Chương 05: Công tử ghen (50% nội dung vở kịch che mắt + H đến bắn nước tiểu)

24.5K 309 5
                                    


Lý đại ca có mười năm chưa từng gặp mặt Lâm Nhuận Chi. Lúc hắn xa xứ làm tuỳ tùng tướng quân đi chinh chiến thì Tiểu Lâm mới mười hai tuổi đã nổi danh trong thôn là thiếu niên thiên tài, thuộc làu thi thư, viết văn chương lưu loát lại rất thích cùng Lý đại ca chơi đùa, luôn quấn lấy hắn muốn học võ công. Lý đại ca bởi vì hai nhà bọn họ giao hảo, cũng chăm sóc hắn như đệ đệ của mình, dạy hắn một vài chiêu thức cơ bản để cường thân kiện thể. Nhưng không nghĩ về sau Lý gia gặp đột biến, phụ thân đụng tới kiện cáo không đợi được lúc thoát khỏi tội danh thì bệnh chết, người trong tộc cùng hắn phân rõ giới hạn, sau tang lễ đều không muốn giúp đỡ hắn, Lý đại ca dựa vào bản lĩnh của một thiếu niên nhiệt tình, thu xếp tốt hậu sự, sau đó tòng quân báo quốc, ly khai vùng đất thương tâm kia.

Lúc này thấy hắn quả nhiên không phụ chi danh năm xưa, đậu được Trạng nguyên, hơn nữa gương mặt thần sắc cũng không khác thời thiếu niên Lý đại ca không khỏi nghĩ tới đoạn thời gian vui vẻ lúc nhỏ mà dùng âm thanh mềm nhũn theo người ôn chuyện.

Lâm Trạng nguyên cũng không nhìn lễ nghi, chặt chẽ ôm lấy Lý đại ca, nằm nhoài người trong lồng ngực nói này nói kia, bên cạnh tùy tùng nói nên giữ lễ nghi đến hai lần cũng không phát hiện, cuối cùng vẫn là Lý đại ca đẩy hắn ra, nói ngươi hay là trước nên đi dự tiệc hắn mới bất đắc dĩ đáp lại.

"Lý đại ca hôm nay là theo Đại công tử của phủ tướng quân tới? Đợi lát nữa ta nói với y một tiếng, cho ngươi theo ta hồi phủ, chúng ta nâng ly nói chuyện vui vẻ, không say không nghỉ!"

"Ngươi đi vào trước đi, đừng để Vương gia bọn họ đợi lâu không thích hợp, chuyện này muộn chút nữa lại nói." Lý đại ca ôn hòa cười cười, y hệt năm đó ra dáng một Đại ca ca.

Bên kia công tử đã sớm tức giận mà phẩy tay áo bỏ đi, Tiểu vương gia tỏ ra một dạng đang xem kịch vui cũng không cho người đến giục, chỉ là một mực ở bên rót rượu.

Buổi tiệc hôm nay đặt ở bên trong một nhà thủy tạ gọi là Thanh Phong đài. Đây là một tòa nhà cao hai tầng, vốn là bốn phía có thể mở rộng, cũng có thể dùng làm chòi nghỉ mát, lúc này bởi vì khí trời lạnh giá, chỉ mở một bên về phía ôn tuyền, có thể thấy bên ngoài ôn tuyền bốc hơi nóng cùng với những thân cây phủ đầy tuyết trắng rực rỡ. Phía bên trong đầy lò sưởi, bày sẵn đệm lót mềm mại, vương gia cũng chuẩn bị kỹ càng cho mấy vị quý khách lò sưởi tay, mỗi người từ trong ra ngoài đều cảm thấy ấm áp. Trong đại sảnh đã sớm bày xong rượu ngon món ngon và mấy vị mỹ nhân xuất sắc ở bên hầu hạ.

Công tử ngửa đầu uống rượu liên miên, tùy tùng khuyên cũng không khuyên nổi, càng thêm Tiểu vương gia ở bên vẫn luôn rót rượu, rất nhanh y uống đến hai má đỏ chót, sóng mắt mông lung.

"Tử Hiên, đến đến ta cũng mời ngươi một chén. Lâu như vậy không tới tìm chúng ta, có phải là bị tiểu yêu tinh mê hoặc a?"

Đang ngồi một vị công tử của thượng thư phủ cũng thừa cơ chúc rượu.

"Uống!" Công tử cũng không quản nhiều ít ngẩng đầu liền uống, cũng không trả lời vấn đề, tiếp tục uống.

HẰNG NGÀY ĐIỀU GIÁO MỸ NHÂN THỤ (HOÀN)Where stories live. Discover now