Oneshot - Bi kịch

1.2K 61 9
                                    




Bầu trời luôn ấp ủ những đám mây, những cuộn mây trắng dành cho ngày nắng đẹp, những đụm mây đen dành cho ngày mưa dông. Thế giới này cũng vậy, có người tốt thì đương nhiên sẽ có vai ác xuất hiện. Và, Asisu là một trong hàng vạn người ác tâm bị người đời nguyền rủa.

Liệu có sự đền đáp nào cho những người từng bị Asisu làm hại? Liệu có cái giá nào xứng đáng để vị nữ hoàng độc ác này phải trả cho những gì cô ả đã đây ra?

Liệu có sự công bằng nào cho Asisu...

Đó là vị nữ hoàng dã tâm với tội ác đáng bị giết chết ngàn lần.

Và cũng là vị nữ hoàng dưới tận cùng của sự đáng thương.

----------

Một buổi tối thu lạnh, đến mặt trăng còn trốn vào trong làn mây để tránh sự băng giá hiếm có ở xứ nóng này. Dưới ảnh lửa lập loè phát ra từ mấy ngọn đuốc bên trong đường hầm phía dưới chính điện Hạ Ai Cập, đoàn lính Babylon đang tháo chạy dưới sự hướng dẫn của vị hoàng phi Asisu cùng hoàng đế Ragashu. Đáng lí họ đã không phải thua thảm bại như thế nếu như sự ngu ngốc của nàng không quay trở lại không đúng lúc thế này.

Không cần thành lập liên minh, các nước vẫn tự động hiểu một mối thù chung là Ai Cập. Do sự đố kỵ về cô gái sông Nile cũng như nỗi căm tức về những sỉ nhục mà Pharaoh Ai Cập đem lại, họ quyết tâm hạ gục Ai Cập, trong số đó, phía Hitaito được xem là một đại diện ra mặt khơi chiến. Trái lại với những trận khiêu chiến công khai, phía Babylon âm thầm công kích. Nhờ có cái đầu chiến lược tuyệt đỉnh của Ragashu và chút uy quyền còn xót lại của hoàng phi Asisu, trong một thời gian ngắn Babylon đã bước đầu đóng chiếm quân đội và Hạ Ai Cập đứng trước vực thẳm trở thành thuộc địa. Nếu như nữ hoàng Asisu kiều diễm không mắc mưu của Menfuisu, thì giờ đây Babylon đã tuyên bố chủ quyền trên Hạ Ai Cập từ lâu với số lượng binh lính ít tổn thất nhất. Thay vào đó, họ chạy bán sống bán chết hòng giữ được cái mạng quèn trên đất khách quê người.

Lá thư đất nung làm hoà được gửi đến tại tẩm cung Hạ Ai Cập vào một buổi chiều đượm màu mật ong. Asisu đến không tin vào mắt mình. Rồi nàng quyết định quay lưng với kế hoạch của Ragashu và chạy theo lời xin lỗi rỗng tuếch của hoàng đế Ai Cập. Menfuisu đã thành công khi dùng những kí ức thơ ấu để khơi dậy dòng máu nóng rực của người Ai Cập chảy trong người chị mình, và, một tấm lòng khát khao yêu hắn.

Dù cho có thế nào, trái tim con người cuối cùng vẫn mủi lòng trước những lời nói khát khao yêu thương. Biết đâu chừng Asisu hiểu rõ tất cả chỉ là gian dối, nhưng nàng vẫn muốn lừa mình gạt người. Hay trong trái tim nàng đâu có còn chút xót xa cho Ai Cập.

Tại sao nàng lại dẫn đám quân Babylon chạy trốn? Tại sao nàng lại tháo thân theo họ?

Không phải vì nàng sợ, mà vì nàng biết rằng chỉ còn cách đó mới gặp được Menfuisu...

Dưới đường hầm rất ẩm thấp, nó thông ra với mạch nước sông Nile bên ngoài, vậy nên dưới đất có nước chảy cao đến tận mắt cá chân khiến cho tốc độ di chuyển không thể nhanh chóng như ý muốn. Rong rêu bám đầy hai bên, chúng tạo nên đủ loại hình thù khác người. Tất cả đều ngóng chờ một luồng gió mạnh phía xa xa, điều đó sẽ là dấu hiệu chứng tỏ đã đến cửa ra.

Sự thật - Series mừng kỷ niệmWhere stories live. Discover now