II. Lời sấm truyền

688 57 3
                                    

"Có phải chị ấy vừa nói chết tiệt?" Peyton nhướng mày hỏi, dường như trong câu chuyện vô cùng nghiêm túc này thì một từ ngữ như vậy cũng có thể làm người ta phì cười.

"Hình như thế Peyton ạ. Nhưng, cái thái độ đó là sao vậy?"

Cô gái duy nhất trong đám, Charlie lên tiếng. Đôi lông mày khẽ nhíu lại. Bàn tay thanh mảnh vuốt ngược mái tóc ra đằng sau, để lộ chiếc lắc tay với 5 hạt đất nung đủ màu sắc. Chơi thân với Val đủ lâu để cô hiểu tính cô gái thất thường này. Với tư duy nhạy bén không khác gì những đứa con của thần Athena, Charlie dám chắc Valeria đã gặp phải một chuyện kinh khủng. Đương nhiên là kinh khủng hơn vụ con Tarantula trong nhà vệ sinh rồi. Nhưng vụ ấy cũng ghê thật, cô công nhận thế.

"Mẹ con bé, nữ thần Athena dường như đã báo trước cho nó điều gì đó. Lúc nãy, trông con bé đã nhợt nhạt lắm rồi. Hy vọng mọi chuyện không quá sức tưởng tượng của chúng ta."

Chiron thở dài, ánh mắt bỗng trở nên xa xăm. Bất chợt ông hắng giọng, khoanh tay nhìn lũ trẻ:

"Các con, chúng ta chưa biết chuyện gì đã, đang và có thể xảy ra, nhưng, để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, ta phải nói với các con một điều."

Đợi 4 á thần trẻ tuổi ổn định chỗ ngồi, Chiron mới rút từ trong túi áo ghi-lê của mình ra một mảnh giấy ố vàng, nhăn nhúm và cũ kỹ.

"Các con biết câu chuyện về 12 chòm sao rồi chứ? Aries, Taurus, Cancer, cho đến Pisces. 12 ngôi sao nằm trên đường đi của Mặt Trời trong một năm?"

"Vâng, chúng con biết rồi." Logan liếc sang 3 người còn lại. "Nhưng 12 ngôi sao này thì liên quan gì đến chúng con?"

"Có một lời sấm truyền cổ xưa nói về 12 á thần trẻ. Sau những tình trạng bất ổn xảy ra với đỉnh Olympus, thời điểm mà lời sấm này nhắc đến được dự đoán là chính những ngày này đây."

Chiron chậm rãi mở mảnh giấy:

"Khi bóng tối rơi vào hỗn mang,
Khi đội quân từ đất mẹ trỗi dậy,
Khi những tội lỗi kinh khủng nhất trong thế giới hợp sức,
Hy vọng cuối cùng, chỉ có thể đặt vào 12 á thần, mang trong mình 12 biểu tượng hoàng đạo.
Con trai thần chiến tranh - Aries,
Con trai thần thợ rèn - Taurus,
Con gái thần đưa thư - Gemini,
Con gái thần cầu vồng - Cancer,
Con trai thần mặt trời - Leo,
Con gái thần trí tuệ - Virgo,
Con gái thần sắc đẹp - Libra,
Con gái thần Địa Ngục - Scorpio,
Con trai thần bầu trời - Sagittarius,
Con gái thần thực vật - Capricorn,
Con trai thần pháp thuật - Aquarius,
Và,
Con trai thần biển cả - Pisces.
Khi bóng đêm hóa thành bình minh,
Bảy tội lỗi lớn nhất sẽ bị đánh bại."

Những câu chữ của lời sấm truyền đọng lại trong không khí như một thứ gì đó đã được cô đặc, làm bọn trẻ bỗng dưng vô cùng khó thở. Sau một hồi im lặng, Chiron lên tiếng giải thích tiếp:

"Điều đặc biệt là, cả 5 người các con, ngay từ khi sinh ra, đã được chọn làm hiện thân cho các chòm sao này. Ví dụ như con, Theodore, sinh ra dưới chòm sao Taurus. Vậy có nghĩa là, đại diện cho cung này, chính là con."

[12 chòm sao] Against The WorldOnde histórias criam vida. Descubra agora