

       3 năm sau , tại biển Hoàng Hôn. 

   Tại sao lai gọi là biển Hoàng Hôn ư ? 

   Bởi vì đây là nơi mà năm năm trước , khi hoàng hôn tắt nắng lại là thời điểm một tình bạn được bắt đầu . Họ đã tự gọi đó là biển hoàng hôn . 

   Gió biển rất lạnh , mơn man trên da thịt một người con gái xinh đẹp , hướng đôi mắt nhìn xa xăm về phía cuối chân trời . Cô nhìn thấy hình ảnh một người đàn ông in trên đó , hình ảnh ấy đã in sâu vào tâm trí của cô . Mái tóc màu nắng trải dài trên vai cô . Sư Tử , cô đang nhớ về anh . Nhớ về lúc anh lao về phía cô kéo cô khỏi vị trí bị gài bẫy của chiếc Thiết Giáp. 

~~~~~~~~~~~~~

    Trời mưa ngày càng lớn , những vết máu trên gương mặt anh tú loãng dần chảy xuống bàn tay trắng ngần như ngà của Sư Tử . Anh ôm cô rất chặt , rất chặt , anh thì thầm vào tai cô . 

- Em tha thứ cho anh chứ !? 

- Vâng - Cô quả quyết , bỗng nước mắt cứ tuôn ra như một cơn óng trào trong tim . 

- Em yêu anh chứ !? 

- Vâng - Cô siết lấy áo anh , tim cô mách bảo về điều anh sắp làm là không đúng . 

- Ngay cả khi anh không thể ở bên em - Anh dụi đầu vào hõm vai cô , cô nhận ra gì đó , gương mặt từ ngơ ngác chuyển thành hoảng sợ .... 

- Dạ..... Ma ..... Ma Kết...... - Không kịp rồi , anh ném cô ra , cô rơi ngay vào lòng Sather và giương mắt nhìn chiếc Thiết Giáp nổ tung . Cô muốn lao vào biển lửa đôi chân loạng choạng không vững , khụy ngã lúc gần như với tới đó . Cô sẽ chạm tới anh mà . Sẽ......sẽ được thôi mà . Cô ôm lấy trái tim đang thắt nghẹn của mình . Đau quá... Ma Kết ... Em đau quá ! Anh mau trở lại đi mà . Dù không nhớ ra em là ai cũng được . Chết một cách dễ dàng như vậy đâu phải anh đâu . 

       ~~~~~~

         KHi hình dáng ấy ại xuất hiện một lần nữa làm cô thấy lanh , vô cùng lạnh lẽo . Khối kí ức ấy ép cho nước mắt cô trào ra , Sư Tử tự ôm chặt hai bên tay mình , cố tưởng tượng hơi ấm của anh . Ma Kết .... Em lạnh quá ! 

                              ----------------------------

         Mùa thu se se qua đi , đông lại tới . Cự Giải ôm lấy đứa con trai của mình trong lòng và bắt đầu kể cho nó nghe câu truyện cổ tích về ngày valentine ấm áp .

          " Tại một thành phố nọ , nơi có rất nhiều những cặp đôi đang hạnh phúc ở bên nhau vào một ngày valentine mưa tầm tã , trong căn nhà ấm cúng ở cuối con phố có hai người đang cảm nhận hơi ấm phả nhau để xua tan cái lạnh của những ngày giữa xuân..... "

- Truyện tên gì thế mẹ ? 

- Ngày valentine ấm áp của 5 năm trước - Cự Giải cười trìu mến , còn đứa nhóc ngơ ngác hỏi lại.

- Dạ ? - Cậu bé không hiểu ẩn ý của mẹ .... Dĩ nhiên vì cậu ta chỉ là một đứa trẻ. Bỗng cậu buột miệng - Cha đâu ạ ? 

      Cự Giải cười chua chát . Nhưng vẫn giữa thái độ dịu dàng với con trai . 

- Cha đi làm xa . 

      Nói tới đó mà tim cô như thắt lại . Cô luôn bình tĩnh trước con trai mình , đắp chăn lên cao và chắc chắn rằng cậu đã ngủ . Cự Giải từ từ bước đi một cách nặng trĩu . Phải , nó cũng giống như những đứa trẻ khác , hỏi về cha mình . Nước mắt cô nặng trịch rơi xuống khi cánh của khép chặt . Cậu bé bước xuống khỏi giường , chạm tay lên cánh của gỗ đang truyền lại hơi ấm và tiếng khóc của mẹ nói. 

- Mẹ , Song Song sẽ bảo vệ cho mẹ , cho tới khi cha về . Sẽ không để mẹ đau , không để mẹ khóc đâu . 

12 chòm sao phía cuối con đường IIWo Geschichten leben. Entdecke jetzt