#66

279 17 2
                                    

[Hài hước] 12 hoàng tử và hành trình cứu công chúa

Công chúa bị một bọn lạ mặt bắt cóc (Không ngoại trừ phần tử khủng bố có ý đồ gây áp lực nhằm đảo chính)

Bạch Dương: Hay tin công chúa bị bắt cóc, hoàng tử Bạch Dương nổi cơn tam bành, rút gươm lên ngựa phi thẳng một mạch đến hang ổ của bọn cướp gian ác không thèm ghé qua hiện trường vụ bắt cóc để điều tra thực hư. Thậm chí thông tin về toán cướp cũng là lời xôn xao của… mấy bà hàng chợ. Trong đầu chàng Bạch Dương chỉ nghĩ được đến duy nhất người yêu chàng và chỉ biết “Cứu người là trên hết”. Ngộ nhỡ lục tung hang ổ bọn này lên mà không tìm được công chúa thì cùng lắm san bằng thêm… vài trại cướp nữa chứ có làm sao. Gặp tình thế cấp bách, người Bạch Dương thường tỏ ra hữu dũng vô mưu, tuy rằng cái “dũng” của họ đúng là vô cùng đáng nể…

Kim Ngưu: Gọi ngay quản gia làm ngay một bản kê tài sản và xuống lệnh mở kho. Để làm gì? Để lấy tiền ra chuộc nàng chứ còn làm gì. Chàng Kim Ngưu sẽ không tiếc tiền, mà về cơ bản chàng cũng có rất nhiều tiền mà. Tội gì phải động đao thương, vạn nhất manh động có thể ảnh hưởng đến tính mạng người yêu. Vào lúc tình thế bị động, chỉ mành treo chuông thì cần thiết phải kìm nén nóng giận, Kim Ngưu quyết không chọn phương pháp đấu tranh bạo động nếu chưa phải lúc bất đắc dĩ. Mà nữa, cái gì không mua được bằng tiền thì cũng sẽ mua được bằng rất nhiều tiền mà; thậm chí tiền đó thừa sức chi cho tặc khấu gây dựng hẳn một đế chế hùng mạnh chứ chẳng phải nhọc công đảo chính nữa. Nhưng đời mà, tiền bạc cũng trở nên vô nghĩa đối với tình yêu.

Song Tử: Chàng Song Tử chỉ giỏi làm trời làm đất chứ không giỏi tài văn thao võ lược, vào lúc nguy cấp chỉ biết nóng nảy thôi. Tuy nhiên dĩ độc trị độc, hoàng tử Song Tử sẽ vung tiền ra hợp đồng với quân đánh thuê, đàm phán mượn viện trợ quân sự nước ngoài, mời quân sư giỏi, thuê sát thủ…; nói chung là vái tứ phương, tập hợp một chiến tuyến hùng hậu đa dạng đa năng, thừa còn hơn thiếu. Có khi chàng còn chẳng biết trong số quân đánh thuê của mình có cả… quân địch (Đời mà, cũng vì đồng tiền nó cám dỗ quá đáng thôi). Biết đâu với cái chiến thuật này mà chàng Song Tử lại thuận lời đem được công chúa về, lại vừa phô trương được thành thế. (Tuy rằng có thể vì làm to những chuyện không đáng mà mang thêm tiếng “khoe khoang” thôi)

Cự Giải: Chàng lẳng lặng thu xếp hành lý, không đem them tùy tùng, ngày đêm lặn lội một mình đến sào huyệt địch (Tất nhiên thông tin được mật thám báo về phải đảm bảo chính xác chàng mới lên đường). Trước khi đi chàng không quên để lại thư mật, cấm luật sư riêng (Ngày xưa ông cha mình gọi là “cố vấn”, thường do quản gia kiêm luôn) không được mở ra đọc trước một tháng kể từ ngày chàng lên đường. Chàng trà trộn vào trại địch làm gì? Tất nhiên về mặt chuyên môn là thu thập thông tin, biết người biết ta bách chiến bách thắng. Xong xuôi chàng sẽ dần dần tiếp cận những cơ quan mật của địch để tìm nơi nàng bị giam giữ, chàng tìm mọi cách để bí mật cướp nàng đi. Nhưng thường không phải dễ, nếu mọi tiểu xảo cũng không thực hiện được, quân địch sinh nghi thì chàng sẽ tìm kế làm mất đoàn kết nội bộ, nếu lỡ may bị phát giác thì phải dùng biện pháp… thương lượng thôi. Có vẻ không ổn, nếu quân địch ép chàng phải chết thì chàng đành phải… giả vờ tỏ ra có giá trị lợi dụng để duy trì mạng sống, vì chàng chết thì ai cứu nàng… Thư chàng để lại không phải là di chúc, chỉ có mấy dòng: Tình hình không ổn rồi, phải dùng bạo lực thôi, nhanh lên không ta chết.

_ Mật ngữ 12 chòm sao _Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ