Chương 5

1K 17 1
                                    

  Phần 1 Sáu năm sau

Tận cùng của một ngõ nhỏ u tĩnh có một cửa hàng bánh kem, bởi vì nơi này rất yên tĩnh cho nên hiếm có người đi đến đây, ngày thường chỉ có vài khách hàng thân quen, nếu không nữa thì chính là người không cẩn thận bị lạc đường tới đây.

Nhưng, nó lại vô cùng đặc biệt, bên trong đó trưng bày rất nhiều loại bánh đều được ra đời từ bàn tay thiết kế khéo léo của bà chủ, loại bánh này chỉ có ở đây, không có chợ nào bán cả, số lượng mỗi ngày, hình thức mỗi chiếc bánh cũng không đa dạng, nhưng vô cùng tinh xảo ngon miệng, bình thường những người ăn ở đây một lần thì chắc chắn sẽ quay lại lần nữa.

Buổi trưa vừa qua, không có vị khách nào, một cô gái đứng ở góc tập trung tinh thần nhìn tạp chí trên bàn, ánh mắt thật lâu không động đậy.

Tiếng chuông gió thanh thúy vang lên, chiếc cửa kính bị đẩy ra, một người phụ nữ hơn ba mươi tuổi đi vào, giương mắt thoáng nhìn qua quẩy thu ngân sau đó lợi dời đi chỗ khác.

"Tiểu Hạ, chị mua cơm hộp rồi, mau tới đây ăn."

"Chị Trịnh, chờ một chút." Đôi mắt lay động một chút rồi nán lại trên tạp chí, khao khát tham lam đọc từng chữ.

"Bài viết đó em đã xem hơn một tuần rồi, thuộc chưa vậy?"

"Còn chưa thuộc được."

"......" Ý của cô là thật sự muốn học thuộc sao? Chị Trịnh lắc đầu, quả thực không có biện pháp với cô ấy.

"Có thời gian xem chuyên mục y học nước ngoài, làm sao không dành ra chút thời gian nghiên cứu bánh kem hồng bổ sung vào thực đơn?" Lúc đầu người nào đó tiếng Anh chỉ là tạm được, vài năm đầu cô còn phải nhờ người phiên dịch nữa, vì đọc tạp chí này quá nhiều, mấy năm nay tiếng Anh của cô có thể nói là đột nhiên tăng vọt, có khi còn đọc đến mất ăn mất ngủ.

Làm ơn, cần học cái ngôn ngữ đó làm gì chứ!

Di động trong góc thực không đúng thời điểm vang lên, chỉ thấy hai mắt cô vẫn còn lưu luyến ở trên tạp chí, lấy tay sờ soạng cái di động bên cạnh, nhận điện tùy ý nói "alo", chỉ chốc lát sau, vẻ mặt Hạ Vịnh Tự biến đổi, lại kích động nói:"Vâng vâng! Tôi lập tức qua đó."

Chờ cô cúp điện thoại, chị Trịnh quan tâm hỏi thăm:"Có chuyện gì sao?"

"Nhà trẻ gọi điện đến, nói Tiểu Tinh đang ở bệnh viện......"

"Tại sao có thể như vậy?"

"Nói là cả lớp bị ngộ độc thức ăn, bây giờ em phải vào bệnh viện ngay."

"Được rồi, được rồi, vậy em nhanh đi, tiệm bánh để chị coi được rồi."

"Cám ơn chị, chị Trịnh." Lấy cái túi xách, xoay người vội vàng đi được hai bước, lại dừng lại.

"Làm sao vậy?"

"Là......" Hạ Vịnh Tự ấp úng, mặt lộ vẻ khó xử."Là bệnh viện kia......"

"Kia?" Nhìn thấy biểu cảm cảu cô, chợt hiểu ra."Trùng hợp vậy sao?"

"Bây giờ...... Làm sao bây giờ?"

"Cái gì làm sao bây giờ? Bệnh viện cũng không phải hắn mở, Mặc kệ đi!"

"Nhưng mà......"

"Hạ Vịnh Tự!" Làm lão bản nương hét lớn một tiếng:"Em làm gì vậy hả, con em ở bệnh viện, em không nhanh chóng qua đó đi, còn ở nơi này tranh cãi với chị mấy chuyện vớ vẩn ấy, rốt cuộc con em quan trọng hay là tên bạn trai đã chia tay lâu rồi không có liên quan gì quan trọng! Lời nói tuyệt tình đó đã là 800 năm trước rồi, bệnh viện lại lớn như vậy, đến cũng chưa chắc đã gặp, mà cho dù gặp, hắn cũng chưa chắc đã nhớ mình đã từng nói gì, sao em cứ để tâm vào mấy chuyện lặt vặt này vậy?!"

Một hơi quát lên một câu dài, Hạ Vịnh Tự bị mắng, ngoan ngoãn thấp giọng:"Em đi ngay đây!"

Nhìn thân ảnh kia biến mất trước mắt, chị Trịnh nhịn không được một trận lắc đầu thở dài.

Chưa thấy qua cô gái nào ngốc như vậy, thành thật như vậy, lại...... si tình như vậy, rõ ràng ngày ngày đêm đêm vướng bận người kia, cũng biết rõ người kia ở đâu, nhưng lại chỉ dám mỗi ngày sưu tập chuyên mục mà anh viết, chăm chú xem từng tiết mục phỏng vấn để quan tâm đến tình hình gần đây của anh, từng chữ từng chữ đọc hơn một ngàn lần để thỏa nỗi nhớ, cũng không dám tới gần nơi anh công chỉ cách đây có mười cái ngõ, cũng chỉ bởi vì một câu nói của anh trước khi chia tay:"Vĩnh viễn đừng xuất hiện trước mặt anh."

Cô thật đúng là ngoan ngoãn theo lệnh, mặc cho nỗi nhớ dày vò, cũng không chịu vi phạm mong muốn của anh, hôm nay nếu Tiểu Tinh không có chuyện bất ngờ như vậy, làm cho cô bị sợ hãi bao vây ép cô tiến lên một bước, cô chỉ sợ cho đến chết cũng không dám đi tìm anh.

Cô luôn nói rằng: đáng đời mày, đây là những thứ mày phải chịu. Nhưng sáu năm đã qua rồi, ngồi tù cũng có thời hạn, huống chi là cô? Vài năm nay cô như thế nào, người ngoài đều nhìn rất rõ, có lẽ đã từng nợ anh, nhưng sáu năm từng chút từng chút, chẳng lẽ không đủ để bồi đắp đủ hay sao?

Cũng không biết, cô gái ngốc ngếch này có biết tranh thủ thời cơ nắm chắc đoạn hạnh phúc kia không?

Phần 2Vội vã cũng đã tới nơi, là muốn đi thăm con, nhưng nhàn rỗi lại nghĩ ra nhiều chuyện lắm.

Không đâu, không thể nào, anh đã là bác sĩ ngoại khoa nổi danh như vậy, cần anh động tay đều là những bệnh nhân quan trọng, sẽ không ở phòng cấp cứu bình làm việc, cho nên xác suất gặp mặt thấp lắm –

Cô không ngừng thuyết phục chính mình, hỏi han y tá, vội vàng tới phòng cấp cứu phía trước.

Vô cùng ầm ỹ.

Phòng cấp cứu hôm nay quả thực giống cái chợ, hơn hai mươi tên tiểu quỷ khóc nháo lên quả thực khiến người ta đau đầu, khó trách có người nói, trẻ con là sinh vật khủng bố nhất trên đời.

Dỗ dành không được, lại càng không thể dọa nạt, nhân viên cứu hộ ngoài việc bận rộn khám bệnh, còn phải bận rộn dỗ dành, tâm lực hoàn toàn cạn kiệt. Trong đám trẻ khóc nháo đó, có một bé trai năm tuổi khác hẳn, rất an tĩnh, yên lặng nằm trên giường bệnh. Bất ngờ nhìn vào cặp mắt kia, trái tim Quan Tử Tu tự nhiên co rút.

Có lẽ bởi vì trong cặp mắt kia, có im lặng, sợ hãi, bất lực và có cả... cô đơn.

Nhưng mà, nó không hề khóc.

Hai chân không tự chủ được tiến lên phía trước, khẽ hỏi:"Sợ không?"

"Sợ." Ôm bụng, giọng nói yếu ớt thật đáng thương.

"Vậy vì sao không khóc?"

"Con trai không được khóc, phải bảo vệ mẹ." Bởi vì nếu khóc, mẹ nhìn thấy sẽ đau lòng, buồn bã.

Cậu bé này dùng phương thức như vậy bảo vệ mẹ. Quan Tử Tu nghe thấy lại càng muốn quan tâm.

Đây là đứa trẻ được trưởng thành trong hoàn cảnh thế nào? Hiểu chuyện sớm đến như vậy.

"bác sĩ thúc thúc, cháu không chết chứ?" Dù sao đó cũng chỉ là một cậu bé 5 tuổi, đối mặt với ốm đau vẫn không thể không sợ hãi.

"Không đâu, chỉ cần cháu ngoan ngoãn phối hợp với bác sĩ thúc thúc, sẽ không có việc gì cả." Quan Tử Tu điều chỉnh bình truyền dịch, lại nhìn vào giấy theo dõi ở đầu giường."Cháu tên là Hạ Tử Tinh?"

"Vâng. Mẹ đều gọi cháu là Tiểu Tinh, không phải bút sáp màu Tiểu Tân Tiểu Tân, mà là ngôi sao trên trời Tiểu Tinh. Mẹ nói, chúa và ngôi sao Tiểu Tinh giống nhau đều phát sáng, cho mẹ vui vẻ và hy vọng!"

Hai mẹ con này có lẽ rất yêu thương nhau.

Quan Tử Tu xoa xoa đầu cậu bé."Cháu thực sự rất giống." Cậu bé này vẻ ngoài mi thanh tú, thật sự rất đáng yêu, bất luận là ai có được đứa trẻ xinh xắn và hiểu chuyện như cậu cũng nên cảm thấy kiêu ngạo."Sống trên đời, phải luôn có hi vọng."

"Mẹ cũng là hy vọng của cháu." Cậu phải nhanh lớn lên một chút mới có thể chăm sóc mẹ được."Vậy bác sĩ thúc thúc, hy vọng của thúc là gì?"

Hy vọng của anh?"Thúc vẫn đang tìm."

"Vậy thúc phải nhanh lên mới được, mẹ cháu nói, có hi vọng mới biết được mình vì đâu mà sống, trước kia lúc chưa có cháu, mẹ cũng không biết phải làm gì."

Có hi vọng, mới biết được mình vì đâu mà sống......

Anh hơi ngạc nhiên.

Dù giỏi thế nào, có được bao nhiêu thành tựu, nhưng trái tim vẫn hoang vắng, khi đêm khuya thanh vắng, anh cũng từng hỏi mình: Anh vất vả vì ai, bận rộn vì ai?

Phục hồi tinh thần lại, một tiếng lách cách của vật gì đó bị rơi xuống khiến cho anh chú ý, nghiêng đầu, nhìn vào chỗ phát ra âm thanh, vô tình gặp một đôi mắt đầy sợ hãi.

Đôi mắt của tròn và sáng như tiểu bạch thỏ, lại còn có sự sợ hãi quen thuộc đó.

Phần 3Lần đầu tiên nhìn thấy cô, cô chính là như vậy ngã ở trước mặt anh, dùng một đôi mắt to rất ảo não, rất muốn khóc nhìn anh, ánh mắt bất lực như vậy khiến người ta không đành lòng.

Cũng vẫn ánh mắt đó, cũng vẫn con người đó, cô vẫn không thay đổi – mơ hồ ngốc nghếch hệt như xưa.

Rất khó tưởng tượng được rằng một người chỉ có đi trên đường mà cũng làm đổ chiếc xe phát thuốc, làm cho thuốc trên đó văng ra tung tóe, tiếng va chạm leng keng xen lẫn với tiếng thủy tinh vỡ vụn, rất đặc sắc, làm cho âm thanh khóc nháo không ngừng ở phòng cấp cứu càng thêm hỗn loạn.

Thật là tai nạn.

Trạng thái thuốc nước bắn lên người cô, đỏ, tím, nâu...... Màu gì cũng có, chỉ có thể dùng bốn chữ "Vô cùng thê thảm" để hình dung.

Chờ khi anh ý thức được, anh đã đứng ở trước mặt cô.

"Vẫn ổn chứ?"

Hạ Vịnh Tự sững sờ một lúc lâu, mở miệng câu đầu tiên chính là –

"...... Không, em không cố ý đâu."

Đối tượng cô nên xin lỗi hình như không phải anh. Nhíu mày nhìn khuôn mặt nhăn nhó của cô y tá phía sau, nhẹ nói:"Anh biết em không cố ý."

Nhìn thấy rất rõ ràng cô muốn đem sự sợ hãi của mình giấu đi, anh vẫn bình tĩnh trầm ổn, vươn tay ra phía cô.

Chăm chú nhìn cánh tay đang đưa ra ấy của anh, dường như là sửng sốt, một lát sau mới vội vàng nắm lấy, đôi bàn tay quen thuộc ấy trong chốc lát làm cô chua xót muốn khóc.

Không muốn buông ra, sự ấm áp của anh mang đến cho cô nhiều xúc cảm, khi cô vừa đứng lên, anh vội rút tay về, không mang theo chút cảm xúc nào."Đã lâu không gặp, sáu năm rồi nhỉ?"

Đừng nói lời tạm biệt - Lâu Vũ TìnhWhere stories live. Discover now