Chân trời xa bao nhiêu km?

341 35 10
                                    

Tôi và anh quen nhau lúc tôi học lớp bảy, còn anh lớp chín. Đó thật sự là khoảng thời gian tôi chán nản và mệt mỏi vì việc học. Anh đến bên cạnh tôi thật sự rất đơn giản, chỉ là có người giới thiệu, rồi hai chúng tôi nhắn tin facebook cho nhau. Dần dần anh xem tôi như một đứa em gái.

Ở cái tuổi đó, có bao nhiêu là thứ thật thoải mái. Ví dụ như, tôi và anh vẫn có thể giữ mối quan hệ và tình cảm ở đúng mức và không đi quá giới hạn. Có lẽ vì tôi và anh vẫn còn quá nhỏ để chạm đến "tình yêu". Vậy mà thật không hiểu sao, đến khi tôi lên lớp 10 và anh lại sắp lên đại học, tôi lại nhận ra rằng tôi thích anh.

Tôi thích anh vì cái gì? Tôi là một người cực kì mê trai đẹp. Nếu nói thẳng ra thì tôi là con nhỏ háo sắc. Nên có thể tôi thích anh vì anh đẹp trai? Không! Trai đẹp thì nhiều, nhưng chỉ để ngắm mà thôi.

Anh có nụ cười răng khểnh đáng yêu đến ngây người? Ôi thôi, phải nói giờ tôi mới cảm thấy chết mê vì nụ cười của anh, nó như một món quà của thượng đế giành tặng cho anh vì kiếp trước anh đã giải cứu thế giới vậy!

Anh rất quan tâm và thấu hiểu tôi? Anh thật sự là một người rất tâm lý, ít nhất là đối với tôi. Anh luôn lắng nghe tôi than thở, khuyên nhủ và an ủi tôi khi buồn, và đặc biệt luôn là chỗ dựa vững chắc cho tôi. Tôi thề! Cô gái nào lại không đớp thính một người con trai như thế chứ? À không có vẻ tôi nói hơi quá.

Giờ mà kể ra những ưu điểm của anh thì trong mắt tôi anh ấy có quá nhiều ưu điểm không thể đếm nổi rồi! Chết mất, tôi còn chả biết tôi thích anh vì cái gì luôn? Thôi được rồi, tôi thích anh, đơn giản là thích, thế thôi.

Nói sao nhỉ? Có lẽ câu chuyện của tôi đến đây sẽ khiến bạn hụt hẫng vì anh ấy đã có người anh thích từ năm anh lớp bảy. Một mối tình rắc rối điển hình. Tôi thích anh ấy, anh ấy thích chị ta, còn chị ta thì hạnh phúc cùng một người con trai khác.

Ngày thứ ba tôi quen biết anh, anh bảo anh đơn phương người kia đã hai năm, tôi ậm ừ trả lời và chả để tâm mấy vì đó không phải vấn đề của tôi.

Anh nhắn tin cho tôi bảo rằng chị ta có bạn trai rồi. Hôm đó anh nói rất ít, anh không chọc tôi cười, anh chỉ trả lời tôi qua loa rồi tạm biệt tôi đi ngủ sớm.

Anh bảo với tôi chị ta cãi nhau với bạn trai. Anh nói chị ta buồn, khóc. Tôi cảm nhận được anh xót xa đến nhường nào.

Khi tôi nói với anh, em đang đơn phương một người. Anh bảo đừng thế, đơn phương đau khổ lắm. Vậy tại sao anh vẫn không ngừng dõi theo chị ta? À phải rồi, chỉ cần anh yêu chị ta, cái gì anh cũng chịu được, anh đã nói thế. Anh cũng đâu biết rằng vì anh tôi cũng có thể bất chấp tất cả mà đâm đâu vào, tôi mặc kệ những rào cản dù tôi biết không thể vượt qua. Khi đơn phương, tôi không cần biết anh là ai, anh có những gì, anh ra sao và anh có thích tôi không? Tôi chỉ cần thích anh. Thích là thích, tôi không cần thiết phải có lý do. Vì có hay không thì anh cũng không hề hay biết.

Tôi ngập trong những đêm đơn độc, không biết mình là ai, cứ tự dằn vặt bản thân, mắt cay xè và tầm nhìn nhoà đi bởi những giọt lệ mặn chát như muối xát vào tim. Những dòng tin nhắn kể về chị ta của anh từng chữ từng chữ đi vào trí óc tôi, tôi đã từng ước mộng rằng tôi là chị ta - dù chỉ một lần. Những đêm trăn trở không ngủ được vì nghĩ đến anh, tôi bật dậy vớ lấy chiếc điện thoại, lần mò tên anh trong Messenger Facebook, và y như rằng lúc nào tôi cũng thấy một cái chấm xanh sáng loè cả mắt. Có những lúc, tôi nhắn tin bảo rằng "Anh trai, em không ngủ được." Ừ! Cái từ anh trai đó như vả vào mặt tôi đau rát, tôi cứ như một đứa em đang có ý định loạn luân và tự mắng chửi mình dù tôi và anh thực chất chả hề có cái máu mủ gì cả, một chút cũng không. Còn có những lúc, tôi đã định bảo anh đừng thức khuya nữa, người kia đã đi ngủ rồi. Nhưng không hiểu thế nào mà tôi lại không làm theo ý nghĩ. Chắc có lẽ vì tôi ngại nhắc đến cái người con gái kia khiến cho tâm cam tôi thêm gào thét giữa đêm thâu rằng vì sao người anh thích không phải là tôi? Chị ta có gì hơn tôi? Tôi cứ như một kẻ điên và tôi biết, anh ấy là tất cả, còn chị ta thì có anh ấy. Đó là một giả thiết quá hoàn hảo để đi đến kết luận rằng: Chị ta hơn tôi về tất cả mọi thứ.

[Tập truyện ngắn]Reset membersWhere stories live. Discover now