(TIẾP)

12K 2 6
                                    

Chương 7.2: Luật gia trưởng

- Là la lá la! - Lạc Thiên hứng mình dưới vòi nước mát lành, nghĩ xem nên mắng con Cáo những gì, đã đến lúc khẳng định vị trí của mình rồi.

Khả Vy cho canh ra bát, trang trí thêm đĩa rau xào, kèm các món rán và kho, xong đâu đó đợi Lạc Thiên ra. Mùi thức ăn gợi lên vị nồng nồng khiến sống mũi cay cay. Khả Vy ngồi chờ chừng vài phút là Lạc Thiên đi ra, tự nhiên nhìn cô cười.

Anh lau qua loa mái tóc rồi hiên ngang bước vào bàn ăn, để cho an toàn anh quyết định ngồi vuông góc với cô thay vì ngồi đối diện như mọi khi. 

- Ăn cơm nào ! - Lạc Thiên híp mắt, khóe môi vẽ lên đường cong quyến rũ, khoan thai nhấc đôi đũa trên tay.

Đợi ông chồng gắp miếng đầu tiên Khả Vy mới dùng bữa. Dạo này cô nhận thấy mình mập hơn nhưng vẫn chưa đạt tiêu chuẩn đề ra. Nói ra hơi ngại nhưng mấy bữa nay ống tiêu hóa của cô có phần trục trặc, cụ thể là từ hôm trêu Lạc Thiên tham giấy vác về phòng. Nhiều khi bụng cứ ọc ạch, sôi sùng sục, chiều nay khi đứng dòm cùng Vũ Gia Minh, bộ phận ruột gan kêu thành tiếng khiến anh ta phản xạ đưa tay lên mũi, ngại chết đi. Tốt nhất hôm nay nên chăm chỉ ăn rau để tăng cường chất xơ.

Mọi ngày Lạc Thiên vẫn luôn tranh ăn nhưng hôm nay không hợp lí lắm. Con Cáo trở nên kén chất đạm và lại muốn làm thỏ ăn cỏ, chẳng lẽ cô ta biết mình không bỏ gia vị vào rau xanh à ? Lạc Thiên nãy giờ chỉ toàn ăn vã... cơm - thức ăn an toàn nhất, thi thoảng thì đá vài cậng rau. Vô tình cả hai cùng nhằm trúng một mục tiêu, sợi rau loằng ngoằng kết nối từ anh và kết thúc trên đầu đũa của cô, tô rau còn lại phân nửa, đắt hàng như tôm tươi, trái với các món mặn.

- Hầy, tránh ra ! - Anh cục mịch phát âm, tay còn lại đẩy đĩa cá sang bên như “thánh chỉ”: đây mới là đồ của thảo dân.

Khả Vy vốn đã thích ứng với con voi còi, thôi thì nhường, cô chuyển hướng, gắp một miếng thịt cá về bát.

- Này ! - lỡ chúng rất mặn, ăn vào sơ cứng động mạch, hay quá ngọt dẫn đến tiểu đường hoặc quá cay bị bỏng lưỡi... khổ thân... Cáo.

Khả Vy đưa mắt về phía anh, bắt gặp nét bối rối rồi nhìn xuống tiếp tục. Đừng bảo hắn tham ăn đến nỗi muốn biến mình thành còm hương, cứ như kiếp trước mình nợ hắn miếng ăn vậy.

- Cô nấu ăn dở tệ ! Dở lắm ! - Lạc Thiên đẩy đĩa cá và đồ kho ra xa góc bàn.

Chẳng buồn đáp, hắn chê thì mình tự an ủi, Khả Vy gắp đồ về bên. 

- Đã bảo dở là dở ! Khó ăn lắm! Không ăn nữa ! - Khác hoàn toàn với dự tính, Lạc Thiên đã định để con Cáo ăn mặn khát nước, rồi lên án chê bai nhưng đằng này anh đốt cháy giai đoạn, thực hiện sang bước hai.

- Anh không thích thì có thể ăn hàng, đồ tôi nấu thì tôi ăn ! - Đáng ghét, dù cô không khéo tay thì món ăn vẫn được gọi là thực phẩm, chúng không hề cháy than, chua loét đến nỗi khó nuốt và phải nhăn nhó khi nuốt chửng. Hắn lại thích gây sự đây mà.

- Cô nói kiểu đấy mà nghe được à ? 

- Làm sao không được ? Anh chê tôi nấu không ra gì thì tự đi mà lo cho cái dạ dày ! - Bực dọc, Khả Vy gắp lấy gắp để các món ăn vào bát, há miệng thật to.

Vợ ơi là vợ!(Lạc Hồng Bảo)(sarang_hee)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ