phan tich ket cau ngly hd co cau cap phoi dang otich-pheu

322 0 0
                                    

Trong sản xuất, phần lớn phôi có dạng đĩa tròn, để cấp phôi loại này thường sử dụng cơ cấu cấp phôi dạng ổ tích. Ở cơ cấu cấp phôi dạng ổ tích – phễu của máy tiện  (hình 3.31) định hướng và cấp phôi vào phễu 8 được thực hiện bằng tay. Từ phễu 8 tới cơ cấu tiếp liệu 4 phôi dịch chuyển nhờ trọng lực bản thân. Khi cơ cấu tiếp liệu 4 dao động lắc lư phôi ở phía dưới được chuyển tời ống kẹp đàn hồi 2. Ở thời điểm này rãnh được tạo bởi thành phần phễu 8 và cơ cấu đảo phôi 7 bị rẻ quạt 6 chặn lại. Lá chắn 14 có bề mặt trùng với mặt đầu của ống kẹp đàn hồi 2 sẽ chắn thành sau của cơ cấu tiếp liệu 4. Thanh đỡ 1 trên cơ cấu tiếp liệu có tác dụng đỡ phôi khi phôi đi vào ống kẹp đàn hồi 2.

Chuyển động dao động của cơ cấu tiếp liệu được thực hiện nhờ thanh răng 13, bánh răng 11 và bánh răng rẻ quạt 9 lắp trên trục 10. Góc quay của cơ cấu tiếp liệu 4 được hạn chế bằng các cữ chặn 12,15 và 5. Khi mặt phôi được đẩy vào ống kẹp đàn hồi thì các phôi ở phía trên nằm trong cơ cấu tiếp liệu được chặn lại bằng cơ cấu ngắt phôi 3. Khi cơ cấu tiếp liệu quay ngược lại thì rãnh của cơ cấu tiếp liệu trùng với rãnh của phễu (được tạo bởi thành phần phễu 8 và cơ cấu đảo phôi 7) và phôi lại được rơi xuống cơ cấu tiếp liệu.

                        Hình 3.31 Cơ cấu cấp phôi dạng ổ tích – phễu.

1.Thanh đỡ; 2.Ống kẹp đàn hồi; 3.Cơ cấu ngắt phôi; 4.Cơ cấu tiếp liệu; 5,12,15. Các cữ chặn; 6,9.Cơ cấu rẻ quạt; 7.Cơ cấu đảo phôi; 8.Phễu; 10.Trục; 11.Bánh răng; 13.Thanh răng; 14.Lá chắn.

Đế phá vòm phôi ( phôi bị xếp đống không có khả năng di chuyển) trong cơ cấu có lắp thêm cơ cấu đảo phôi 7.

gvghvhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ