Chương 1: Gặp lại

7.3K 201 8
                                    

     Anh đi qua cô trong chớp mắt, như chưa hề quen biết. Anh vẫn luôn như vậy, luôn dùng ánh mắt lạnh lùng với mọi người, trừ cô. Nhưng bây giờ không còn nữa, anh lướt qua cô, đến cái liếc mắt cũng không có. Cô đã trở thành người xa lạ đối với anh. Gặp lại anh trong lúc này hoàn toàn là điều cô không muốn. Cô đã từng đứng trước mặt anh, dõng dạc nói.

"Những ngày về sau, em sẽ không bao giờ gặp lại anh"

Cô cứ ngỡ như đó là một sự giải thoát. Nhưng chắc cô sai, cô sai thật rồi. Cô vẫn không thể thoát khỏi anh, hai năm trước hay hai năm sau vẫn vậy. Gặp lại anh lúc này, cô mới ngỡ hai năm vừa qua, hình bóng ấy vẫn in sâu trong lòng cô, khó mà vứt bỏ. 

Cô - Úc Mẫn vẫn luôn yêu Thiên Phong như vậy. Anh bước qua, coi cô như không khí. Cảm giác ấy làm cô khó thở, cô muốn khóc, nhưng khóc không được. Đúng cô và anh giờ là hai đường thẳng song song, đâu còn liên quan tới nhau. Chính cô đã lựa chọn rời xa anh kia mà...

***

     Thiên Phong, một thân áo vest lịch lãm bước đến thang máy cấp cao. Anh ngoảnh lại tìm kiếm hình bóng thân quen trong số người đến xin phỏng vấn. Vẫn dáng người ấy, có gầy đi đôi chút. Điều đó làm anh xót xa, hai năm qua cô sống không tốt sao...Vẫn là mái tóc đen dài, vẫn đôi mắt tròn, ánh mắt mỗi khi nhìn đều khiến anh thổn thức. 

Ông trời thật biết trêu đùa, ngày đầu tiên anh trở về, lại cũng là ngày cô xuất hiện trước mặt anh sau hai năm không gặp. Không phải cô đã rời khỏi thành phố A sao? 

Sao cô lại xuất hiện ở đây. 

"Hi vọng, em nhớ những gì mình đã nói, Tiểu Mẫn của anh"

***

     Anh bước vào thang máy, chỉ còn lại Úc Mẫn vẫn thất thần đang đứng tại sảnh. Cho đến khi có người gọi tên mình vào phỏng vấn, cô lúc này mới bình tĩnh lại. Cầm chắc bộ hồ sơ trên tay, cô thầm nghĩ : "Sau này, mình phải gặp anh nhiều rồi". Nở một nụ cười yếu ớt, cô vững vàng đi vào phòng phỏng vấn.

-----------------------

- Tiểu Yết: Mọi ng đọc truyện vui vẻ, đừng quên tặng cho một sao để ủng hộ ạ. Tks all!!!

Thanh Xuân Em Dành Cho Anh - Tịnh YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ