Chap 18 : Nhất kiến chung tình

3.2K 207 7
                                    

( theo như bình chọn , mình sẽ viết tiếp ver 1 )

Hàn Băng ngồi trong phòng thu , ngáp ngắn ngáp dài nhìn bản nhạc trong tay , lại nghĩ đến lúc sáng ở nhà , Từ Dung đã nói những gì.

- Chị , em cũng muốn làm ca sĩ , chị có thể kêu anh rể cho em cơ hội được không ?

Hàn Băng chán nản thở dài , nữ chủ muốn làm ca sĩ , cô cũng không cản cô ấy , chỉ là , đây thật sự là ước mơ của cô , cô sợ ngay cả điều duy nhất mình muốn làm ở thế giới này cũng bị cô ấy giành mất , hào quang nữ chủ , không thể coi thường đâu.

Còn nữa , đến giờ nghĩ lại vẫn thấy nực cười , bảo cô giành nam chủ sao ? Cô chỉ là một người bình thường xui xẻo xuyên vào nữ phụ của bộ truyện , còn bắt buộc phải tham gia cái trò chơi này , căn bản không thể chiến thắng được.

Hàn Băng nhàn nhạt nhìn điện thoại mình , là Trịnh Khải , hắn nhắn tin cho cô.

- Tiểu Băng , anh đi công tác , hơn một tuần nữa mới về , em có muốn cái gì không ? Nói đi , để anh mua cho em.

Hắn không phải là giám đốc , chủ tịch gì đó hay sao ? Chẳng lẽ hắn rảnh rỗi tới mức đó ?

Đi công tác nhưng lại hỏi cô muốn mua quà gì , hắn quan tâm cô sao ? Nghĩ đến đó , Hàn Băng như có như không cười khẽ , cái gọi là hiệu ứng bươm bướm thật là mạnh mẽ , đến cả hào quang nữ chủ cũng không cách nào địch lại.

Rõ ràng trong nguyên gốc , Trịnh Khải là một nam nhân lạnh lùng , vô tình , không gần nữ giới , đặc biệt là rất ghét nữ phụ , bây giờ nhìn xem , tất cả đã đảo ngược hết rồi .

- Đang suy nghĩ gì vậy ?

Vương Minh từ ngoài bước vào , trên tay cầm hai ly cà phê nóng hổi , vừa cười vừa nói . Hắn đứng bên ngoài cửa nãy giờ , nhìn thấy dáng vẻ trầm tư của cô , Vương Minh có phần không thoải mái .

Cô vì việc gì mà buồn phiền ?

Cô ngẩng đầu nhìn hắn , cất điện thoại vào túi , đưa tay nhận lấy ly cà phê , bình thản lên tiếng.

- Đang suy nghĩ về một số việc .

Hắn đối với cô chỉ là vị hôn phu trên danh nghĩa , không hề có bất cứ tình cảm gì với hắn , lẽ dĩ nhiên , cô cảm thấy , mình không nhất thiết phải nói rõ cho hắn mọi thứ.

Ngược lại , Vương Minh rất không hài lòng với câu trả lời của cô , song , hắn vẫn giữ thái độ ôn hòa mà nói tiếp.

- Hàn Băng , chiều nay ba mẹ anh muốn gặp em .

Hôm thông báo việc hai bên đính hôn , ông bà Vương đều đang ở nước ngoài sắp xếp công chuyện , cho nên mới để lỡ cơ hội gặp con dâu tương lai . Hiện tại mọi chuyện đều đã ổn thỏa , họ quay về nước , cũng chỉ muốn gặp cô con dâu của mình .

Băng nhi bất ngờ , sau lại cảm thấy cũng đúng , cha mẹ mà , đều tò mò muốn đánh giá người mà con mình sẽ cưới , huống hồ , ngày ấy , họ không có mặt ở bữa tiệc , họ mặc dù đồng ý cho hai người bọn cô đính hôn nhưng tất cả đều là do giao ước của hai nhà. Trên thực tế , họ chưa từng một lần nhìn thấy đứa con dâu này.

- Được thôi , em sẽ chuẩn bị kĩ càng .

Cô cất giọng nói . Đúng vậy , không hề có vui mừng , hạnh phúc , cũng không có phấn khích , chờ mong , cuộc hôn nhân này căn bản là không có tình yêu , nhưng cô vẫn phải chấp thuận nó , cho nên đây là câu trả lời tốt nhất của cô.

Vương Minh làm sao không phát hiện ra thái độ của cô , hắn biết rõ , cô đối với hắn không có tình cảm , hắn không trách cô , dù sao bọn họ chỉ mới gặp nhau vài ba lần . Điều khiến hắn bất ngờ là hắn như vậy , cư nhiên lại thích cô từ cái nhìn đầu tiên , từ bé tới lớn , hắn vẫn chưa từng trải qua cảm giác này bao giờ , sau khi gặp cô thì lại khác. Hắn chân thành muốn đón nhận cảm giác của một người đang yêu , hắn muốn trải nghiệm những thứ gọi là rung động , xao xuyến.

- Anh biết em không thích anh , anh đối với việc đó không có ý kiến . Nhưng là hy vọng em sau này có thể chấp nhận anh , nói cho cùng , việc chúng ta trở thành vợ chồng là không thể tránh khỏi , chi bằng em và anh chấp nhận nhau , cho đối phương cơ hội.

Hàn Băng đưa mắt nhìn hắn , cô thật muốn nói với hắn , hắn vốn không phải là kiểu sẽ dễ dàng chấp thuận như thế. Hắn muốn cùng cô kết hôn , cho nhau cơ hội , ngay cả cảm giác của hắn với cô cũng không phải là thật mà là vì cái trò chơi này , là vì cái hệ thống chết dẫm kia.

Nếu là Vương Minh trong truyện , hắn nhất định sẽ không đồng ý , ngược lại sẽ hành hạ , dày vò cô bằng mọi cách , chỉ để chứng tỏ hắn ghét cô tới mức nào , rằng cả cuộc đời này hắn thủy chung chỉ cần nữ chủ thôi.

Cho nên ngay lúc này đây , cô cũng đã hiểu , quả nhiên là vậy , đã là trò chơi , còn là dành cho người mới , màn 1 nhất định sẽ dễ hơn rất nhiều so với bình thường , nếu đúng như cô nghĩ thì hiện tại , với tình trạng thế này , cô chỉ cần phối hợp cùng các nam chủ một chút là đã có thể vượt qua màn này rồi.

Hàn Băng cho rằng , các nam chủ , bây giờ đang mắc cùng một căn bệnh giống như trong nguyên tác , ta nói , quả không hổ danh là tiểu thuyết ba xu , mấy tên nam chủ gì đó , đều là gặp nữ chủ sau đó liền nhất kiến chung tình.

Cô vẫn luôn tự hỏi , yêu từ cái nhìn đầu tiên , thật có thể tồn tại sao ?

Con người từ xưa tới nay vốn thường có thói quen đánh giá vẻ ngoài người khác , cũng phải , trời cho ta đôi mắt là để nhìn theo người ta thương nhưng vẻ ngoài đôi khi lại che lấp tất cả , bởi vậy , mặt ngoài thì nói là yêu từ cái nhìn đầu tiên rất lãng mạn rất nên thơ , thực chất bên trong lại vô cùng sáo rỗng .

Yêu từ cái nhìn đầu tiên , là yêu vẻ bề ngoài của người đó , sau đó thì tự cho là tính cách nội tâm của người đó cũng rất tốt , đến khi phát hiện ra bản tính thật sự của đối phương thì lại chán ghét , ghét bỏ.

Thứ tình yêu đó , căn bản là không tin tưởng được. Nó rất đỗi mỏng manh , chóng yêu chóng tàn , thứ tình yêu đó phù hợp với mấy thiếu nữ trẻ trung , nhưng cô thì không.

Cái cô cần là một mối quan hệ ổn định , lâu bền , có thể khiến cô yên tâm , có thể cho phép cô suy nghĩ về những dự định tương lai.

(Np, Nữ Phụ Văn ) Xuyên Nhầm Nữ Phụ [Tạm Ngưng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ