Sơn Tinh Thuỷ Tinh

9.8K 637 164
                                    

"Thủy Nhi, Hùng Vương đang kén rể để gả nhi nữ, phụ vương nghe nói thái tử của lão Ngũ Chấn sơn thần là Sơn Tinh cũng đến tham gia."

.

Đông Hải long vương ngồi trên long ỷ trong ngự thư phòng nhìn xuống nhi tử của mình đang đánh ngáp một cái. Hắn là vị minh quân tài đức bao nhiêu thì nhi tử của hắn lại là kẻ bất tài bấy nhiêu, suốt ngày chỉ lo tửu sắc. Đúng là chỉ hận rèn sắt không thành thép. "Ngươi có nghe ta nói gì không tên bất hiếu kia?"

.

"Phụ vương, thì có liên quan gì đến hài nhi chứ?" Ngao Dĩnh tức Thủy Tinh lười biếng mở miệng trả lời câu hỏi của Đông Hải long vương.

.

"Ngươi làm long quân để làm gì? Nếu lão Ngũ Chấn tham dự kén rể mà Đông Hải không tham gia hóa ra chúng ta sợ lão hay sao?"

.

Nhấp một ngụm trà thông cổ Đông Hải long vương nói tiếp. "Vì thế ngươi phải đi đến chỗ Hùng Vương cho ta, bằng không từ nay ngươi đừng hòng đụng đến một giọt rượu cũng như nữ nhân nào!"

.

"Phụ vương, ta không muốn thành thân a."

.

Mặc kệ tiếng gào la khóc lóc thảm thương của Thủy Tinh thì Đông Hải long vương vẫn quyết định giả điếc mà rời đi. Dù không muốn cho nhi tử mình lấy nhân tộc nhưng vì thể diện của long tộc hắn cũng đành bất đắc dĩ.

.

Với lại Đông Hải long vương cũng hi vọng khi Thủy Tinh thành thân hắn sẽ đổi tính mà bớt gần tửu sắc a.

--

"Khấu kiến hoàng thượng, bổn quân là Thủy Tinh, nhi tử của Đông Hải long vương xin được đến cầu thân."

.

"Miễn lễ, miễn lễ, Văn Lang ta thật có phúc khi được Đông Hải long vương để mắt đến."

.

Vuốt vuốt chòm râu của mình, Hùng Vương bật cười khanh khách. Long tộc là dòng tộc quyền lực bậc nhất nhì với thần tộc nếu được kết giao thì còn gì bằng.

.

"Long quân thế tử thật đúng là diện quan như ngọc, anh tuấn tiêu sái còn hơn cả lời đồn. Mị Nương tiểu nữ đúng là có phúc khi lấy được long quân làm phu quân."

.

Thủy Tinh đưa chiết phiến cẩn ngọc lên môi che nụ cười của mình. Điều ông nói là tất nhiên rồi, nếu không ngại có nhiều người ở đây chắc hắn đã há mồm ra mà cười (mất hình tượng quá ="=). "Hoàng thượng thật khách sáo, bổn quân cũng chỉ là tài mọn....."

.

Chưa kịp nói hết lời thì từ phía ngoài có tiếng thị vệ chạy vào thông báo.

.

"Khải bẩm hoàng thượng, có thái tử của Ngũ Chấn sơn thần đến, đang đứng đợi ngoài cung điện."

.

"Mau mau, cho mời vào." Hùng Vương vội vàng rời khỏi long ngai để chạy ra đón tiếp Sơn Tinh.

TRUYỆN CỔ TÍCH VER ĐAM MỸNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ