Phần trả lời của Fia

1.1K 47 16
                                    

Tất cả cả những câu trả lời của Fia đều trong mong muốn kết nối các bạn yêu mến tác phẩm lại với nhau, ngoài ra không có mục đích nào khác.

Câu hỏi của bạn HanaThalia : Fia này, mình thấy hiếm khi có ai viết về Apmando, mình thấy anh ta cx đâu có tệ cho lắm, cậu nghĩ sao?

Fia : Chào bạn Hana, mình xin lỗi vì khá lâu mới có thể trả lời câu hỏi của bạn. Hy vọng câu trả lời sau của Fia sẽ làm bạn hài lòng. Thực sự, Fia cũng có xem qua nhân vật Apmando, một chàng trai được tác giả khắc hoạ là người Ả Rập tốt tính và khá điển trai. Tuy nhiên, Fia chọn không viết về anh ta, vì :

_Apmando theo trong truyện là nhân vật phụ, nên khi muốn đưa anh ta lên làm nhân vật chính, Fia sẽ phải đảo lộn các tình tiết trong truyện, có thể sẽ dẫn đến việc đi ngược lịch sử và xảy ra những tình huống khó khăn. Điển hình như, nếu bạn muốn ghép đôi Apmando và Asisu, thì bạn thử hình dung Asisu sẽ phải xuất hiện vào lúc nào trong cuộc đời của Apmando? Sau khi anh ta nhận mình là cha của đứa bé trong bụng Carol, anh ta sẽ làm cách nào tiếp nhận Asisu đây? Bỏ lời hứa hẹn cũ và cứ thế kết hôn với Asisu, vậy lời hứa của anh có còn đáng tin? Gia đình Carol có để yên cho chuyện này? Giả như Asisu đến trước khi Apmando gặp Carol? Vậy nên chăng lịch sử bị đảo lộn? Fia có tính cách khá lạ, khi mà Fia muốn các tác phẩm của mình dù có văn phong mơ mộng nhưng vẫn phải tôn trọng lịch sử. 

_Khi Fia viết về ai đó, Fia phải tìm hiểu thật kỹ về văn hoá, gia đình, con người, cảm xúc, nếu chính bản thân mình đã trải qua thì càng hay hơn. Rõ ràng nền văn hoá Ả Rập khác hơn nhiều so với Ai Cập và nền VH Sumer. Vì vậy khi viết về Apmando, Fia khá e dè bức tường văn hoá và sự hoà hợp giữa các nhân vật. Nếu như không viết rõ ràng và giải quyết hợp lí, thì các tình tiết trong tác phẩm sẽ dẫn đến thiếu logic, lượng thông tin sai lệch. 

_Lượng thông tin tác giả cung cấp về chàng trai này tương đối ít, Fia chỉ biết đó là chàng trai tốt người Ả Rập và việc anh ta rộng lượng nhận mình là cha đứa bé trong bụng Carol để cứu cô nàng, nhưng liệu điều đó sẽ kéo dài được bao lâu? Sau này khi đứa bé sinh ra, anh ta có thể chấp nhận đứa bé như anh ta đã từng hứa? Hàng ngàn câu hỏi đặt ra nếu như viết về Apmando, ví dụ như ngoài việc là người tốt, Apmando có thực sự là chàng trai giỏi kinh doanh chiến lược, vì người tốt không đồng nghĩa với việc là nhà kinh doanh giỏi? Liệu anh ta có phải là chàng trai Ả Rập truyền thống, những người đàn ông khá bảo thủ đối với địa vị phụ nữ trong gia đình? Hay anh ta đã đi du học nước ngoài và đã thay đổi suy nghĩ? Nếu như anh ta bề ngoài phóng khoáng nhưng trong lòng vẫn bảo thủ thì sao? Cái nhìn đối với toàn bộ gia đình anh ta? Cảm xúc của Apmando khi nhận mình là cha của đứa bé trong bụng Carol? Cách anh ấy điều hành một công ty? Như vậy khi viết về anh ta, bạn phải tìm nhiều cách mô tả Apmando, khiến độc giả của bạn hiểu rõ hơn. Nếu không cẩn thận, Fia sợ những chi tiết đó sẽ lấn át đi cái hay trong diễn biết cốt truyện của mình và đôi khi dẫn đến việc câu chuyện dài dòng.

Kết hợp các điều trên, Fia đã không chọn nhân vật Apmando làm nhân vật chính của mình. Những điều trên Fia chỉ viết theo cá nhân Fia, còn lí do các bạn không viết về anh ta thì Fia không nắm và không khẳng định bạn nhé. Fia không tự tin mình đủ kiến thức khi viết về Apmando, nhưng Fia luôn tin chắc các thành viên trên wattpad sẽ có những bạn/anh/chị đủ năng lực và kinh nghiệm để viết thật hay.

Sự thật - Series mừng kỷ niệmWhere stories live. Discover now