ใครยังไม่อ่านตอน3ย้อนไปอ่านตอนก่อนหน้าเลยค่ะ

9.9K 64 21
                                    

ตอนที่6 จดทะเบียน

พวกเขากลายมาเป็นคู่รักและคบกันมาได้สักระยะนึงแล้ว แต่จู่ๆวันนี้โม่จาทาก็นึกถึงจุดที่น่าสงสัยขึ้นมาได้ "เคโอ ตอนแรกเลย นายหาที่อยู่บ้านใหม่ของชั้นมาได้ยังไงกัน?"

เขาถึงขนาดหิ้วผักและเครื่องปรุงอาหารอื่นๆมาเคาะประตูห้องของเขาตั้งแต่เช้าตรู่

เคโอตอบนิ่งๆว่า "ชั้นค้นมันมาจากทะเบียนบ้านในฐานข้อมูล"

โม่จาทา "..........นายพูดด้วยน้ำเสียงเหมือนกับว่า 'ชั้นก็แค่ไปค้นมันมาจากไป่ตู' งั้นแหละ?........" (ไป่ตู อ่านแบบนี้ป่าว : เป็นเวปที่ใช้ต้นหาข้อมูลของจีน คล้ายๆกับกูเกิ้ล)

คืนนั้นโม่จาทาสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึก เขาลุกขึ้นมานั่งพร้อมกับหอบหายใจอย่างหนักหน่วง เคโอที่ถูกรบกวนการนอนก็ตื่นขึ้นมาเช่นกัน เขาลุกขึ้นมานั่งแล้วดึงโม่จาทาเข้าไปในอ้อมกอดจากนั้นก็ตบหลังเบาๆ "เกิดอะไรขึ้น?"

"ชั้นฝันร้าย" โม่จาทาตอบพร้อมกับปาดเหงื่อ "ชั้นฝันว่านายแฮคเข้าไปในกรมที่ดินแล้วเปลี่ยนโฉนดเป็นชื่อนาย แม่-โคตรหลอนเลย"

นี่มันเป็นฝันร้ายชัดๆ! ถ้าเคโอเป็นเจ้าของอพาร์ทเม้นห้องนี้ละก็ นี่ไม่ใช่หมายความว่าเขาเกาะเคโอกินหรอกเรอะ?! ในฐานะที่เขาก็เป็นลูกผู้ชายคนหนึ่ง แล้วจะยังมีศักดิ์ศรีอะไรหลงเหลืออยู่อีก?!

"ยังดีที่มันเป็นแค่ความฝัน"

โม่จาทาถอนหายใจอย่างโล่งอก  เขาล้มตัวกลับลงไปนอนดังตุบแล้วผลอยหลับไป โดยไม่ได้สังเกตเห็นเคโอที่ยังคงนั่งนิ่งอยู่ท่ามกลางความมืดมิดต่อไปอีกสักพัก

สิ่งที่โม่จาทาสังเกตเห็นเป็นสิ่งแรกนั่นก็คือ.....

ไข่ของเคโอใหญ่กว่าของเขา

ตั้งแต่เคโอย้ายเข้ามาอาหารของโม่จาทาก็กลายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเช้าล้วนอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แน่นอนละว่าไข่ย่อมเป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้ ทั้งไข่ต้ม ไข่ดาว ไข่ราดซอส ไข่เจียวหัวหอม และอีกมากมายหลากหลายเมนูไข่

รอยยิ้มของเหม่ยเหรินก็แสนเย้ายวนใจWhere stories live. Discover now