Phần trả lời của Fia (2)

611 28 4
                                    

Tất cả cả những câu trả lời của Fia đều trong mong muốn kết nối các bạn yêu mến tác phẩm lại với nhau, ngoài ra không có mục đích nào khác.

Câu hỏi của bạn BubuPhan :

Theo mình nghĩ thì chưa bàn đến vđ lịch sử, thậm chí là cốt truyện. Chỉ đề cập đến các nv trong NHAC đã là phi lịch sử rồi nên bạn cũng k cần sợ phạm đến lịch sử. Nếu có viết fic về Apmando thì cùng lắm là khiến cốt truyện và tình tiết thay đổi khá nhiều và có thể k còn là NHAC nữa thôi. Nhưng bạn nói khá đúng về nv Apmando, thật sự có quá ít thông tin về nv này, một nv phụ cùa phụ, nói dễ hiểu hơn có vai trò cứu vớt Carol mà thôi. Nói thật truyện NHAC này đúng là 1 nồi lẩu thập cẩm cẩu huyết. Khi còn bé đọc thì thấy hay nhưng trưởng thành rồi thì đúng là k nuốt nổi 😂 Bạn thấy nv Minos thì tn? Mình thấy rất nhiều ng viết đồng nhân nhưng vẫn chưa thấy ai có ý định viết về anh này : )))

Fia : Trước hết xin lỗi bạn vì đã rep muộn như thế này và cảm ơn những câu hỏi cũng như những đóng góp của bạn. Những chia sẻ dưới đây chỉ là của riêng Fia, không áp đặt lên bất kì ai cũng như không có ý phản đối ý kiến của bất kì ai, mục đích duy nhất là cùng chia sẻ để mọi điều ngày một hay hơn.

1. Theo Fia đọc bộ NHAC và cảm nhận, dù mỗi nhân vật trong truyện và cốt truyện khá phi lịch sử và như nồi lẩu thập cẩm, nhưng họ đều phản ánh hình ảnh của một ai đó trong lịch sử thời kì Pharaoh Tutankhamun. Và chính vì vậy, riêng Fia thấy có một sợi dây xuyên dòng lịch sử trong suốt bộ truyện, mặc dù Fia phải công nhận là nguyên tác có trí tưởng tượng hơi bay xa quá đà.

Theo góc độ nhìn nhận của Fia (vì mỗi người mỗi cách nhìn nhận khác nhau, nên Fia chỉ nêu của riêng mình, không phải áp đặt bất kì ai): 

Menfuisu chắc chắn sẽ là hình ảnh của vua Tut rồi. 

Carol, hình ảnh của Ankhesenamun, người vợ của Tut - người được cho là mẹ của hai bào thai một trai một gái của vua Tut đã chết yểu. Chi tiết này khá trùng khớp với tình tiết cốt truyện nguyên gốc là Carol đã bị xảy thay một lần (NHAC tập 40-41). Mặc dù trên danh nghĩa theo sử sách ghi chép lại, Ankhesenamun là một trong những anh chị em với Tut và Carol cũng được nhận làm em gái nuôi của Menfuisu trước khi anh chàng hốt luôn cô nàng về dinh. Nếu ta đặt giả sử về lời nguyền của lăng mộ vua Tut là có thật thì việc kiên cưỡng chấp nhận Carol bị kéo về quá khứ cũng ứng với những hiện tượng lạ giết chóc hay mất tích không dấu vết của các thành viên khảo cổ mà chúng ta vẫn coi trên báo đài. 

Asisu, hình ảnh của vị hoàng hậu - thái hậu - nữ hoàng Nefertiti, một người phụ nữ đẹp sắc sảo nhưng bị thần dân quay lưng ghét bỏ, sau cùng số phận không được nhắc đến rõ ràng trong lịch sử chính quy.

Hình ảnh Ai Cập thịnh vượng cũng giống như thời vua Tut được mô tả trong lịch sử.

Izumin, hình ảnh của vị vua Mursili II trong tương lai. Một vị hoàng tử hào hoa nhưng vốn lại chung tình, thao lược chiến trận và là con của chính cung hoàng hậu, luôn bị người mẹ kế ráp tâm hãm hại. 

Imphotep, vị tể tướng già Ay trong lịch sử, người sẽ lên ngôi sau khi vua Tut mất và truyền ngôi lại cho con rể là tướng quân Horemheb. Cả trong NHAC lẫn lịch sử đều ghi rõ, vị tể tướng hai triều cực kì thông minh, lão luyện, hiểu rộng biết sâu và được tiên đế tin tưởng giao trách nhiệm trông nom. Ở các tập đầu NHAC chúng ta có biết các chi tiết : tể tướng Imphotep được cho là người kế vị thứ ba sau nữ hoàng Asisu, Menfuisu, sau khi Carol xuất hiện, ông trở thành người thừa kế thứ tư.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 01, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Sự thật - Series mừng kỷ niệmWhere stories live. Discover now