Hoàng Kim Đồng 8

9.6K 39 7
                                    

Hoàng Kim Đồng

Tác Giả: Tử Nhãn

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

 Chương 702-705: Phiền toái.

Đại bộ phận đồ truyền lưu tới bây giờ, trên cơ bản đều là đồ "Sinh Khanh" đến "Thục Khanh", càng về sau càng không nhìn ra dấu vết khai quật.

Nhưng vẫn có rất nhiều đồ đồng "Thục Khanh", chính là dùng phương pháp hóa học tẩy trừ thành "Sinh Khanh", trừ đi màu sắc vốn có, dùng màn che để bảo hộ, phòng ngừa bị gỉ sét.

Hai món Thanh Đồng Tước trước mặt Trang Duệ, lại không bị nhân công làm gỉ sét, bảo trì màu gốc khi khai quật, mà trên bề mặt của Thanh Đồng Tước này, đều là màu đồng xanh.

Nhưng nhìn nó sáng bóng, hoàn toàn không giống như mới khai quật, cho nên Trang Duệ đoán chừng, hai vật này là đồ cổ không sai, nhưng thời gian khai quật, có lẽ là ba năm trở lên, không cao hơn năm năm.

Thời điểm nam nhân nhỏ con nghe Trang Duệ nới không tới mười năm, con mắt lóe sáng lên một cái, nhưng đã khôi phục lại như ban đầu, ngẩng đầu nhìn Trang Duệ, nói ra:

- Có phải là đồ khai quật hay không tôi không rõ, nhưng thứ này, chính là gia truyền, vị lão bản này nếu cảm thấy hứng thú, có thể báo giá, nếu như không có hứng thú, Nhâm mỗ liền cáo từ...

Người phương bắc uống rượu có một câu, gọi là: Nhân đảo giá bất đảo, giá đảo thế bất đáo, thuần túy là do nam nhân nhỏ con này tự quyết định, cho dù Trang Duệ nhìn ra năm vật phẩm khai quật, nhưng có chết hắn vẫn không thừa nhận.

- Thứ đồ vật này của ngài, trước tiên ngài nói giá cả nghe một chút.

Trang Duệ cười cười, nếu đổi lại là hắn, hắn cũng không bao giờ thừa nhận đồ chơi này là đồ khai quật, lập tức nói ra:

- Hai cái Thanh Đồng Tước này đều là của ngài, giá tiền nên do ngài nói.

Chuyện này rất rõ ràng, thứ này cho dù không phải do người trước mặt móc ra, thì hắn cũng không thoát khỏi liên quan, Trang Duệ dứt khoát thừa nhận.

- Một cái mười vạn, hai cái hai mươi vạn!

Nam nhân họ Nhâm không nói nhiều, hơn nữa cũng rất cẩn thận, sau khi vào cửa ngồi xuống, Trang Duệ rót cho hắn một chén nước, nhưng để một hồi lâu, hắn chưa từng bưng chén trà lên uống.

- Hai mươi vạn, giá cả này đúng là có thể!

Trang Duệ nghe vậy trầm ngâm, Thanh Đồng Tước này là đồ thời Thương Chu, mà chế tác của thời Chu là tinh xảo nhất, giá cả cũng là đắt tiền nhất, nếu như đưa tới chợ đêm đồ cổ, thì ít nhất cũng bán ra hơn hai mươi vạn một cái, cái giá này, cũng không đắt.

- Thứ này có Tẩu Quang hay không?

Đột nhiên Trang Duệ hỏi một câu, ý tứ là cái món đồ chơi này có bị người ta nhìn chằm chằm hay không.

Trộm mộ trình độ không cao, rất khó đem toàn bộ vật bồi táng đi, rất có thể còn sót lại một ít, mà các cơ quan chuyên ngành, sẽ căn cứ vào những thứ còn sót lại, suy đoán và tổng số lượng vật bị đánh cắp.

Hoàng Kim Đồng fullWhere stories live. Discover now