#1. Bài Hát Mừng Sinh Nhật

4.5K 121 5
                                    

Hôm ấy là buổi tối chủ nhật, Đan cùng tụi bạn hẹn tại một quán ăn nho nhỏ để chúc mừng sinh nhật lần thứ 20 của cô. Cô không hào hứng cho lắm, vì cô vốn không thích nhiều người. Nhưng những đứa bạn thân trời đánh của cô lại đột nhiên mời thêm vài người khác, nam nữ có đủ, làm cô thấy phiền phức muốn chết đi được, nhưng cô lại không tiện nói ra. Vì dù sao cũng đã mời rồi, chẳng lẽ bây giờ hủy, nếu như thế thì thật kì cục.

"Happy birthday to you. Happy birthday to you..."

Trong lúc Đan thẩn thờ, cô nghe loáng thoáng bài hát mừng sinh nhật dành cho cô?

Ôi, bữa tiệc bắt đầu rồi đấy à, nhưng sao cô vẫn thấy nhàm chán cực kì đây? Một chút xíu hào hứng cũng không có. Chủ nhân của bữa tiệc không nên như vậy mà, nhỉ!?

"Đan, Đan! Ước rồi thổi nến đi, mày đực mặt ra đó làm gì." Uyên, cô bạn thân của Đan nhắc khẽ cô ở bên tai.

Ấy chết, cô quên mất chuyện này.

Đan vội chắp tay lại, rồi đọc thầm lời ước nguyện như bao người, Đan có hơi khe khẽ cười khi nghĩ về điều ước có chút ngốc nghếch của mình.

Vì cô ước mình có người yêu.

Cô cảm thấy điều đó thật trẻ con, ngốc xít, nhưng chỉ là ước nguyện thôi mà, ai cấm cô chứ. Vả lại, cô thực sự muốn yêu ai đó. Đột nhiên cô muốn thế chứ cũng chẳng hiểu nổi tại sao. Có lẽ lâu rồi không có ai bên cạnh nên thế. Mà kệ đi, ước thôi mà, mấy khi thành hiện thực đâu.

"Ê ê, mày ước gì thế?" Uyên đẩy đẩy vai Đan hỏi với nụ cười ma mãnh hiện lên trên khuôn mặt cô nàng, trông như đang toan tính điều gì đó xấu xa.

Nhìn Uyên rồi nhìn mọi người xung quanh mình, Đan hơi cúi đầu ngượng ngùng, có chút xấu hổ mà nửa thật nửa đùa nói:

"Ta.. t.. tao uớc có người yêu."

Những anh con trai còn độc thân ở đây nghe Đan nói xong liền nháo nhào cả lên, phải biết, Đan ở khoa Báo Chí vốn là hoa khôi nổi tiếng, lại còn ngoan hiền học giỏi, nay cô lại bật đèn xanh muốn hẹn hò thì mấy tên không lo tranh thủ mới lạ lùng.

Đan thấy mọi người nhiệt tình như thế cũng chỉ cười cười cho qua, cô không có ý gì khi nói muốn có người yêu đâu, thật đấy. Vì thực sự cô chẳng quan tâm tới một tên con trai nào ở đây cả. Họ không có gì để Đan có thể chú ý đến, một chút cũng không, chẳng qua là cô muốn đùa vui cùng Uyên thôi.

Và cũng may là Uyên, bạn thân của cô cũng biết thế, nên cô nàng chỉ bông đùa vài câu với những tên con trai ấy, chứ không hề có ý muốn nhận cái "mối mai" nào.

Bữa tiệc bắt đầu ồn ào, náo động khi có người gọi bia, đầy những tiếng nói cười trai gái lẫn lộn. Chủ đề của mọi người đơn giản cũng chỉ xoay quanh chuyện về đại học, về con người, và cuối cùng, là về người yêu. Đám con gái ai cũng có anh nào đó để cặp kè, chỉ riêng mình Đan là không. Cô không hiểu tại sao, vì rõ ràng cô rất muốn có người yêu, nhưng thực sự chưa có một ai vừa mắt cô, hợp ý của cô. Không ai cả, là do cô quá khó tính chăng?

[GirlxGirl] - Những Chuyện Tình CờNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ