Chương 1 : Lâm gia tu ngọc.

798 32 1
                                    


Lâm Tu Ngọc là một thư sinh yếu đuối, tướng mạo tuy đẹp nhưng số mệnh lại chẳng ra gì. Nếu hắn được sinh trong gia đình phú quý, ít nhất cũng sẽ được gắn cho cái nhãn công tử văn nhã. Nhưng mà, gia cảnh hắn lại nghèo khó, mồ côi mẹ từ nhỏ, đó giờ vẫn đi theo cha kiếm sống. Trước vài ngày, cha hắn vừa cưới một người phụ nữ lỡ thì ở thôn kế về làm lão bà.

Vốn tưởng rằng từ đây trở đi có thể sống dễ chịu hơn, tưởng rằng trong nhà có phụ nữ lo lắng, dù sao cũng không tệ hơn bây giờ được nữa. Ai ngờ, cha hắn cưới về không phải là cô nương dịu dàng hiền thục gì, mà là một mụ cọp cái từ trên xuống dưới.

Dung mạo của Trương thị cũng không có vấn đề gì, hành vi cử chỉ thì lại phi thường thô bỉ, đối xử với con riêng Lâm Tu Ngọc cũng không tốt đẹp chút nào.

Cha hắn, Lâm Trung Dương lại là một người chất phác không biết cách nói chuyện, Lâm gia tuy hơi nghèo khó nhưng tổ tiên tốt xấu gì cũng được coi như là dòng dõi thư hương. Lâm Trung Dương lại không dính được chút di truyền gì, ngược lại, nhờ vào Lâm Tu Ngọc mới mười sáu tuổi mới giữ lại được chút hương khí của người xưa.

Nếu không phải trong nhà nghèo khổ quá, chỉ cần gương mặt này của hắn cũng đủ để các cô nương giành làm hôn phu rồi.

Đối với việc gả vào Lâm gia, Trương thị thật ra cũng không muốn chút nào. Cũng may mà Lâm Tu Ngọc tuổi còn nhỏ, Lâm Trung Dương lại ù lì chất phác, bởi vậy, vị cọp cái này mới có chỗ để ra oai.

Lâm Tu Ngọc tuy tuổi còn nhỏ, cũng biết không nên so bì với nữ nhân, bỏ qua hết những thủ đoạn vụng về của đối phương. Hắn thu thập hành trang chuẩn bị bỏ lên kinh thành sinh sống.

Ngoại trừ khối ngọc bội tổ truyền trên người Lâm Tu Ngọc, Lâm gia cũng không còn vật gì đáng giá. Sở dĩ hắn lựa chọn chạy đến kinh thành, đầu tiên là để tránh đi cọp mẹ Trương thị, thứ hai là vì muốn đem tranh chữ của mình đổi ít ngân lượng, giúp đỡ cho gia đình.

Dù cho điều kiện trong nhà có hạn, Lâm Tu Ngọc vẫn rất có tự tin với tay nghề thơ ca của mình. Coi như không hi vọng xa vời vào việc đi thi, ít nhiều gì cũng sẽ có những người biết nhìn hàng mà mua giúp. Nhưng mà, Lâm Tu Ngọc vẫn còn quá khờ dại, hắn chỉ là dân chúng bình dân, cho dù tài nghệ có cao đến đâu đi nữa thì tác phẩm cũng chẳng có giá trị gì để trưng bày, đương nhiên là chẳng ai thèm ghé mắt xem.

Lâm Tu Ngọc còn mong chờ đem mấy tranh chữ này đi đổi ít ngân lượng, hắn có thể mua thêm ít thịt gà đem về cho cha cải thiện bữa ăn. Không ngờ, sức hấp dẫn của mấy tấm tranh thiệt thê lương, chỉ có một ít công tử nhà giàu bị gương mặt của hắn hấp dẫn, lấy cớ nhìn tranh mà lại gần đùa giỡn.

Đối với vấn đề nam phong, Lâm Tu Ngọc cũng nghe nói một ít, nhưng khi thấy những người này lại gần chỉ cho rằng bọn họ thật sự muốn mua tranh, môi cong lên, hứng thú bừng bừng mà bắt đầu đề cử: "Đây là bức Lâm Giang đồ ta vẽ lại, thơ bên cạnh là ta tự mình viết, mặc dù không so được với bản gốc nhưng cũng coi như là ngay thẳng phiêu dật phải không. Mấy vị nếu thích, ta có thể ra giá rẻ chút, không biết vị công tử này có muốn không?"

Mỗi ngày đều nhìn thấy hoạ sĩ vẽ đông cung đồ.Where stories live. Discover now