Em ở đâu?

36 3 6
                                    

Em ở đâu, giữa những chuyến xe trong thành phố chật chội này, đang gà gật sau giờ tan ca muộn hay lẩm nhẩm một giai điệu vu vơ, mỉm cười khi nghĩ đến một người nào đó?

Em ở đâu, giữa đêm sắp tàn và ngày đang đến, nằm bên một cỗ hơi ấm dịu dàng hay cuộn mình trong chăn như một chú mèo trên chiếc giường đơn độc?

Em ở đâu, giữa những giấc mơ chồng chéo những thước phim của quá khứ và tô vẽ về tương lai, đang chạy trốn chúng như tôi hay chỉ đơn giản là mỉm cười ơ hờ lãnh đạm?

Em ở đâu, giữa vị ngọt và chát của tách trà omija pha vội, cánh hoa đọng trên môi em như tan vào màu môi phiếm hồng nhàn nhạt, để lại cho tôi một khoảng vu vơ?

Em ở đâu, giữa những ngăn tủ đồ vẫn còn vương mùi hương cũ, ẩn giấu thật kín đáo và mỗi khi mở ra lại tràn vào trong tôi, dịu dàng đến tan nát cả cõi lòng?

Em ở đâu, giữa những nếp gấp của cuốn sách đang đọc nửa chừng, chẳng mở ra bởi em đã mãi mãi bỏ nó dở dang?

Em ở đâu? Trong tiệm đĩa quen thuộc? Trong một văn phòng nào đó với công việc bàn giấy lặp đi lặp lại? Ở phòng thu say sưa với những giai điệu? Nơi xập xình tiếng nhạc điện tử và ướt át của những thân thể quyện vào nhau trong vũ điệu và những nụ hôn? Hay đơn giản là đang lang thang trên những con phố và gom nhặt từng kỉ niệm tản mác như tôi?

Em ở đâu?

Những mẩu vu vơ. Những mảnh vụn vỡNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ