Chương 2: Chị thích nhóc

52 2 0
                                    

      Trời lạnh dần rồi, còn thêm mưa mùa đông nữa, noel này chắc tôi lại chùm chăn ngủ mất thôi.
      24 rồi mà trường tôi vẫn bắt đi học, cũng đúng thôi, lễ noel làm gì được nghỉ. Mấy đứa trong lớp tôi đi học cứ như mấy con rô bốt cháy mạch điện, đứa nào đứa nấy mặt ỉu xìu. Tôi thơ thẩn nhìn ra ngoài ô cửa sổ, tâm hồn tôi đang treo ngược cành cây mà.

     Đúng lúc này tiếng trống giờ ra chơi vang lên, chắc có lẽ đây là giây phút hạnh phúc nhất của mỗi đứa học sinh. 😁😁 Hết 15 phút, tôi trở về lớp học thò tay vô học bàn để lấy sách vở thì từ đâu rớt ra một tấm card noel :" nhox thân tặng: chị mày" (-_-) nhìn là biết đứa nào viết rồi mà. Tôi vứt nó vào trong cặp, lôi sách vở ra và học như bình thường 😁😁.

     Về nhà, sau khi ăn cơm xong, tôi đi soạn sách vở, tấm card rơi ra và rớt xuống đất. Tôi lượm lên nhìn tấm thiệp rồi cười nhẹ, tôi không nghĩ thằng nhóc màu mè như thế! Tôi mở tấm thiệp ra và đọc, (-_-) tôi không thể ngờ đây là chữ con trai, chữ nó còn đẹp hơn chữ tôi nữa, ( chữ tôi mỗi lần đi thi học sinh giỏi văn luôn bị thầy cô la) buồn hết sức mà.
      Nhóc đơn giản chỉ viết những lời chúc giáng sinh an lành, cùng với lời nhắn nhủ tôi cười nhiều hơn vì với nó tôi cười trông rất "dễ thương". (-_-)
  
      Đùa tôi à, tôi lấy gương ra và tự cười như con điên, "như này mà dễ thương", tôi phá lên cười vì càng nhìn càng thấy mình xấu, đã thế lại còn bị khen dễ thương. Tôi nghĩ chắc Nhóc cận rồi, tôi phải bắt nó đi cắt kính thôi 😁😁.

     Hôm nay đã là noel rồi, tôi chạy xe chầm chậm trên con đường, tôi đang suy nghĩ về vấn đề lơ tơ mơ nào đó, tôi chợt nhớ tới tấm card noel của thằng nhóc Huy, suy nghĩ một lát tôi quyết định tạt vô hiệu sách để mua một tấm card tặng cho người màu mè hoa lá cành 😁😁, lựa vài vòng tôi chọn được tấm card có hình hai con gấu và một vòng trái tim," có kì k nhỉ? "-tôi suy nghĩ.
     " Thôi kệ, nhóc chắc không để ý lắm đâu. " Tôi cầm tấm card lên lớp, hôm nay tôi đi học sớm nên chưa thấy ai đi học hết. " Càng tốt đỡ ngại" -tôi tự trả lời cho câu where are you now? của mình. 😁

     Lúc ra về, tôi nhờ bạn chỉ nhà của Huy. Tôi mò mò rồi tự tìm đường đi một mình. Đến nhà của nhóc, tôi sựng lại hồi lâu, nơi đây rất quen thuộc, tôi đã từng đến đây, nhưng đây là đâu? Tôi không nhớ ra được, thật sự không thể nhớ...
    Mãi suy nghĩ bỗng có người đập "bốp" vào lưng tôi: Đi đâu đây?
    Tôi ngớ người nhìn, là Huy chứ ai nữa, tôi đang đứng trước nhà nó mà.      " À đi.. đi.. chơi!"
    Cậu ta trố mắt nhìn tôi, sau lại nheo lại hỏi: " ở đây?"
     Tôi luống cuống, lấy trong cặp ra tấm card :" Trả"
    " Mượn khi nào mà trả"- cậu ta cười. Mất mặt quá! Đáng lẽ tôi phải nói là tặng chứ! (-.-) Tôi quạo lên: " Có lấy không?"
     Cậu ta dơ tay ra: "Lấy"
     Tôi đưa cậu ta rồi quay xe đi về.
     " Không vào nhà à?" - cậu ta nói
     " Tại sao phải vào?"- tôi trả lời
      " Ờ, về đi!"
      Thằng nhóc đó là vậy, lúc thì gặp tôi cười không thấy mặt trời, lúc thì im lặng đi phía sau, cũng có lúc như tảng băng di động. Tôi không biết cậu ta có bao nhiêu mặt nữa, đáng sợ quá!!


       * Ting... ting... ting*
      Gia Huy: Cảm ơn
      Hân Hân: có gì đâu, nhóc cũng tặng chị còn gì.
       Gia Huy : đừng gọi nhóc nữa
      Hân Hân: vậy giờ muốn xưng hô như thế nào?
      Gia Huy: gọi tên đi ^.^
      Hân Hân: ok, vậy cũng được
      Hân Hân: nghe bảo, Huy mới sài điện thoại cho xin số đi
      Gia Huy: xin làm gì?
      Hân Hân: không cho thì thôi
      Gia Huy: 01885377512
      Hân Hân: để nửa đêm nhá máy chơi 😂
       Gia Huy : bậy nha! Để lại sdt của Hân?
       Hân Hân: Hân đi ăn cơm đây! Giáng sinh an lành nha 😁
        (Hân Hân đã offline)
       Tôi lưu sdt thằng nhok vào máy, tôi loay hoay tính nhắn tin, soạn tin nhắn rồi lại xóa, hai con mắt cứ dán vào màn hình điện thoại. Chỉ là một tin nhắn thôi sao mà khó khăn thế nhỉ! 😑 Bình thường cũng hay nhắn tin trên mess mà... Dẹp! Tôi vứt điện thoại về góc giường, suy nghĩ lắm đau cả đầu.
        
       Tôi thả nhẹ bản thân buông xuôi mình theo dòng thời gian, tôi chìm sâu vào giấc ngủ.
 
      Sáng ngủ dậy vớ lấy điện thoại, chả có gì ngoài tin nhắn tổng đài, tôi đang chờ cái gì vậy? 😑 thằng nhóc làm gì có số điện thoại của tôi. Tôi giống một con điên ấy nhỉ ! 😑 Bỏ mặc mọi suy nghĩ, tôi xách cặp đi học.       

Tuổi Thanh Xuân gọi tên!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ