Biglang nag-iba ang key ng pianista at sinimulan nang tugtugin ang main song that Karylle herself chose. Bless The Broken Road enveloped the whole church. Mas lalong napabilis ang mga luha sa mga mata ni Vice. It was a perfect song for them indeed.

Kasabay ng piano ay ang lakas ng tunog ng pagbukas ng pintuan kung saan papasok si Karylle. He was expecting her to come out there but he was still shocked how surprised he still is nang makita niya ang kaniyang nobya.

Clad in a vintage white custom made Vera Wang lace dress, her hair up in a bun with a simple make up on that seemed to have accentuated her features and a classic long veil that perfectly matched her wedding gown, Karylle gracefully owned the aisle as her husband to be eyed her with pride and joy. She was the most beautiful bride he has ever seen.

Nagulat si Vice nang sabay sabay na binuksan ng mga guests ang isang puting papel, hundreds of butterfly flew towards Karylle's direction. Animo'y nanunuod siya ng isang presentation nang magsidapuan ang mga paru-paro sa damit ni Karylle as she walked the aisle. Maybe this was the surprise she was talking about. As if he was watching something from a dream habang isa isang dumadapo ang mga paru-paro kay Karylle and then one butterfly found its way on the red flower hanging from his coat. It was really perfect.

As she was walking, ay sinalubong siya ng kaniyang ina in the middle.

"Congratulations baby! You deserve all the happiness in the world." Iyon lang ang nasabi ng kaniyang ina bago ito umiyak na rin.

She was actually surprised kung paano niya napipigilan ang mga luha niya sa pagtulo. For the first time, she was actually not crying kaya lang ay parang mapupunit na ang kaniyang labi sa sobrang lapad ng kaniyang ngiti. 

Matapos niyang yakapin ang ina ay naglakad na sila patungo sa harap. Then there she saw Vice. She was shocked to see his hair that black, sleek and brushed on one side. She chuckled nang mapansin niyang nakamake-up ang kaniyang groom all complete with false eyelashes. His tux and on fleek make up, made him look like he just got out fresh from a magazine.

It was weird but she loves it. Every single thing about it, all of him. Dati rati tuwing umaattend siya ng kasal she always love looking at the grooms dahil kitang kita mo ang pagmamahal nila sa mga mapapangasawa through their eyes, ngayon, sa sariling kasal niya, it meant so much more. She was now looking at the groom who is also looking at her. Yung pagmamahal na nakikita niya sa mata ng groom ay hindi na nakalaan sa iba kundi para sa kaniya lang.

Seconds felt like minutes sa kaniyang paglalakad but now here she is, sinasalubong na ni Vice. Matapos yakapin ni Vice ang kaniyang ina ay sinalubong siya agad nito ng mahigpit na yakap. Napahiwalay lang sila when they heard their priest clear his throat.

"Masyadong excited, brad!" Bulong ni Vhong. Natawa naman ang mga tao.

It was the usual wedding ceremony. When it was time for their vows ay halos manginig si Vice.

"Whew." He said in the microphone.

"H-how do I start this?" Sinabi niyang muli atsaka suminghot at pinahid ang kaniyang luha.

"Anubayan nabubura yung make-up." He said off mic pero narinig ng mga tao kaya nagtawanan sila. Ganun rin ang lakas ng tawa ni Karylle.

"Tawang tawa ka ha?" He said.