Bonus 2 - Querencia (Spanish) (Warning H)

1.7K 59 48
                                    

Querencia | Nơi được gọi là Nhà

Sáng hôm sau, chị choàng tỉnh, đầu nằng nặng khó nhọc trở mình. Thấy cô vẫn còn ngủ say cạnh bên, chị chỉ khẽ nhoài người ngồi tựa vào đầu giường, cố thanh tỉnh để nhớ tối hôm qua mình đang ở đoạn nào.

Hà thấy động cũng cục cựa mở mắt, thấy chị đã tỉnh cô cũng không muốn ngủ thêm. Chị thấy mắt cô hơi sưng liền hỏi:

- Ủa tối qua sao Hằng không nhớ gì vậy?

- Quắc cần câu luôn rồi làm sao mà nhớ được - cô cười cười, ngồi dậy quơ tay lấy điện thoại xem đã mấy giờ

- Ơ... - chị ngáo ngơ không biết nói sao, chắc tại tối qua hơi phấn khích nên lỡ uống hơi nhiều

- Ơ a gì nữa chị hai, tối qua quậy tưng bừng, tui dìu vô muốn xỉu, tới đêm mới an ổn mà ngủ với Hằng đó... may mà S. ngủ bên kia không nghe thấy, chứ mà làm bạn đó dậy quậy chung là sáng nay cho hai người về nhà luôn, nhá! - cô răn đe "bạn chồng", chị chỉ trố mắt không hó hé câu nào. Chị đâu có biết khi say mình lại quậy đâu, chắc vì vậy mà cô thiếu ngủ nên hôm nay nhìn te tua quá chừng.

Còn cô, dẫu sao thì chị cũng đã không nhớ gì, nên cô cũng chẳng nhắc lại những gì trong cơn say chị nói tối qua. Chuyện đó sau này cô sẽ tìm cách "chữa tâm bệnh" cho chị, còn bây giờ, cô nghĩ nó không phải lúc thích hợp để nói đến.

Cô nhanh chóng vào WC vệ sinh cá nhân rồi đi sang đánh thức cục cưng dậy, sau đó cả ba mới đi ăn sáng muộn. Hai ngày tiếp sau, cô dành toàn thời gian cho "chồng" và con trai, có đôi lúc cô off phone hoàn toàn. Cả hai vẫn quan tâm nhau như trước, nhưng có điều, cô thể hiện rõ ràng hơn. Nếu trước đây khi đi mua thức ăn, cô mặc nhiên biết chị thích cái gì, nhưng bây giờ lại vờ hỏi "Hà nhớ Hằng thích món này nhất nè, phải không?", chị cười cười khen "vợ" nhớ giỏi. Hay bất chợt cô sẽ hỏi chị thích đi chơi ở đó không, "vợ sẽ chiều"; mà thực chất ra nhìn mặt là biết ham đến đó chơi lắm rồi. Chị thì khỏi phải nói, cứ cười suốt, cái nụ cười má lúm cứ vậy mà hiện rõ trên bầu má của mình. Nhưng vui nhất có lẽ là S., có mẹ Hà cạnh bên, có cô Hằng 100% chịu chơi với cậu, lại còn được thử rất nhiều thứ mới - đây sẽ là kỳ nghỉ tuyệt vời nhất từ trước tới giờ của cậu.

Chiến thuật này đã phát huy tác dụng rồi, cô yên tâm nhìn nụ cười của chị, chuẩn bị triển khai những kế hoạch tiếp theo.

o0o

Ngày về, chị và cô có cùng lịch dự sự kiện. Hồi trước, tuy lúc nào cũng cạnh nhau nhưng cô vẫn "thả" chị để đi chào hỏi người này người kia. Còn hôm nay, cô nhẹ nhàng đưa tay luồn vào bàn tay gầy bên cạnh, kéo chị đi bên mình. Chụp hình trước báo giới, cô cũng chủ động ôm chồng cười toe toét, chị rất vui choàng tay qua eo ôm lại cô, nhưng vẫn khéo léo ghé vào tai hỏi nhỏ:

- Sao nay tạo dáng lạ vậy "vợ"?

Hà vẫn cười cười với ống kính, mặt mày tỉnh bơ bảo để tối nay "tụi nhỏ" ở nhà có cái để quắn quéo, rồi lại tiếp tục chào hỏi các anh chị phóng viên.

Những bạn bè đồng nghiệp có dịp chọc ghẹo sao hôm nay Hà bám "chồng" thế, sao nay "giữ của" quá vậy nè. Cô cũng cười, bảo rằng lâu nay thả quá, giờ sợ mất chồng phải giữ như vầy cho yên tâm. Hồi xưa thả được vì còn trẻ, giờ thả... có khi "chồng" cho đi luôn chứ mình quắc rồi mà. Chị đứng kế bên không lên tiếng, nhưng nụ cười đã ngoác mang tai, tay trong tay cũng tự nhiên lồng chặt. Suốt cả buổi, cả hai cứ liên tục ghé vào tai nhau thì thầm, thỉnh thoảng phì cười. Cô rót thức uống cho chị, mà chị thì lại gắp thức ăn cho cô.

Hằng Hà | AUBADE - Tình ca lúc rạng đông (Full)Where stories live. Discover now