Quyển 3: Hảo mộng nam viên ( 125 - 144 )

77.1K 1.2K 3.3K
                                    

Chương 125: Gần cuối năm

Vài hạ nhân mặc áo bông màu xám, đội mũ trùm đầu cũng xám nhanh nhẹn khuân từng sọt rau củ chuyển lên xe đẩy.

Nhất Điểm Bạch nằm sấp cạnh xe, hai móng vuốt gẩy gẩy một quả cà chua xem như quả cầu chơi.

"Là cô nương nhà nào vậy?" Tần Miễn thuận tay cầm một quả cà chua vừa to vừa đỏ trong chiếc sọt gần mình, đưa cho Lôi Xuân Đào.

"Cám ơn Đại tẩu." Lôi Xuân Đào mặt bị đông lạnh đỏ bừng, nhận lấy cà chua, vì lạnh quá nên rút khăn tay ra bao lấy nó "Là nhị nha đầu nhà Tú Lan thẩm, tên tiểu Ngọc."

"Cùng thôn mình? Vậy cũng tốt." Tần Miễn có chút bất ngờ, rất ít người ở thôn Thanh Sơn nguyện ý tìm dâu hoặc rể ngay trong thôn mình, chủ yếu là lo lắng lỡ như hai phu thê phát sinh mâu thuẫn, sẽ rất xấu hổ.

Khí trời ngày càng lạnh, lúc nói chuyện hà hơi ra khí thở chỉ kém không kết thành băng. Hai người họ đứng nói chuyện phiếm, Lôi Thiết đem mũ, khăn quàng cổ và bao tay lần lượt đeo cho Tần Miễn.

Lôi Xuân Đào nhìn mà thấy hâm mộ, nhịn không được ảo tưởng tướng công tương lai của mình cũng sẽ đối tốt với mình giống như Đại ca đối với Đại tẩu vậy.

"Tính tình tiểu Ngọc rất tốt, làm Tứ tẩu ta thì không còn gì bằng." Khoé mắt Lôi Xuân Đào thoáng hiện vẻ dí dỏm "Bốn cô nương do nương đề cập Tứ ca đều không nguyện ý, hôm nay bà mối vừa đến nói, Tứ ca liền đồng ý."

Từ khi Lôi Hướng Trí đỗ tú tài, Đỗ thị càng thêm mắt cao hơn đầu, Tần Miễn nhớ điều kiện nhà Tú Lan thẩm chỉ thường thường, Đỗ thị thế mà đồng ý?

"Định ngày thành thân chưa?" Tần Miễn hỏi

Lôi Xuân Đào nói: "Vẫn chưa, hiện tại lục lễ chỉ mới xong một lễ. Ta rất vui nên nhịn không được chạy đến báo trước cho đại tẩu."

Tần Miễn đang định chọc nàng, sỡ dĩ để ý đến việc hôn sự của Lôi Hướng Lễ như vậy có phải cũng muốn nhanh chóng gả cho người ta không, nhưng chợt nhớ đang là thời đại bảo thủ, bèn cười cười từ bỏ.

"Đại ca, Đại tẩu đang định ra ngoài? Không làm lỡ thời gian của các huynh nữa, ta đi về." Lôi Xuân Đào vẫy tay, bước nhanh đi xa.

Lúc này Lôi Tần Thuận mới tiến lên "Đại thiếu gia, tiểu thiếu gia, rau củ và hoa quả đều chất lên hết rồi ạ."

"Xuất phát." Lôi Thiết hạ lệnh ngắn gọn, cùng Tần Miễn lên xe ngựa chuyên dụng của bọn hắn. Nhất Điểm Bạch nhảy lên theo, nằm tại cửa sổ sau nhìn ra ngoài.

Cách bày trí cho xe ngựa vào đông khác với mùa hạ, bốn vách xe đều giăng thêm thảm dày, chắc chắn và kín gió, chỉ chừa một chỗ tại ô cửa sổ để lấy sáng.

Dù vậy, bên trong xe vẫn hơi tối, chỉ có thể treo thêm một đèn lồng trên mui xe, điều này làm Tần Miễn có xúc động muốn phát minh ra thuỷ tinh. Tính thấu quang của lưu ly không tệ, nhưng chung quy giá thành rất cao.

Lôi Thiết đóng cửa xe, ngồi xuống cạnh Tần Miễn.

Lôi Tần Nhạc đánh xe ngựa chuyên chúc đi ở phía trước, Lôi Tần Thuận điều khiển xe ngựa chở rau củ theo sau. Hai chiếc xe một trước một sau vững vàng chạy theo hướng ra thôn.

XUYÊN VIỆT CHI MIỄN VI KỲ NAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ