Chương 1: Cung Hỉ

20.2K 601 20
                                    

La Dung Triều, năm 23.

Nàng và hắn là thanh mai từ nhỏ, hắn đường đường là một Thái Tử Điện Hạ được Hoàng Thượng cưng chiều nhất, cư nhiên lại không kết bằng hữu với con quan khác mà lại kết thân với nàng - con gái của một cung nữ lâu năm trong cung.

Vào năm hắn mười hai tuổi, nàng tám tuổi hai người đã cùng nhau mang một nhánh hoa Đào nhỏ chỉ cao ngang thắt lưng hắn vun trồng ở bên hồ của Ngự Hoa Viên. Hắn nhìn nàng mỉm cười ôn nhu.

"Tiểu Thuần, muội xem mười năm sau khi ta trưởng thành, muội trưởng thành, cây hoa Đào này trưởng thành ta sẽ cùng muội thành thân, cây hoa Đào này như minh chứng cho tình cảm ta dành cho muội, muội đồng ý không?"

Chiêu An Thuần ngơ ngác, nhìn hắn hỏi vô tội.

"Triệt Ca Ca, thành thân là như thế nào? Muội có phải giặt đồ, rửa bát như mẫu thân bây giờ không?"

Dung Triệt nghe nàng nói phát cười, cốc nhẹ vào trán nàng mắng.

"Ngốc Tử, thành thân có nghĩa là muội sẽ trở thành thê tử của ta sẽ được người ta hầu hạ, muội không cần giặt đồ, không cần rửa bát, chỉ cần một lòng một dạ yêu ta là được."

"Được, muội sẽ thành thân với huynh, nhưng huynh phải hứa là không bắt muội phải giặt đồ, rửa bát đấy."

Sau đó là tiếng cười khúc khích thơ ngây của hai đứa trẻ vang vọng khắp Ngự Hoa Viên.

...

La Dung Triều năm 33.

Đợi chờ mười năm cuối cùng ngày này cũng đến, ngày Dung Triệt lên ngôi Hoàng Đế, ngày thành thân của hắn và nàng. Sau buổi lễ thành thân, hắn phong nàng lên làm Hoàng Hậu lấy hiệu là Chiêu Dung Hoàng Hậu.

Ngày ngày hắn và nàng sống rất vui vẻ bên nhau, cùng nhau nấu ăn, cùng nhau đánh cờ, cùng nhau phê tấu chương. Mỗi ngày đều trôi qua bình yên như thế.

"Tiểu Thuần, giúp ta làm nốt chỗ tấu chương này đi, ta mệt đứt hơi rồi."

Giọng một nam nhân đang làm nũng với thê tử cất lên nhè nhẹ trong Chiêu An Cung.

"Ôi, sao ta mỏi vai thế này, mỏi thế này không biết có giúp Triệt Ca Ca được không đây!"

Nàng vẫn như xưa, vẫn gọi hắn là Triệt Ca Ca, vẫn đùa giỡn với hắn như trước kia. Bỗng nam nhân đang ngồi lười biếng trên ghế đứng phắt dậy bóp vai cho nàng nịnh nọt.

"Nào thê tử, ta xoa bóp cho nàng, mau mau phê tấu chương giúp ta đi. Nào ta xoa có thoải mái không?"

Nàng nghĩ, cứ mãi như thế này chẳng phải sẽ rất tốt sao. Đang đắm chìm trong giấc mộng hạnh phúc bỗng dưng một nữ nhân xuất hiện đánh thức nàng tỉnh dậy từ giấc mộng đó.

Nàng ta là Công Chúa Tây Lương được Hoàng Đế Tây Lương đưa qua Trung Nguyên du ngoạn. Trùng hợp lại gặp được Hoàng Thượng, hắn và nàng ta ngay lần đầu gặp mặt đã mến mộ nhau, không lâu lại tiến đến thành thân.

Ngày Hoàng Cung rực đỏ màu Hỉ tâm nàng như chết lặng, nhìn người mình yêu mặc y phục Tân Lang mặt tràn đầy hạnh phúc nhưng Tân Nương lần này không phải là nàng.

Từ sau ngày thành thân của hắn và nàng ta, sự tồn tại của nàng như chưa từng hiện hữu. Người đánh cờ cùng hắn hiện giờ là nàng ta, người nấu ăn cùng hắn hiện giờ là nàng ta, người phê tấu chương cùng hắn hiện giờ cũng là nàng ta.

Nàng cũng biết thân biết phận để tâm đau một mình cắn răng chịu đựng. Nằm trong tẩm cung đêm nào khoé mi cũng ướt đẫm. Có lẽ sai lầm lớn nhất trong cuộc đời này của nàng là giao trái tim mình cho bậc đế vương vô tình như hắn.

...

Nhớ vote cho Thi nhé 😘😘 yêu các bạn nhiều

🍃 Thi Thi ~ Mint 🍃

#thimint

Hoa Đã Tàn, Người Cũng Quên - Thi ThiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ