Chương 2

1.5K 32 5
                                    

  Kì thi qua đi, Hạ Vịnh Tự nhận được phiếu điểm, gọi điện thoại cho anh thành thật báo cáo kết quả của mình.

"Đó, không khác mấy so với em dự đoán"

Phải không? Anh đánh giá sai cô sao? Điểm thi cao như thế, ngay cả chính cô cũng rất ngạc nhiên nữa là.

Cô vui vẻ nhướn lông mày, vụng trộm đem điều đó tự khích lệ mình.

"Em học Quản trị kinh doanh nha." Khi đăng kí vào giấy nhập học, cô rất vui vẻ nói với anh như vậy.

Bạn trai của cô là sinh viên tài năng trường Y, cô nghĩ thầm, nếu cố gắng một chút, nói không chừng sau này cô cũng có thể trở thành một doanh nhân nữ tự tin trên thương trường, như vậy nếu thoạt nhìn, có lẽ sẽ không kém anh nhiều đâu nhỉ? Cô không muốn lãng phí tài nguyên của đất nước –

Nhưng với nhiệt huyết mạnh mẽ của cô, tất nhiên bạn trai ở đầu dây bên kia không thể chịu thua, nhíu mày suy nghĩ một chút, phủ định."Không được. Nhân văn hoặc lịch sử địa lý, em chọn một cái." Toán học và tính logic của cô đều không tốt, nhưng khả năng nhớ và học thuộc có thể chấp nhận được

"Nhưng mà –"

"Tin anh, bé con, em không thích hợp học quản trị kinh doanh."

Không cho cô thử, sao biết cô không được? Cô không phục, nhưng vẫn nghe lời anh, sửa thành ngành tiếng Trung, sau đó xếp vào phía dưới.

Năm học mới bắt đầu, cô ở bên cạnh anh, trước đây nhớ nhung từ phương xa, còn bây giờ sớm chiều gắn bó.

Loại cảm giác này thật kỳ diệu, dù là năm thứ nhất không được bên nhau, nhưng năm thứ hai lại trở thành người yêu, cũng bởi vì hoàn cảnh, không thể giống những đôi tình nhân bình thường khó khăn chia lìa như vậy, cho dù không được gặp nhau mỗi ngày cũng đều gọi điện nghe giọng nói của đối phương...... Anh rất thành thục lý trí, sẽ không làm ra loại chuyện này, mãi cho đến bây giờ, mới chậm rãi có cảm giác tình yêu cuồng nhiệt.

Cô thích ngủ trong vòng ôm ấm áp của anh, biết bàn tay anh ở ngay bên cạnh, mỗi đêm cô đều có thể ngủ rất ngon.

Anh không tâm sự nhiều, bên miệng thường xuyên có một câu nói:"Em đó, ngốc như vậy, bao giờ mới có thể khôn khéo hơn một chút?" Khẩu khí như thể cô ngốc đến mức có thể dễ dàng bị bán đi vậy, nhưng cô lại có thể nhận ra từ đó là sự yêu thương và bao dung của anh, cho nên cô vẫn coi như đó là tình yêu của anh .

Cuộc sống của cô có chút ngốc ngếch, anh dường như cũng hiểu được tính tình của cô, luôn đoán được chuyện gì sẽ xảy ra, những việc linh tinh trong cuộc sống cũng không làm cho cô phiền lòng.

Anh vẫn là người nổi tiếng trong trường học như vậy, không chỉ là người khác phái đón chào, lại còn được thầy cô yêu quý, học bổng hàng năm đều có, học phí cũng không cần đến tiền của người nhà.

Cho dù đã sớm chuẩn bị tâm lý, nhưng biểu hiện xuất sắc của anh, vẫn vượt qua dự tính của cô nhiều, nhiều lắm.

So với hồi trung học là đẹp trai, bây giờ anh có một phần trầm ổn, một phần nhẹ nhàng, tự tin bình tĩnh, giống như người đàn ông trưởng thành, con gái biết tên anh ngày càng nhiều.

Anh không hề phủ nhận chuyện đã có bạn gái, thẳng thắn từ chối tất cả những người có ý định tiến đến, nhưng cô lại không dám thừa nhận, cô ở trước mặt những người con gái xuất sắc nổi bật kia, không có cách nào thừa nhận mình là bạn gái anh.

Có lẽ trong tiềm thức, mà nguyên nhân sâu xa chính là sự tự ti mặc cảm chưa bao giờ giảm bớt kia, cô sợ đối mặt với ánh mắt của người ngoài, những người chất vấn sự lựa chọn của anh.

Cảm giác này, thật không tốt.

Cô che giấu, cũng xin anh đừng công khai, ánh mắt anh có chút không đồng ý, nhưng lại không nói gì.

Sau đó có một ngày, nói chuyện với anh trong trường, bị bạn học nhìn thấy, lại truy hỏi quan hệ của cô, trái tim cô hoảng loạn, thuận miệng nói ra vài câu:"Trước kia cùng trường, gặp qua vài lần thôi, không quen, thực sự không quen."

Nhưng mà mọi chuyện vẫn ngoài tầm tay cô, một bạn học khá nhiệt tình và táo bạo, tự tay đan một cái khăn len nhờ cô đưa giúp, cũng nhờ nhắn giúp rằng muốn là bạn với anh.

Cô thề, cô rất muốn từ chối, nhưng không biết có phải là đối phương quá mạnh mẽ, hay là do cô quá yếu đuối, khăn quàng cổ và tấm thiệp nhỏ xinh kia vẫn xuất hiện trước mặt anh, hơn nữa trở thành ngòi nổ cho lần cãi nhau đầu tiên của họ từ khi ở chung đến nay.

"Anh nghĩ là anh nghe nhầm, gần nhất tai không tốt lắm, em vừa mới nói đây là cái gì?"

"À, khăn quàng cổ." Cô co rúm lại, khiếp sợ nói.

"Nói tiếp đi?" Ngữ điệu anh vô cùng mềm nhẹ, nhưng theo kinh nghiệm hai năm bên nhau, đây là điềm báo cho sự tức giận của anh, trước cơn bão bao giờ trời cũng đẹp mà.

"Em, bạn học của em muốn nhờ em chuyển giúp, nói muốn cùng anh, cùng anh, làm, làm bạn –" Một câu nói bị cắt ngang.

"Em giỏi thật!" Anh đã cho cô cơ hội, con vịt này bảy tháng rồi vẫn chưa hiểu được cái gì!

Bàn tay chuyên giải phẫu cơ thể kia đập mạnh lên bàn,"Phanh" một tiếng làm cô sợ hãi nhảy dựng lên, cả người lùi lại góc tường, bộ dnagj sợ chết kia của cô, hại anh vừa hoảng sợ, vừa muốn mắng tiếp.

"Em vừa mới không phải muốn chết sao? Nói lại lần nữa, em vừa mới thay người con gái khác tặng cái gì cho bạn trai của mình? Em giỏi lắm, Hạ Vịnh Tự, trên đời này có lẽ không có người con gái nào rộng lượng hơn em đâu?"

"Em,em cũng muốn từ chối lắm, nhưng mà...... Không phải......"

Từ tám trăm năm trước đã sớm biết cục đậu hũ này thì có đức hạnh gì chứ!

Anh bực mình nói:"Chỉ một chữ 'Không' thôi, khó đến vậy sao? Ghép vần khó? Âm đọc khó? Hay là phát âm khó?" Nếu dám gật đầu, anh lập tức đem cô ném vào lớp mẫu giáo học lại!

Cô không hé răng, lửa giận của anh càng lớn."Được, cho dù em thực sự không từ chối nổi, vậy trực tiếp nói cho họ,anh là bạn trai của em, như vậy ai còn ra mặt yêu cầu em làm chuyện này chứ? Em biết rõ anh sẽ tức giận còn làm như vậy, rốt cuộc em đem anh trở thành cái gì!"

"Em...... Em không thể nói mà......"

"Không thể?! Thì ra công khai chuyện của chúng ta lại làm em mất mặt sao?" Điều này mới khiến anh chú ý nhất, không thể công khai, không thể dắt tay nhau đi trong khuôn viên trường, rõ ràng là kết giao tốt lắm, vì sao cô lại biến nó thành tình yêu vụng trộm không thể mang ra ngoài ánh sang, thậm chí hôm nay còn đem lòng của một đứa con gái khác đến bày tỏ trước mặt anh, rốt cuộc với cô, anh là gì? Anh thật không rõ ràng lắm!

Quan Tử Tu buồn bực xoay người, mở cửa phòng ra.

"Tử Tu......"

"Bây giờ đừng nói gì cả." Anh phải đi khỏi căn phòng này, ở bên ngoài bình tĩnh một chút, bằng không anh sợ sẽ không khống chế được tính tình của mình lại cãi nhau với cô.

"Không phải vấn đề của anh, chỉ là em nhát gan, em xấu hổ, được chưa!" Cô nhất thời xúc động, nói ra như vậy.

Anh dừng lại, ánh mắt lướt qua cô."Có ý gì?"

"Cho tới bây giờ, anh đều là nơi tập trung ánh nhìn của mọi người, tất nhiên là không hiểu, nhưng em không giống như vậy, em không có của điều kiện của anh, nắm tay anh, đi cùng anh, không ai cảm thấy chúng ta xứng đôi cả, cảm giác bị chất vấn, bị làm khó dễ, bị chế giễu, anh có hiểu không?" Cô suy sụp ngồi ở góc tường, thì thào tự nói:"Ngay cả em cũng không hiểu, không hiểu, vì sao anh lại lựa chọn em......"

Quan Tử Tu kinh ngạc không ngừng. Anh rất hiểu cô, chỉ cần nghe như vậy đã có thể đọc ra một tầng hàm nghĩa sâu hơn."Có người sử dụng bạo lực ngôn ngữ với em? Hay là bạo lực chân tay?"

Cô không nói câu gì, cắn môi ủy khuất nước mắt rơi xuống.

"Chuyện xảy ra từ bao giờ, tại sao không nói cho anh?"

"Em không muốn nói." Đã lâu lắm rồi, nói ra có tác dụng gì? Chỉ tăng thêm quấy nhiễu cho anh mà thôi.

Những năm trung học yêu nhau, đôi khi thật không có lí trí, khi hai người họ thân mật đi cùng một chỗ bị bắt gặp, cô còn có cái kết cục gì khác?

Cô muốn chính mình làm cho người khác tâm phục khẩu phục, nhưng cũng chỉ có vậy, cố gắng của cô vẫn chỉ làm cho cô trở thành một con vịt xấu xí thôi! Vì thế cô bị xa lánh, chế giễu, châm chọc khiêu khích, họ thấy cô chướng mắt, cô không có bạn bè gì, thậm chí còn bị con bé ít tuổi hơn tát cho một cái, mỗi ngày đều phải nghe cái điệu bộ "Chờ xem chừng nào thì mày bị vứt bỏ" trong giọng nói của họ, cô phải tự tin thế nào đây?

Cô không dám công khai Quan hệ của họ, chính là sợ hãi một lần nữa từ trong miệng người ngoài nghe thấy, cô trèo cao anh.

Trái tim anh rối loạn, đi lên phía trước, không tiếng động ôm cô.

Bên anh, rốt cục cô đã có bao nhiêu áp lực? Nhưng anh lại không nghĩ tới điểm này.

"Bé con, đừng khóc, em không muốn công khai, thì không cần công khai, tự chúng ta biết là được rồi." Anh không đành lòng, nhưng phải đẩy cô ra như vậy mới có thể khiến dư luận lắng xuống.

"Nhưng em phải hiểu rằng, người khác nói như thế nào là một chuyện, là chúng ta muốn bên nhau, cảm giác của chính mình mới là quan trọng nhất, ít nhất nên vì anh mà dũng cảm một chút, càng phải kiên trì một chút, không thể yếu đuối như vậy, được không?"

Cô vùi mặt vào lồng ngực anh, gật đầu, lại gật đầu, tiếng khóc thút thít nghẹn ngào."Còn... Khăn len............"

Anh hơi ngẩng mặt, nghiêm túc nói:"Anh biết em không dám, ngày mai anh sẽ đem trả lại, nhưng lần sau không được tái phạm nữa, biết không?"

"Anh...... vẫn giận em à?" Cô nhắm mắt, sợ hãi hỏi.

"Không giận, là...... Quên đi!" Dù sao cô sinh ra đã giống con dà điểu như vậy, nói có giận hay không, chỉ có thể làm một khối gỗ mục không thể điêu khắc nghĩ nhiều hơn thôi, tốt nhất là nắm tay trái của cô, còn tay phải của anh thì phải rút về, anh phải chống đỡ cho cô. Nhưng vấn đề thực sự là, trên đời không có bí mật vĩnh hằng, ngày nào đó Quan hệ của họ sáng tỏ, vậy những người tin tưởng cô sẽ nghĩ sao về cô?

"Em phải nhớ rõ, đời này anh chỉ dùng khăn len chính tay em đan."

"Em không biết đan –"

"Vậy anh sẽ không bao giờ dùng khăn len, không sao cả." Anh thuận miệng nói, ngón tay lau hàng nước mắt dài bên má cô, đem lời hứa hẹn cả đời nói ra thật dễ dàng.

Những bước phát triển trong tình yêu cảu họ vẫn luôn nằm trong bàn tay anh, còn cô chỉ bị động đi theo.

Năm nhất ấy, kết quả của cô không tốt lắm, luôn xếp hạng chót, lại bị giáo sư xếp vào hàng ngũ nguy hiểm, có vài bản báo cáo, vẫn là anh thức đêm thay cô làm mới qua được.

Thực ra, cô muốn dùng thời gian sau khi học xong làm vài việc, nhưng anh chỉ là chăm chú nhìn phiếu điểm thở dài, cái gì cũng không nói, vì thế cô đã hiểu mình phải làm gì.

Năm thứ hai, anh rất thông minh, đầu tiên hỏi han giáo sư của cô, lại vận dụng tài năng thay cô làm ra "đề cương ôn tập" dù sao giáo án của vị giáo sư kia ngàn năm cũng không đổi, có lẽ đến khi vào quan tài cũng không đổi, như vậy cô không tin là mình còn không làm được.

Sau đó, cô cảm thấy mình rất có sức khỏe để đi làm việc. (làm việc ở đây có thể hiểu là những việc dành cho sinh viên như kiểu part-time ấy)

"Vì sao em kiên trì muốn đi làm như vậy?" Anh kỳ quái hỏi. Mỗi ngày nhàn nhã một chút không tốt sao? Chẳng lẽ bắt mình làm việc đến mệt chết mới là vui vẻ?

Đó là bởi vì, thành tích xuất sắc nổi trội của anh cho nên được giáo sư mời làm trợ lí, ở phòng nghiên cứu giúp biên tập lại giáo trình, tư liệu, lại còn làm gia sư, có khi còn làm phiên dịch cho nhà xuất bản, học ở trường Y không nhẹ nhàng, anh lại còn làm thêm bao nhiêu việc như vậy, mỗi ngày nhìn anh bận rộn, còn cô lại ở một bên nhàn rỗi, cho nên cảm thấy mình vô dụng quá!

Cô tránh nặng tìm nhẹ nói với anh:"Muốn cho mỗi ngày phong phú hơn chút."

Vì thế anh không phản đối, mặc kệ cho cô đi thử việc.

Thời gian này phải giúp giáo sư biên tập lại đống giáo trình ở phòng nghiên cứu, Quan Tử Tu mỗi ngày đều ở trường cho tới khuya, rất bận rộn, lại muốn quan tâm đến việc làm của bạn gái, khi về nhà chỉ thấy cô nằm bên giường trái, kéo chăn gắt gao bọc chính mình lại.

"Buổi tối không đi làm sao?" Anh buông chồng sách xuống, thuận miệng hỏi.

Cô không có thói quen ngủ ngày, trừ khi cơ thể không thoải mái hoặc nguyên nhân đặc thù khác. Nếu tâm trạng cô không tốt, sẽ trốn vào của phòng ngủ của anh, tìm kiếm sự an ủi và che chở.

"...... Không đi." Giọng nói nồng đậm giọng mũi, anh ngồi xuống bên giường bên phải, cả người kéo cô ra, ôm vào ngực.

"Sao thế? Công việc không thuận lợi?"

"...... Thật không tốt." Giọng nói càng nhẹ.

"Công việc gì?"

Đừng nói lời tạm biệt - Lâu Vũ TìnhWhere stories live. Discover now