Quyển 4: Phác thuỷ nam thu ( 167 - 186 )

59K 1K 3.1K
                                    

Chương 167: Hai đạo thánh chỉ

"Tạp gia xin thỉnh an Lôi đại tướng quân! Lâu ngày không gặp, Lôi đại tướng quân vẫn khoẻ?"

Chúng thôn dân đều trợn mắt chết đứng, nhìn Lôi Thiết với vẻ kinh nghi, phản ứng đầu tiên là chẳng lẽ đối phương nhận lầm người? Nhưng Lôi Hướng Trí không có phản bác lời của nam tử trung niên, đáy lòng mọi người minh bạch, thì ra Lôi Thiết thật sự là đại tướng quân, ánh mắt tức thì lại tràn ngập khiếp sợ cùng kính sợ.

Viên Viên Mãn Mãn tò mò nhìn sang, Tần Miễn bình tĩnh dắt hai đứa con qua một bên, trốn sau đám người, nhìn Lôi Thiết, đáy mắt hiện tia sầu lo và cảnh giác. Vì sao thái giám thiếp thân bên người hoàng thượng bỗng dưng cố ý chạy đến thôn Thanh Sơn gặp A Thiết?

Hắn nhìn về phía Lôi Hướng Trí mang ý hỏi, Lôi Hướng Trí hơi hơi gật đầu với hắn, hắn mới ngầm thả lỏng một tí, không phải tin xấu là được.

Môi lý chính run run, nhất thời mất tiếng. Lôi Thiết vậy mà là một vị đại tướng quân, tin tức này thực quá kinh người.

Lôi Thiết tránh đi cái hành lễ của vị công công, nhàn nhạt nói: "Lý công công không cần đa lễ, ta sớm đã không còn là đại tướng quân."

Viên Viên nhìn Tần Miễn, hai mắt lóe sáng, hạ giọng hỏi: "Phụ thân, lão cha là đại tướng quân?"

Cặp mắt Mãn Mãn cũng lấp la lấp lánh.

Tần Miễn gật đầu. Hai tiểu tử biết lão cha chúng là đại tướng quân, về sau nhất định sẽ càng sùng bái y.

Hai đôi mắt càng thêm sáng rực, nhưng hai nhóc rất thông minh, biết chuyện không đơn giản, im lặng đứng bên người Tần Miễn, không mở miệng nữa.

"Ngài đương nhiên phải!" Từ trong túi tay áo, Lý công công lấy ra một quyển trục màu vàng sáng, dùng hai tay cung kính cẩn thận nâng lên "Lôi đại tướng quân, Hoàng thượng phái Tạp gia đến truyền chỉ."

Dân chúng thôn quê sao từng gặp qua tình cảnh này? Vừa nghe hai chữ 'Hoàng thượng', đều sợ tới mức quỳ sấp xuống trên mặt đất.

Tần Miễn có chút thất thần, thời điểm đọc thánh chỉ là phải dâng lên hương án, giờ quỳ cũng là quỳ không.

Lôi Thiết mặt không biểu cảm gật gật đầu, ra một thủ thế, ý bảo bọn họ đi cùng y.

Lý công công không chút bất ngờ trước phản ứng lãnh đạm của Lôi Thiết, phảng phất như đã quen, vẻ mặt không đổi, cũng không lên ngựa, hai tay nâng thánh chỉ theo sau.

Lôi Hướng Trí cùng đội binh sĩ hộ tống đều xuống ngựa đi bộ, theo ở phía sau.

Lôi Thiết ra hiệu mắt cho Tần Miễn.

Tần Miễn làm thủ thế 'cấm âm' với Viên Viên Mãn Mãn, hai tay ôm hai đứa lên, lẫn vào thôn dân, thừa dịp người khác không chú ý trốn đi.

Các thôn dân cũng không làm việc tiếp, đi theo sau.

Lý chính có chút lo lắng, lặng lẽ nhích đến bên cạnh Lôi Hướng Trí, nhỏ giọng hỏi: "Hướng Trí tiểu tử, này là sao vậy? Không có chuyện gì chứ?"

XUYÊN VIỆT CHI MIỄN VI KỲ NAMUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum