Chương 2 : Đụng độ đồng nghiệp nữ phụ

4.2K 231 7
                                    

Chương 2: Đụng độ đồng nghiệp nữ phụ

Thành phố phồn hoa đẹp nhất Trung Quốc nhộn nhịp và tấp nập. Con đường rộng lớn bằng phẳng người người qua lại đông đảo, những tòa nhà cao ốc cao chọc trời vô cùng đồ sộ. Đứng dưới gốc cây Tigôn to lớn, những đóa hoa nhỏ bé lạt trong gió bay bay trên không trung, mang một sắc hồng mảnh mai, nhẹ nhàng. Nó khẽ đậu lên mái tóc nâu nhạt như sóng biển của một cô gái, thiếu nữ đó ngước đôi mắt tím long lanh của mình nhìn lên cao, khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo như búp bê, làn da trắng nõn, đáy mắt tĩnh lặng không cảm xúc nào, cô gái xinh đẹp ấy thu hút ánh nhìn của tất cả người đi đường. Đẹp một cách giản dị, trang nhã lại đáng yêu của một thiếu nữ mười bảy tuổi. Đó còn ai ngoài Tang Họa cô cơ chứ.

Đáy mắt Tang Họa chất chứa những tầng sương mơ hồ, mông lung như nó đang ở một miền xa xôi nào đó. Trên tấm bảng điện tử to lớn, hình ảnh cô ca sĩ xinh đẹp đập vào mắt cô lúc này. Cô gái ấy đang hát, như muốn hòa vào thế giới của riêng mình. Âm nhạc, đã bao lâu cô không còn nghĩ về nó nữa, ước mơ của cô.

Ước mơ của Tang Họa ư? Chính là mong muốn sẽ có một ngày được đứng trên sân khấu lớn, hát bài hát do chính mình sáng tác. Nhưng cô chẳng thể nào thực hiện được nó sau tai nạn kinh hoàng kia, dây thanh quản bị hỏng. Cô sẽ không bao giờ hát được nữa. Nhưng bây giờ, cô không chắc, liệu cô có còn khát khao như khi xưa và tràn đầy tự tin như khi xưa không?

Dòng suy nghĩ của Tang Họa nhanh chóng bị cắt đứt sau một chuỗi âm thanh ồn ào huyên náo đằng xa. Chuyện gì vậy? Đám đông bu vào một chỗ cứ như ruồi thấy mật, Tang Họa cau mày nâng bước đi đến.

" Đồ ăn mày bẩn thiểu, sao mày dám trộm tiền của tao hả? " Đó là tiếng nói oang oang của một cô gái xinh đẹp, nhưng những từ ngữ ấy thốt ra trên cái miệng nhỏ nhắn kia thật sự không hay ho chút nào. Tang Họa mặt lạnh đánh giá cô ta. Có lẽ cô ta là dân ca sĩ hát đường phố. Ăn mặt như thế này, nói sao nhỉ? Nó hơi thiếu vải cho lắm.

" Em xin lỗi, sau này em sẽ không dám nữa. " Người đi đường xì xào bàn tán, lại chẳng có ai lên để giải quyết chuyện này. Lòng người chẳng lẽ lại thối nát đến mức như vậy sao? Tang Họa nhìn cậu bé, cả người bẩn thiểu, khuôn mặt lắm lem nước mắt không ngừng cầu xin sự tha thứ từ ta ả. Cậu bé đói đến mức phải ăn cắp vài đồng bạc lẻ để có thể lấp cái bụng rỗng không của mình.

" Mày có biết tao kiếm tiền cực khổ lắm không hả thằng ranh? Mày nói xem nếu tao cũng đi ăn trộm rồi xin lỗi thì người ta có tha cho tao không hả? Hôm nay tao phải đánh cho mày một trận nên thân. " Cô ta vén tay áo lên, mặc kệ có bao nhiêu người vây xem nhưng cô ta lại chẳng nể nan gì trực tiếp giơ tay lên tát một cú lật trời vào mặt thằng bé, mọi người đều nín thở chờ đợi kịch hay. Nhưng...

Bàn tay cô ta trong tích tắc bị ai đó chặn lại, lơ lững giữa không trung. Ai ai cũng bất ngờ.

" Đủ rồi đấy. " Tang Họa lãnh đạm lên tiếng, thanh âm nhẹ nhàng như thế nhưng lại khiến cô ta không rét mà run. Nhìn cô nàng vẫn đang thất thần ngay tại chỗ, Tang Họa gạt tay cô ta ra sau đó nhẹ nhàng đến bên cậu bé vỗ về " Ổn rồi, em có đau ở đâu không? "

[ Hiện đại, NP ] Tiếu Khuynh Nữ PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ