Chương 8

1.7K 41 0
                                    


Cánh đồng lớn nở đầy hoa cải vàng tươi, gió nhẹ lướt qua, những đợt sóng vàng cuồn cuộn, để lộ ra lá câyxanh biếc. Ánh mặt trời sáng lạn, lá cây hoa cúc làm nền cho trời xanh mây trắng, chiếu sáng nhẹ nhàng, tràn ngập sức sống.

Lúc này nơi đây giống nhưbức tranh trong thơ, thôn quê sạch sẽ chỉnh tề, lộ ra nhẹ nhàng khoan khoái.Nhà cửa đều sơn màu trắng đã hơi bụi bặm cùng với màu ngói đỏ, đơn giản mà hàophóng, người trong thôn hầu hết đều sống ở nơi này từ lâu, thân mật hài hòa, đihết từ nhà này đến nhà kia, rất náo nhiệt.

Ở thôn bên cạnh có một ngôi nhà nho nhỏ, cửa lớn nhiều năm đóng chặt, yên lặng , cùng bầu không khí trong thôn rất không phối hợp. Người dân trong thôn chỉ biết gia đình này từ nơi khác đến, là một cặp vợ chồng, dường như là người thành phố, đều rất nhã nhặn lễ độ, nhưng sẽ không cùng

Người khác thân thiện. Người đàn ông đã sớm qua đời, chỉ còn lại người phụ nữ, nhiều năm lẻ loi một mình ở trong nhà, vẫn an tĩnh im lặng sinh hoạt. Chỉ khi con trai duy nhất đến thăm, trên khuôn mặt luôn là bình tĩnh không dao động mới có thể lộ ra từ ái tươi cười.

Hôm nay, người dân quê nhìn thấy con trai xinh đẹp soái khí tới thăm mẹ ."Đứa nhỏ này bộ dạng thật đúng là xuất sắc, quần áo mặc cũng là đồ tốt, nhất định là người rất có tiền đồ." Người con trai kia đến luôn là đề tài để mấy người trong thôn nói chuyện phiếm, làm phong phú thêm cuộc sống đơn điệu nơi thôn quê.

Giản Phàm Ngọc nhìn thấy con trai đột nhiên xuất hiện, thập phần kinh ngạc:"Trừng Trừng, tại sao bây giờ con lại rảnh rỗi tới đây?"

Doãn Tử Trừng nhìn mẹ mình đã già đi không ít, trong lòng rất khổ sở. Nghĩ đến mẹ nhiều năm làm lụng vất vả, chăm sóc cha bị bệnh, chính mình đã không chia sẻ cực khổ cùng với mẹ, hiện tại, hiện tại còn muốn cho mẹ thêm thống khổ.

Hắn thương tâm nhìn mẹ, không biết nên nói những việc xảy ra trong khoảng thời gian này như thế nào với mẹ, cùng sự việc gần đây phát sinh trên người mình, hắn không biết mẹ còn có thể chịu được đả kích này hay không.

"Trừng Trừng?" Giản Phàm Ngọc lẳng lặng nhìn người đứng ở kia, thống khổ nhìn con trai của mình, cảm thấy không thích hợp, thử thăm dò lại lần thứ hai hỏi."Xảy ra chuyện gì sao?"

"Mẹ......" Doãn Tử Trừng vừa mở miệng, hết thảy tâm tình muốn khống chế lập tức hóa thành hư ảo, cổ họng của hắn nghẹn lại, không nói được, chỉ có thể cực lực không để nước mắt rơi xuống.

"Trừng Trừng, Trừng Trừng,con làm sao vậy? Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Nhìn con trai không kìm nén được nước mắt, Trong lòng Giản Phàm Ngọc phát hoảng. "Mẹ, con không có tránh được, con không có tránh được !" Doãn Tử Trừng tê liệt ngã xuống ghế, bụm mặt, thống khổ kêu lên, không dám nhìn biểu tình của mẹ.

"Cái gì !" Lời nói như sét đánh giữa trời quang, đem Giản Phàm Ngọc dọa đến choáng váng."Làm sao có thể như vậy? Bác sĩ có nói qua, bệnh này di truyền cho con chưa chắc đã phát tác ra ngoài, trừ phi gặp phải đả kích lớn!" Bà lạc giọng khóc lên,"Tại sao có thể như vậy? Tại sao có thể như vậy? Ông trời vẫn không buông tha cho chúng ta sao?"

Dây Dưa Không Rõ - Ninh Mông Hỏa Diệm - HoànWhere stories live. Discover now