quy trinh lap rap nhom

262 0 0
                                    

Cơ sở của qui trình lắp ráp nhóm là tính đồng nhất về kết cấu sản phẩm và công nghệ lắp ráp. Điều này cho phép trong sản xuất hàng loạt nhỏ và hàng loạt vừa thực hiện quá trình lắp ráp đặc trưng cho sản xuất hàng loạt lớn và hàng khối và chuyển từ sản xuất không dây chuyền sang sản xuất dây chuyền. Phương pháp công nghệ nhóm khó khả năng tiêu chuẩn hóa qui trình công nghệ hơn là quá trình công nghệ điển hình.

Ứng dụng công nghệ nhóm (Công nghệ lắp ráp nhóm) cho phép nâng cao tính liên tục, tính thẳng dòng (dây chuyền ngắn nhất) và tính nhịp của sản xuất.

Trong dây chuyền lắp ráp nhóm thiết bị được bố trí theo tiến trình lắp ráp các sản phẩm có kích thước và kết cấu gần giống nhau. Tất cả các sản phẩm được lắp ráp từng loạt theo chu kỳ. Đối với mỗi loại sản phẩm dây chuyền lắp ráp hoạt động như một dây chuyền liên tục. Khi chuyển dây chuyền lắp ráp thì không cần điều chỉnh lại hoặc chỉ cần điều chỉnh một phần nhỏ. Lắp ráp nhóm được sử dụng trong phạm vi phân xưởng hoặc trong phạm vi nhà máy. Qui trình công nghệ lắp ráp nhóm được xây dựng chủ yếu cho cụm chi tiết, còn đối với sản phẩm hoàn thiện qui trình lắp ráp nhóm được dùng ít hoặc chỉ được dùng cho sản phẩm có kết cấu đơn giản.

Thiết kế qui trình công nghệ lắp ráp nhóm được thực hiện cho các bước sau đây :

1- Chọn nhóm sản phẩm đáp ứng được yêu cầu lắp ráp nhóm, lập tiến trình lắp ráp và xác định thời gian nguyên công.

2- Xây dựng phương pháp điều chỉnh cho nhóm sản phẩm phức tạp và cho các nhóm sản phẩm không phức tạp, xác định thời gian từng chiếc của các nguyên công lắp ráp.

3- Xác định yêu cầu đối với thiết bị lắp ráp.

4- Thiết kế đồ gá lắp ráp và dụng cụ lắp ráp.

5- Lập phiếu công nghệ cho từng sản phẩm.

6- Xác định chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của lắp ráp nhóm.

gvghvhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ